THỊ TRƯỜNG BẬT TĂNG MẠNH MẼ NGAY SAU CÚ GIẢM ĐIỂM VÀO NGÀY HÔM TRƯỚC. DẦU KHÍ LIỆU CÓ THẬT SỰ TRỞ LẠI?

Giảm điểm đầu phiên, tăng giá vào cuối phiên là đặc điểm thường thấy ở các thị trường bò tót và TTCK Việt Nam cũng đang cho thấy điều đó. Thị trường lập tức bật dậy mạnh mẽ sau phiên phân phối với khối lượng “cực lớn” vào ngày hôm qua, đà tăng giá của chỉ số vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Chỉ số VN-Index kết thúc ngày giao dịch thứ 6 với mức tăng giá 4.21% đi kèm với khối lượng giao dịch tiếp tục lớn hơn KLGD bình quân. Chỉ số VN-Index vượt qua đường trung bình di động MA50 ngày mà không tốn quá nhiều thời gian, gap down giảm giá trước đó cũng được lấp là tín hiệu tích cực cho đợt tăng giá lần này của thị trường. Hành động tăng giá mạnh mẽ của chỉ số trong tuần vừa qua cho thấy thị trường vẫn còn có kéo dài đợt tăng giá lần này cho đến hết năm nay, mục tiêu của sóng tăng giá lần này vẫn là ngưỡng kháng cự hình thành bởi MA200 ngày (vùng 1,240 điểm).

Thị trường chung hiện tại mới chỉ có một ngày phân phối 01/12 và sẽ được xoá bỏ nếu chỉ số VN-Index tăng lên 5% so với ngày phân phối. Với trạng thái đèn xanh được bật, nhà đầu tư được phép tìm kiếm các cơ hội ở các cổ phiếu tăng trưởng đã xây xong nền giá và breakout để tiến hành giải ngân. Hãy nên nhớ, chỉ nên tập trung vào cổ phiếu tăng trưởng để đạt được lợi nhuận tốt nhất, đừng mua đuổi khi cổ phiếu đã rời xa vùng mua hợp lý.

Các dòng tiền lớn của các tổ chức “nước ngoài” liên tiếp đổ vào TTCK Việt Nam tạo nên các đợt hồi phục mạnh trong tuần vừa qua của nhiều cổ phiếu. Mức tăng trung bình của hầu hết các cổ phiếu ngành thép, dầu khí, chứng khoán, bất động sản đều trên 15%.

Nhóm cổ phiếu bất động sản có tuần tăng giá hồi phục mạnh mẽ từ đáy với mức tăng của hầu hết các cổ phiếu thuộc nhóm ngành này là từ 30%-50%. Nhưng hãy lưu ý, những đợt hồi phục gấp gáp và nhanh chóng từ đáy tạo nên các đáy chữ V sẽ khó có thể đưa ra đi xa được. Các đợt tăng giá này là cơ hội để các nhà đầu tư bị kẹp hàng giảm tỷ trọng hơn là mua mới ở thời điểm này.

Các cổ phiếu Blue Chip có tuần tăng giá cực kỳ ấn tượng trong tuần vừa qua. Không thể không nhắc đến cổ phiếu VCB của nhóm ngân hàng khi cổ phiếu này có tuần tăng giá mạnh nhất 16.27% trong vài năm trở lại đây. Cổ phiếu VCB đang tiến sát đến điểm pivot của mẫu hình Chiếc Cốc không có tay cầm và thoát ra khỏi đường trendline giảm giá trước đó.

Các cổ phiếu thuộc ngành ngân hàng hiện tại đang có sóng ngành, nhiều cổ phiếu đã hồi phục và tạo đáy trước thị trường chung như nhóm cổ phiếu VCB, BID và CTG. Các cổ phiếu này đều có tuần tăng giá khá ấn tượng trong tuần vừa qua, cụ thể cổ phiếu BID đã chính thức breakout khỏi mẫu hình Chiếc Cốc nhưng khối lượng vẫn còn ở mức thấp.

Ngoài ra, cổ phiếu CTG cũng có tuần tăng giá thứ ba liên tiếp và cổ phiếu này đang ngày càng tiến về gần vùng đỉnh cũ. Nhà đầu tư có thể theo dõi khả năng cổ phiếu breakout các mẫu hình như Chiếc Cốc không có tay cầm, Chiếc Cốc tay cầm hoặc Nền giá chồng nền giá trong thời gian tới để tham gia.

Độ rộng thị trường được mở rộng mạnh sau phiên hôm nay. Số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày lần đầu tiên vượt mặt số cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày sau nhiều tháng, đây là đặc điểm của một Uptrend mà chúng ta muốn nhìn thấy khi quan sát thị trường chung. Ngày càng có nhiều cổ phiếu giành lại MA50 ngày thành công là dấu hiệu cho thấy các nền giá đang ngày càng hoàn thiện dần.

SÓNG NGÀNH DẦU KHÍ LIỆU CÓ TRỞ LẠI?

Sau nhiều lần khởi nghĩa thất bại, các cổ phiếu dầu khí cuối cùng cũng có đợt tăng giá khá thành công từ đáy. Cụ thể, cổ phiếu PVD có mức tăng mạnh nhất +21.11% trong tuần vừa rồi, trong khi PVS đứng thứ hai với mức tăng khiêm tốn hơn chỉ 17.47%, các cổ phiếu có mức tăng ấn tượng còn lại phải kể đến BSR và OIL.

Thế nhưng chỉ có hai cổ phiếu là PVD và PVS là có các đặc điểm mà chúng tôi đang quan tâm đó là cả hai cổ phiếu này ngoài việc hồi phục khá tốt từ đáy thì cả cổ phiếu đều có một xu hướng tăng giá rõ ràng hơn 30% trước khi xây lại nền giá.

Cụ thể, cổ phiếu PVS có một xu hướng tăng giá +44% được hình thành trong giai đoạn tháng 8-9 năm 2022 trước khi giảm giá. Cổ phiếu PVS vừa mới xuất hiện điểm mua Pocket pivot trong phiên thứ 6 và điểm mua sớm bên trong nền giá này trùng với điểm breakout đường trendline bên trong mẫu hình Chiếc Cốc (một kỹ thuật mua sớm).

(còn tiếp)

Tham gia Team NĐT CANSLIM để đọc chi tiết bản tin, Zalo: 0977.697.420

 

 

Trả lời