TTCK lại tiếp tục rơi; con gấu đang mang tới cho con bò cơn ác mộng trước lễ giáng sinh

Con bò chứng khoán một lần nữa bị đánh bại vào ngày thứ sáu, cho dù bên bò đã cố gắng chiến đấu vào những giờ giao dịch cuối cùng. Nhóm ngành nguyên vật liệu xây dựng (material) và dịch vụ viễn thông toả sáng trong bối cảnh thị trường chung đang trong áp lực gảim giá.

Chỉ số SP500 kết phiên giảm 1.1%. Điều này khiến cho chỉ số này giảm hơn 2% trong tuần qua, và đóng cửa dưới MA50 ngày. Nếu thất bại giành lại đường trung bình di động quan trọng này, đây là một biểu hiện đáng lo ngại.

Chỉ số Nasdaq Composite kết phiên giảm 1%. Chỉ số công nghệ thậm chí còn tệ hơn SP500 khi giảm gần 3% trong tuần qua. Chỉ số Nasdaq đã nằm dưới MA50 ngày trong 2 ngày liên tiếp.

Các cổ phiếu blue chip, là nơi có sức mạnh giá tốt nhất, cũng không thoát khỏi nanh gấu. Chỉ số DJIA giảm 0.9%. Sau một khoảng thời gian dài nằm trên MA50 ngày, thì chỉ số DJIA có triển vọng xấu đi khi đang có khả năng kiểm tra lại MA50 ngày. American Express (AXP) hoạt động tệ giống như Nike (NKE) sau khi có báo cáo lợi nhuận vào ngày thứ ba.

Khối lượng giao dịch tăng vọt trên cả hai sàn Nasdaq và NYSE vì ngày quadruple witching. Tuy nhiên, Nhật Báo IBD vẫn thêm vào đây là ngày phân phối ở SP500 và Nasdaq. Số cổ phiếu giảm gấp 2 lần số cổ phiếu tăng trên sàn NYSE và Nasdaq.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY: CÁC CỔ PHIẾU VỐN HOÁ NHỎ TRỤ TỐT.

Chỉ số Russell 2000 giữ giá tốt hơn các chỉ số chứng khoán lớn khác khi chỉ giảm 0.6%.

Trong khi đó, lĩnh vực tư nhân của Mỹ tiếp tục suy yếu trong tháng 12 vì cầu yếu, theo dữ liệu PMI. Dữ liệu sơ bộ cho biết chỉ số PMI giảm xuống mức 44.6, mức thấp nhất bốn tháng. Các nhà phân tích đã kỳ vọng ở mức 46.7.

Báo cáo này xuất hiện sau khi FED tiếp tục diều hâu về vấn đề lãi suất trong ngày thứ tư.

Trong bối cảnh như hiện nay, con bò của TTCK Mỹ phải hy vọng vào cú hồi phục Ông Già Nô en để thu hẹp bớt sự thiệt hại. Nhưng có vẻ như thật đáng thất vọng vì không có nhiều bằng chứng ông già nô en sẽ xuất hiện trên TTCK khi thị trường bị quá bán.

Please follow Michael Larkin on Twitter at @IBD_MLarkin for more analysis of growth stocks.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

 

 

Trả lời