Lợi suất trái phiếu tăng vọt, TTCK giảm nhẹ. Cổ phiếu Tesla bị bán tháo

Các chỉ số chứng khoán lớn đều giảm giá vào ngày thứ tư, nhưng mức lỗ là khá nhỏ, ngoại trừ các cổ phiếu vốn hóa nhỏ. Sau khi đóng cửa, Tesla (TSLA) giảm mạnh khi công bố lợi nhuận quý 3, trong khi International Business Machines (IBM) tăng hơn 5%.

Chỉ số DJIA giảm 0.3% với khối lượng lớn trong khi SP500 giảm 0.7%. Chỉ số Nasdaq hoạt động kém hơn với mức giảm 0.8%, bị kéo lùi bởi các cổ phiếu vốn hóa nhỏ. Chỉ số Russell 2000 hoạt động tệ gần như suốt cả ngày, đóng cửa giảm 1.7%.

Thị trường vẫn đang trong quá trình nỗ lực hồi phục, mặc dù độ biến động cao và có nhiều bẫy trong tuần qua. Các nhà đầu tư cần kiên nhẫn quan sát, chờ đợi ngày FTD (Bùng Nổ Theo Đà).

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm tăng mạnh lên mức cao 14 năm là 4.13%. Ngưỡng tâm lý 4% đã bị vượt qua.

Khối lượng giảm trên Nasdaq so với ngày thứ ba, và dữ liệu sơ bộ cho thấy khối lượng cũng giảm trên sàn NYSE.

Dầu thô tăng 3.5% lên mức 84.98 đôla/thùng, phớt lờ việc chính quyền Biden tung ra 15 triệu thùng dầu từ Quỹ Dự Trữ Chiến Lược. SPDR Energy Select Sector ETF (XLE) tăng 3% theo cùng giá dầu tăng.

CỔ PHIẾU NETFLIX CÓ ĐIỂM PHÁ VỠ (BREAKOUT) NỀN GIÁ HAI THÁNG.

Cổ phiếu Netflix tăng hơn 13% vào ngày thứ tư sau khi có lợi nhuận quý 3 đánh bại kỳ vọng của các nhà phân tích. 

Sau khi công bố lợi nhuận quý 1, NFLX giảm hơn 35% từ 352 về mức 226 vào ngày 20 tháng 4, là mức giảm lớn nhất trong một ngày với khối lượng từ năm 2013. Khoảng trống giảm giá này tạo nên lượng cung treo lơ lửng trên đầu mà cổ phiếu này cần phải cân bằng.

Sự tăng giá của ngày thứ tư đang lấp dần khoảng trống tăng giá nay, tạo nên điểm mua 242.09, và gần chạm tới mức 280 đôla. Nó vẫn còn thấp hơn 70 điểm so với đỉnh cao nhất của gap down. Ngoài ra cổ phiếu này vẫn còn nằm dưới MA200, nơi tạo ra kháng cự.

Chốt lại: Netflix cần lực mua mạnh hơn từ các nhà đầu tư tổ chức để vượt qua khoảng trống giảm giá. Thước đó này có trong Fund Ownership Survey, vốn đang giảm mỗi quý trong gần 1 năm nay.

CỔ PHIẾU TESLA GIẢM VÌ KHÔNG ĐÁP ỨNG ĐƯỢC KỲ VỌNG CAO

Tesla giảm hơn 2% vào ngày thứ tư sau khi công bố lợi nhuận quý 3 không đáp ứng được kỳ vọng. CEO Elon Musk đang mở rộng sản xuất mẫu EV để giao 343,830 xe trong quý vừa rồi. Công ty sẽ công bố hướng dẫn về khả năng giao xe trong hội nghị đầu tư vào lúc 5:30 p.m PT.

Cổ phiếu TSLA đã chật vật trong nhiều tháng trong một mẫu hình giá rộng và giờ đây đang giao dịch cùng với mức giá cách đây 2 năm. Nhưng lo lắng về suy thoái kinh tế và sự tăng trưởng của Trung Quốc gặp trở ngại, do cuộc chiến chống Covid, đã làm giảm sức mua.

Sự cạnh tranh nội địa ngày càng gay gắt, bởi BYD (BYDDF) và các startup xe hơi của Trung Quốc.

Gã khổng lồ công nghệ IBM giảm nhẹ cho dù có lúc trong phiên tăng 4%, sau khi công bố lợi nhuân quý 3 vượt kỳ vọng.

TTCK NGÀY HÔM NAY

 Exxon Mobil (XOM) trong chỉ số Dow Jones tăng hơn 3% sau khi Jefferies nâng khuyến nghị đầu tư gã khổng lồ năng lượng này lên mức mua với giá mục tiêu 133.

United Airlines (UAL) bổ sung thêm thông tin tích cực vào lĩnh vực hàng không, khi có lợi nhuận đánh bại kỳ vọng.

Innovator IBD 50 ETF (FFTY) tăng 0.7%. Cổ phiếu CVR Energy (CVI) tăng 6.2% và đang trong vùng 4% so với điểm 39.81 của Vùng Củng Cố. CVI có RS lập đỉnh mới.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Phù thủy Mark Minervini đã có bước đi mua thăm dò

Gã du mục Jesse Stine, nói rằng, chỉ cần giữ trên MA200 tuần, ông vẫn lạc quan về thị trường.

Trả lời