TTCK mất điểm cuối phiên khi lợi suất trái phiếu tăng vọt. DoubleVerify có phải là cổ phiếu leader?

TTCK xóa sạch mức lãi đầu phiên và kết phiên trong sắc đỏ vào ngày thứ năm. Các chỉ số chứng khoán vẫn cần phải chờ ngày FTD mới xác nhận bắt đầu một xu hướng tăng giá mới.

Trong khi các chỉ số chứng khoán vẫn còn giữ được trên đáy mới gần đây của năm 2022, cổ phiếu DoubleVerify (DV) tiềm năng trở thành cổ phiếu dẫn dắt (leader) cần quan sát. Cổ phiếu này đang gần chạm tới điểm mua.

DỮ LIỆU KINH TẾ VĨ MÔ VÀ LỢI SUẤT TRÁI PHIẾU CHÍNH PHỦ

Số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm xuống mức 214,000, so với con số 228,000 của tuần trước. Các dự báo đồng thuận chung của nhà kinh tế cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần dầu tăng lên 235,000. (ND: dữ liệu kinh tế càng tốt giờ là tin xấu cho TTCK).

Dữ liệu Philadelphia Fed Manufacturing index đứng tại mức -8.7, thấp hơn mức kỳ vọng -5. Con số âm cho thấy sự thu hẹp trong lĩnh vực sản xuất.

Cuối cùng, doanh số bán nhà hiện tại (Existing Home Sales) giảm tháng thứ 8 liên tiếp vào tháng 9, khi lãi suất thế chấp đã làm yếu sức mua. Giá nhà giảm 1.5% trong tháng 9 xuống mức 4.71 triệu, con số thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2020. Doanh số bán tháng 9 giảm 23.8% so với hồi đầu năm.

Vào giữa ngày thứ năm, chủ tịch FED tại Philadelphia- ông Patrick Harker nói, lãi suất cao hơn vẫn chưa làm giảm lạm phát được bao nhiêu, vì thế cần phải tiếp tục tăng tiếp.

Lãi suất liên bang của FED hiện đang dao động ở vùng 3%-3.25%. Harker tin rằng, mức lãi suất này sẽ còn sớm tăng tiếp. Ông nói: “Chúng tôi đang tiếp tục tăng lãi suất cao hơn. Dựa trên việc lạm phát vẫn không chịu chậm lại, tôi kỳ vọng lãi suất có thể tăng lên trên 4% vào cuối năm nay.”

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đóng cửa ở mức 4.22% vào ngày thứ năm, mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2008. Mức lợi suất này đang hướng tới tuần tăng thứ 12 liên tiếp.

MÙA BÁO CÁO TÀI CHÍNH QUÝ 3 VẪN TIẾP TỤC.

Bên cạnh các dữ liệu kinh tế vĩ mô, thị trường chứng khoán đang đón nhận thông tin lợi nhuận quý 3. Nhiều cổ phiếu đã có phản ứng tích cực.

Alcoa (AA), AT&T (T), IBM (IBM), Lam Research (LRCX) và Tesla (TSLA) là nhưng cái tên vừa công bố lợi nhuận.

Alcoa chuyển từ giảm sang tăng 3.4%. Cổ phiếu AT&T nhảy vọt 7.7%. Cổ phiếu IBM tăng 4.7%. Lam Research đánh bại mục tiêu lợi nhuận của PHố Wall trong tháng 9 và đưa ra hướng dẫn lợi nhuận tích cực cho quý hiện tại. Nhưng công ty này vẫn cảnh báo biện pháp cấm xuất khẩu Chip của Trung Quốc sẽ làm tổn hại doanh số vào năm tới. Cổ phiếu LAM tăng 7.8%. Ở phía giảm giá, gã khổng lồ xe điện EV, Tesla giảm 6.7% xuống mức đáy thấp 52 tuần.

Cổ phiếu Snap (SNAP) cũng giảm gần 26% sau khi dữ liệu quý 3 được công bố sau khi đóng cửa ngày thứ 5. Sắp tới, cổ phiếu Verizon (VZ) and American Express (AXP) sẽ công bố lợi nhuận vào sáng ngày thứ sáu.

Các nhà đầu tư cần tiếp tục quan sát các công ty đánh bại kỳ vọng lợi nhuân của thị trường và có phản ứng giá tích cực. Chúng có thể là tiềm năng đóng vai trò leader cho sóng tăng giá tiếp theo nếu thị trường chung tiếp tục tăng giá.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY: CÁC CỔ PHIẾU VỐN HÓA NHỎ TỎ RA CHẬT VẬT.

Vào ngày thứ năm, chỉ số DJIA đã có lúc tăng 1.3% vào giữa ngày, nhưng chốt phiên lại giảm 0.3%. Trong khi đó, SP500 đóng cửa giảm 0.8%. Chỉ số Nasdaq giảm 0.6% và chỉ số Russell 2000 giảm 1.2%.

Khối lượng giảm trên sàn Nasdaq so với phiên trước, nhưng có vẻ như cao hơn trên sàn NYSE.

Các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu chốt phiên giảm vừa phải, khi  Innovator IBD 50 (FFTY) ETF giảm 0.9%. ETF này chấm dứt chuỗi tăng giá 3 ngày liên tiếp, nhưng vẫn còn nằm trên đáy của ngày 26 tháng 9, là đáy thấp nhất 52 tuần. Cổ phiếu Steel Dynamics (STLD) trong chỉ số IBD50 tăng hơn 6% sau khi công ty có báo cáo lợi nhuận tích cực. Cổ phiếu này đang tiến tới điểm mua 88.72 của mẫu hình Chiếc Cốc.

NỖ LỰC HỒI PHỤC CỦA THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VẪN CHỜ ĐỢI NGÀY FTD.

Ngày thứ năm là ngày 6 của đợt nỗ lực hồi phục, vì thế nhà đầu tư cần kiên nhẫn chờ đợi ngày FTD. Nó sẽ xác nhận sự khởi đầu một xu hướng tăng giá mới. Hãy nhớ rằng không phải tất cả ngày FTD đều hoạt động tốt, vì thế điều quan trọng là cần phải tăng mức độ hiện diện rủi ro một cách từ từ.

Trong lúc này, tiếp tuc xây watchlist gồm các cổ phiếu hàng đầu, giống như DoubleVerify and Vertex Pharmaceuticals (VRTX). Cổ phiếu Vertex Pharmaceuticals đang hướng tới điểm mua 306.05 của Nền Giá Phẳng, và có điểm mua sớm tại 304.36. Cổ phiếu này đang cố gắng tìm kiếm điểm hỗ trợ tại MA50 ngày.

DOUBLEVERIFY SẼ TRỞ THÀNH MỘT CỔ PHIẾU DẪN DẮT?

DoubleVerify có tiềm năng trở thành cổ phiếu dẫn dắt trong khi quan sát đợt nỗ lực hồi phục này.

DoubleVerify có trụ sở tại New York, cung cấp các thiết bị truyền thông kỹ thuật số và phân tích dữ liệu. Công ty này thiết kết các công nghệ xác nhận giúp làm giảm tình trạng lừa đảo trong quảng cáo. Nó cũng cung cấp môi trường quảng cáo an toàn và hợp lý cho nhiều nhãn hiệu.

Trong khi đó, Netflix (NFLX) tuần vừa rồi thông báo nó cung cấp dịch vụ hỗ trợ quảng cáo- Basic With Ads- sẽ chính thức ra đời vào ngày 3 tháng 11 tại Mỹ và sau đó ở 12 quốc gia với mức giá 6.99 đôla mỗi tháng. Dịch vụ truyền thông mới này có kế hoạch quảng cáo 4-5 phút mỗi quảng cáo trong mỗi giờ.

Netflix nói rằng họ đã chọn DoubleVerify và IAS làm đối tác cung cấp các dịch vụ đo lường độc lập cho dịch vụ quảng cáo mới này.

Vào quý gần nhất, EPS điều chỉnh của cổ phiếu này là 6 cent, cao hơn mức lỗ -8 cent, tăng trưởng doanh thu là 8% và chạm con số 109.8 triệu đôla. Kết quả lợi nhuận quý 3 của công ty này sẽ được công bố vào đầu tháng 11. DoubleVerify được kỳ vọng có EPS đạt 12 cent mỗi cổ phiếu, với doanh số chạm 109.2 triệu đôla.

CỔ PHIẾU DV ĐANG HÌNH THÀNH NỀN GIÁ PHẲNG.

Cổ phiếu DV tăng 0.5% vào ngày thứ năm, gần chạm tới điểm mua 30.02 đôla, theo dịch vụ phân tích biểu đồ của IBD MarketSmith.

Cổ phiếu này đang cho thấy thành tích tăng giá ấn tượng trong bối cảnh thị trường chung đầy biến động.

Cách tốt nhất để tìm kiếm sự phân kỳ giữa cổ phiếu và chỉ số thị trường chung là đường RS (Sức Mạnh Giá Tương Đối). Đường RS của cổ phiếu này tiếp tục thiết lập đỉnh cao mới là một dấu hiệu kỹ thuật quan trọng.

Hãy chờ đợt điểm phá vỡ mạnh mẽ vượt qua điểm mua, cùng với sự xác nhận tăng giá của thị trường chung bởi ngày FTD để mua cổ phiếu phần mềm này.

Be sure to follow Scott Lehtonen on Twitter at @IBD_SLehtonen for more on growth stocks and stock market news.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Trả lời