TTCK tạm nghỉ ngơi sau 2 ngày tăng mạnh. SP500 đối diện ngưỡng kháng cự 4000 điểm và MA200 ngày

TTCK hạ nhiệt trong ngày thứ hai, là một sự nghỉ ngơi cần thiết sau hai ngày tăng giá mạnh nhất kể từ năm 2008.

Chỉ số Nasdaq Composite giảm 1.4% vào đầu phiên nhưng sau đó rút chân nhẹ cuối phiên, còn giảm 1.1%. Chỉ số SP500 giảm 0.9% với chỉ số DJIA giảm 0.6%.

The Innovator IBD 50 ETF (FFTY) giảm vừa phải ở mức 0.3%.

Thị trường mở cửa xanh đầu phiên khu Chủ tịch FED bà Lael Brainard, cho biết khả năng cao FED sẽ tăng lãi suất 0.5% trong cuộc họp tháng 12, điều này xác nhận kỳ vọng của thị trường.

Nhưng hành động bán cuối phiên khiến các chỉ số giảm và vẫn nằm gần đáy thấp nhất ngày. Đây là hành động giá tiêu cực, nhưng không quá ngạc nhiên.

Vào ngày thứ 5 và thứ 6 tuần trước, Nasdaq đã có hai ngày tăng giá mạnh nhất trong 14 năm, theo dữ liệu Dow Jones Market Data. Thường thì hành động tăng giá kiểu như vậy không thể kéo dài, vì thế sự sụt giảm trong ngày thứ hai là bình thường trong một xu hướng tăng. Khối lượng giảm trên sàn Nasdaq và NYSE cho thấy không có hành động bán tháo của nhà đầu tư tổ chức.

Chỉ số Nasdaq đang còn nằm cao hơn một chút so với MA50 ngày và nó vẫn giữ mức này vào ngày thứ hai. Lúc này, SP500 đang gặp phải kháng cự quanh 4,000 điểm và nó cũng cách MA200 ngày khoảng 2%, là một mức kháng cự tiềm năng.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TÌM KIẾM CỔ PHIẾU LEADER.

Trong khi các chỉ số thị trường đã xác nhận xu hướng tăng, nhà đầu tư cần tìm kiếm các cổ phiếu có điểm breakout và tăng giá. Tuy nhiên, lúc này bức tranh khá trái ngược.

Lĩnh vực năng lượng vẫn là leader trong năm nay và mang lại nhiều cơ hội. SLB (SLB), ProFrac (ACDC) và Tidewater (TDW) đang xuất hiện các điểm breakout. Công ty khoan dầu khí ChampionX (CHX) and Noble (NE) cũng tham gia vào xu hướng tăng.

Các công ty đường ống dẫn khí cũng hoạt động tốt. Flex LNG (FLNG) đang xây nền giá Chiếc Cốc. Oneok (OKE) hình thành mẫu hình Hai Đáy.

NHÓM TÀI CHÍNH, SẢN XUẤT CÓ KHẢ NĂNG TRỞ THÀNH LEADER MỚI

Có một số công ty chứng khoán và tài chính đang nổi lên đóng vai trò leader như Charles Schwab (SCHW) and Futu Holdings (FUTU) đang hình thành nền giá.

Nhà sản xuất xe đầu kéo tải lớn Paccar (PCAR) và nhà sản xuất động cơ diesel  Cummins (CMI) cũng tiềm năng tiến tới điểm breakout.

NGoài ra có một loạt các công ty có nền tảng cơ bản chất lượng cao đang xây nền giá như Array Technologies (ARRY), RBC Bearings (RBC), Mueller Industries (MLI) and Automatic Data Processing (ADP).

Lĩnh vực công nghệ đang tụt lại phía sau. Trong hơn 50 cổ phiếu có điểm breakout gần đây, không có công ty phần mềm hay chip nào.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Số lượng cổ phiếu nằm trên MA200 ngày tăng nhanh, chủ yếu tập trung ở Năng Lượng, Công Nghiệp, Tài Chính, Tiêu Dùng Thiết Yếu và Chăm Sóc Sức Khoẻ.

Trả lời