TTCK tăng điểm mạnh, dẫn dầu bởi nhóm dầu khí; Báo cáo lợi nhuận nhóm bán lẻ xoa dịu nỗi lo chi tiêu dịp lễ

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh và gần như đóng cửa ở đỉnh cao nhất ngày thứ ba khi nhóm cổ phiếu dầu khí tiếp tục kéo dài chuỗi tăng giá ấn tượng. Trong khi đó, báo cáo lợi nhuận của một số công ty bán lẻ như Best Buy (BBY) và Dick’s Sporting Goods (DKS) đã mang tới tâm lý tích cực cho ngành bán lẻ và xoa dịu nổi lo chi tiêu dịp lễ yếu đi bởi suy thoái.

Best Buy mở khoảng trống tăng giá mặc dù đây là quý thứ tư liên tiếp cho thấy sự giảm tốc trong doanh thu và và lợi nhuận. Dẫu vậy, nó vẫn đánh bại được kỳ vọng ước tính lợi nhuận của giới phân ích,cùng với doanh số trên mỗi cửa hàng giảm ít hơn so với kỳ vọng. Cổ phiếu BBY tăng gần 13% và đóng cửa ngay bên dưới MA200 ngày.

Tăng trưởng lợi nhuận sụt giảm tại Dick’s Sporting Goods, nhưng doanh số tăng trưởng 8% lên mức 2.96 tỷ đôla. Công ty cũng nâng hướng dẫn lợi nhuận cho cả năm. DKS đã vượt qua MA50 ngày và tăng 10%. Nó cũng ở gần đỉnh Vùng Củng Cố 11 tuần.

American Eagle Outfitters (AEO), Abercrombie & Fitch (ANF) and Burlington Stores (BURL) cũng tăng nhanh bởi thông tin lợi nhuận quý 3.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY.

Chỉ số DJIA tăng 1.2% và chạm mốc 34,000 điểm, nhờ được trợ lực bởi nhóm cổ phiếu bán lẻ như  Home Depot (HD) and Walgreens (WBA). Cổ phiếu Chevron (CVX) cũng hoạt động tốt hơn so với thị trường chung khi tăng 2.6%. Cổ phiếu CVX quay trở lại vùng mua hợp lý từ điểm mua 182.50. Đây là cổ phiếu mới nhất  trong danh mục Leaderboard được thêm vào.

Giá dầu WTI tăng 1.1% lên mức 80.95 USD/thùng, sau phiên giao dịch đầy biến động của ngày thứ hai, nơi mà giá dầu chạm giá thấp nhất kể từ đâfu năm.

Giá dầu giảm trong ngày thứ hai sau khi có báo cáo cho biết OPEC+ đang thảo luận việc nâng sản lượng thêm 500,000 thùng/ngày vào cuộc họp ngày 4 tháng 12 tới. Nhưng cú giảm dầu ngày nhanh chóng được lấy lại sau khi Bộ Trưởng Năng Lượng Ẩ Rập Xê Út phủ nhận thông tin này.

Chỉ số SP500 và Nasdaq tăng 1.4%. Chỉ số Russell 2000 tang 1.2%. Khối lượng tăng trên sàn Nasdaq và có vẻ như chỉ giảm nhẹ trên sàn NYSE.

Chỉ số SP500 có vẻ như gặp khó một chút ở mức tâm lý 4000 điểm. Ngay khi vượt qua mức tâm lý 4000 điểm thì MA200 cũng tạo nên sự kháng cự ngay sau đó. Chỉ số SP500 đã nằm dưới MA200 ngày từ giữa tháng 8.

Số cổ phiếu tăng gấp 2 lần số cổ phiếu giảm trên sàn Nasdaq và độ rộng trên sàn NYSE còn tốt hơn, với số cổ phiếu tăng gấp 3 lần số cổ phiếu giảm.

Tin tức tốt là các chỉ số vẫn ở trong xu hướng tăng được xác nhận (confirmed uptrends), với DJIA và SP500 giữ trên các mức hỗ trợ ngắn hạn. Sau khi điểu chỉnh nhẹ với khối lượng thấp, chỉ số Nasdaq ở ngay trên mức 11,000 và MA50 ngày.

CÁC CỔ PHIẾU LEADER

Catalyst Pharmaceuticals (CPRX) đang xây Chiếc Cốc Tay Cầm với điểm mua 16.76. Nhưng Immunocore (IMCR) đã có sự tăng điểm đôi chút từ điểm mua 62.92. Các cổ phiếu này đảo chiều giảm trong ngày thứu hai và sau đó tiếp tục giảm trong ngày thứ ba trước khi tìm thấy hỗ trợ tại EMA 21 ngày.

Acadia Healthcare (ACHC) đã cố gắng tạo điểm phá vỡ từ Vùng Củng Cố 10 tuần, nhưng bên bán vẫn đạp cổ phiếu này rời xa đỉnh cao nhất ngày. Và Mobileye‘s (MBLY) cố gắng tạo điểm breakout từ Nền Giá IPO hình thành trong thời gian ngắn.

Cổ phiếu thép cũng tăng điểm vượt trội. Sau điểm breakout vào ngày thứ hai, Nucor (NUE) tiếp tục tăng giá nối đà, tăng hơn 2% vào ngày thứ ba. Cổ phiếu thép cùng ngành là Tenaris (TS) tăng vọt 4.3% và giành lại 34.19 sau khi tìm thấy hỗ trợ tại EMA 21 ngày.

Follow Ken Shreve on Twitter @IBD_KShreve for more stock market analysis and insight.

Trương Minh Huy lược dịch

Trả lời