TTCK giảm trở lại khi con gấu đi săn; Lợi suất trái phiếu tăng vọt.

Con gấu tiếp tục tự do đi săn và tung ra cú tát khác với các nhà đầu tư chứng khoán khi lợi suất trái phiếu chính phủ tăng vọt vào ngày thứ ba. Sự tăng lên mạnh mẽ của lĩnh vực dịch vụ làm tăng kỳ vọng FED sẽ tiếp tục tăng lãi suất.

Chỉ số Nasdaq giảm mạnh nhất trong các chỉ số. Nó kéo dài chuỗi thua lỗ lên con số 7, khi tiếp tục giảm 0.7%. Đây là chuỗi giảm điểm dài nhất của chỉ số Nasdaq kể từ tháng 11 năm 2016, theo dữ liệu của Dow Jones Market Data. Chỉ số Nasdaq ngày càng chìm sâu xuống dưới MA50 ngày và giờ đây đã giảm 27% trong năm 2022.

Chỉ số SP500 cố gắng tạo sắc xanh vào đầu phiên nhưng kết phiên vẫn giảm 0.4%. Chỉ số này giảm 6 phiên trong 7 phiên giao dịch gần đây.

Một bức tranh u tối khi khối lượng tăng lên trên sàn Nasdaq và cũng cao hơn trên sàn NYSE. Điều này có nghĩa cả chỉ số Nasdaq và SP500 đều có thêm một ngày phân phối nữa. Tổng cộng có 6 ngày phân phối cho cả hai chỉ số này, khiến cho xu hướng tăng hiện nay có khả năng cao bị thất bại.

Các cổ phiếu Blue Chip cũng gặp phải thời điểm khó khăn, khi chỉ số DJIA giảm 0.6%. Visa (V) tăng giá tốt nhất trong chỉ số Dow Jones, bù lại cho các cổ phiếu giảm mạnh như 3M (MMM) và Intel (INTC), lần lượt giảm 4.2% và 2.8%.

CÁC CỔ PHIẾU VỐN HÓA NHỎ CŨNG CHẬT VẬT; LỢI SUẤT TRÁI PHIẾU CHÍNH PHỦ TĂNG VỌT

Con gấu cũng đập tơi tả các cổ phiếu vốn hóa nhỏ khi Russell 2000 giảm 1%. Thực tế là  Innovator IBD 50 ETF (FFTY), vốn đang có nhiều cổ phiếu năng lượng, cũng bị tả tơi trong ngày thứ ba. Chỉ số này đóng cửa giảm 1.2%.

Các cổ phiếu nói chung bị ăn bạt tai sau khi Viện Quản Lý Nguồn Cung cho biết chỉ số dịch vụ của Mỹ tăng lên 56.9 trong tháng 8, từ mức 56.7 trong tháng 7. Đây là một kết quả bất ngờ tích cực ngoài mong đợi vì các nhà phân tích kỳ vọng nó giảm xuống 55.2

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng vọt 15 điểm cơ bản lên mức 3.34% khi khả năng tăng lãi suất lại tăng lên.

Nhà phân tích thị trường cao cấp của Oanda, ông Edward Moya, nói với Nhật Báo IBD rằng, sự bền bĩ của nền kinh tế Mỹ là lý do FED kiên quyết thắt chắt chính sách tiền tệ.

“Thị trường chứng khoán giờ đây đang tỏ ra chật vật vì nền kinh tế thực đang hoạt động tốt hơn mong đợi và khiến cho Phố Wall bị tổn thương bởi kỳ vọng tăng lãi suất. Khả năng phải đến cuộc họp FOMC tháng 12 mới chấm dứt việc tăng lãi suất.”

NHIỀU NHÓM NGÀNH GẶP KHÓ KHĂN NHIỀU NHẤT

Đây là một ngày tồi tệ cho cổ phiếu bán lẻ, nữ trang, ô tô, đồ nội thật gia đình và bán lẻ thiết bị điện tử tiêu dùng. Các nhà sản xuất thuốc gốc cũng gặp khó.

Ở phía khác, các cổ phiếu năng lượng mặt trời tỏa sáng rực rõ, trong khi các cổ phiếu than và nhà sản xuất thép cũng tăng giá khá tốt.

Trong số đó, cổ phiếu Sunrun (RUN)  lọt vào danh sách theo dõi Stock of The Day của Nhật Báo IBD. Cổ phiếu này đã tăng giá mạnh vầ vượt qua cả MA50 ngày lẫn MA200 ngày.

Cổ phiếu Sunrun đang xây nền giá tạo đáy (bottom base) trong vài tuần gần đây.

Please follow Michael Larkin on Twitter at @IBD_MLarkin for more analysis of growth stocks.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Theo quan điểm của admin, ngày thứ ba có khả năng là đáy theo chu kỳ 14 ngày lịch. Nếu SP500 giữ trên mốc 3,900 điểm, thì khả năng này rất cao.

Trả lời