Nasdaq, SP500 chấm dứt chuỗi giảm điểm liên tiếp. Sự chú ý dồn vào dữ liệu lạm phát.

TTCK bật tăng vào ngày thứ năm, khi Nasdaq Composite và SP500 chấm dứt chuỗi giảm điểm kéo dài. Costco Wholesale (COST) và Lululemon Athletica (LULU) đã công bố lợi nhuận quý sau khi đóng cửa giờ giao dịch, mặc dù mối quân tâm chính là dữ liệu lạm phát sẽ được công bố vào sáng thứ sáu.

Trong một diễn biến đáng chú ý, cổ phiếu nằm trong IBD50 là Allegro MicroSystems (ALGM) và Dexcom (DXCM) đang ở gần điểm mua.

SỐ NGƯỜI NỘP ĐƠN XIN TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP TĂNG, SỰ CHÚ Ý DỒN VÀO DỮ LIỆU LẠM PHÁT

Trước khi mở cửa ngày thứ năm, Bộ Lao Động công bố số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng nhẹ hơn so với kỳ vọng lên mức 230,000, cao hơn mức 225,000 của tuần trước, và cao hơn so với dự báo đồng thuận chung là 228,000.

Vào ngày thứ sáu trước khi thị trường mở cửa, dữ liệu lạm phát bán sĩ sẽ được công bố- PPI (Producer Price Index). PPI được kỳ vọng tăng 0.2% trong tháng 11, và có mức tăng 7.2% yoy.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm tăng lên mức 3.49% vào ngày thứ năm. Vào ngày thứ tư, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm rớt xuống còn 3.4%, thấp nhất kể từ ngày 12 tháng 9. Trong khi đó, các nhà đầu tư đặt cược xác suất 79% về khả năng tăng lãi suất 0.5% trong cuộc họp FOMC, theo dữ liệu của CME FedWatch Tool.

BÁO CÁO LỢI NHUẬN: CIENA, COSTCO, LULULEMON

Báo cáo lợi nhuận ngày thứ năm bao gồm Ciena (CIEN) và GameStop (GME).

Ciena Stock tăng gần 20%, giành lại MA200 ngày, mà nó đã nằm dưới đường trung bình di động này suốt từ tháng 4 đến nay. Tuy nhiên, cổ phiếu này vẫn còn nằm dưới 30% so với đỉnh 52 tuần. Cổ phiếu Ciena báo cáo lợi nhuận quý kết thúc vào tháng 10 cho thấy doanh thu và lợi nhuận vượt ước tính các nhà phân tích khi vẫn đề chuỗi cung ứng được xoa dịu. Các nhà quản lý dự báo doanh số năm tài khoá 2023 của Ciena nằm trong khung từ 16%-18%.

GameStop tăng hơn 11% nhưng vẫn nằm dưới MA50 ngày. Nhà bán lẻ game video này tiếp tục công bố thêm khoản lỗ nữa và doanh số quý kết thúc vào tháng 10 giảm 8%.

Báo cáo lợi nhuận sau khi đóng cửa ngày thứ năm bao gồm Costco và Lululemon. Cổ phiếu Costco giảm hơn 1%, mặc dù Lululemon giảm gần 10% trong chuỗi giảm điểm liên tiếp.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY

Vào ngày thứ năm, chỉ số DJIA tăng 0.5%, trong khi SP500 tăng 0.8%. Chỉ số Nasdaq tăng 1.1%. Russell 2000 tăng 0.6%.

Khối lượng giảm trên sàn Nasdaq so với phiên trước, và có vẻ như cũng thấp hơn trên sàn NYSE.

Trong một thị trường chứng khoán còn lắc lư như thế này, các nhà đầu tư nên thận trọng. Bây giờ, chỉ số Nasdaq vẫn còn giữ MA50 ngày, nhưng nếu còn tiếp tục suy yếu, Nasdaq có thể giảm xuống dưới đường trung bình di động này.

Trong khi đó, có một vài điểm breakout hấp dẫn, ví dụ như  Arista Networks (ANET), đã xoá mất các khoản lãi sau breakout khi thị trường chứng khoán suy giảm. Tuần này, cổ phiếu ANET giảm 6.2% xuống dưới điểm mua 132.97, sau khi đã tăng 5.9%.

Cổ phiếu Innovator IBD 50 ETF (FFTY) giảm hơn 0.3% vào ngày thứ năm, khi ETF này chỉ vừa mới rời khỏi đáy 52 tuần. Trong IBD 50, các cổ phiếu chip tỏ ra vượt trội.  Lattice Semiconductors (LSCC), Microchip (MCHP) và Onsemi (ON) lần lượt tăng 3.3%, 2.1%, và 2.9%

Các cổ phiếu Trung Quốc tăng vọt vào ngày thứ năm khi các quan chức của chính phủ nước này dần nới lỏng các biện pháp kiểm soát covid. Cổ phiếu Alibaba (BABA) tăng 6.6%, mặc dù các cổ phiếu JD.com (JD) và Baidu (BIDU) lần lượt tăng 3.3% và 5%. IShares MSCI China ETF (MCHI) tăng 3.1%.

Tesla (TSLA) giảm đến 2.9% trước khi thu hẹp mức lỗ xuống còn 0.3% khi công bố giảm số công nhân và tạm ngừng tuyển dụng nhân viên mới tại nhà máy Thượng Hải. Cổ phiếu Tesla vừa mới rời khỏi đáy năm 2022.

CÁC CỔ PHIẾU LEADER CẦN QUAN SÁT: Allegro, Dexcom

Allegro MicroSystems đang ở gần điểm mua 32.07 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm, sau khi tăng 2.5% vào ngày thứ năm. Hãy nhớ rằng lúc này chiến lược mua breakout không hoạt động tốt.

Cổ phiếu Dexcom cố gắng tạo điểm breakout vượt qua điểm mua 123.46 của Nền Giá Phẳng sau chuỗi 3 ngày tăng giá. Cổ phiếu này tăng 4% vào ngày thứ năm.

Dexcom được FDA chấp nhận về thiết bị quan sát Glucose để chữa bệnh đái tháo đường.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Bình luận của admin

Chỉ số SP500 đang hình thành cái nêm hay sóng chéo, điều này mở ra khả năng chỉ số có thể bị điều chỉnh giảm

 

 

Trả lời