JESSE STINE: CÁC SIÊU CỔ PHIẾU THƯỜNG XUẤT HIỆN KHI CÁC CÔNG TY CHỨNG KHOÁN CHƯA LAO VÀO PHÂN TÍCH

Hãy tìm cổ phiếu chưa được cộng đồng ngân hàng đầu tư phát hiện. Phần lớn các siêu cổ phiếu khi bắt đầu chạy đều không có đội ngũ phân tích của các công ty chứng khoán lao vào mổ xẻ. Khi nắm giữ một cổ phiếu không có báo cáo phân tích, bạn không phải lo lắng về việc nhà phân tích giới hạn mức tăng tiềm năng của cổ phiếu bằng cách áp giá mục tiêu thấp đến ngớ ngẩn. Bạn cũng không phải lo về việc bỗng dưng một công ty chứng khoán hạ triển vọng khiến cổ phiếu của bạn sụt giảm 15% trong một phiên.

Khi không có giá mục tiêu mà bộ phận phân tích đưa ra, các nhà đầu tư thường không biết cách làm thế nào để định giá công ty. Chênh lệch thông tin cho chúng ta cơ hội béo bở. Nhưng điều gì xảy ra khi bộ phận ngân hàng đầu tư quyết định mổ xẻ phân tích một cổ phiếu trước giờ im hơi lặng tiếng?

Vài tuần trước khi công bố báo cáo phân tích nhận định mua hoặc trung lập (họ không bao giờ đưa ra nhận định bán), bộ phận giao dịch của công ty chứng khoán sẽ bắt đầu tích lũy cổ phiếu. Áp lực mua mạnh tay của họ có thể đẩy giá cổ phiếu lên cao hơn cho đến khi họ phát hành báo cáo phân tích. Khi báo cáo phân tích khuyến nghị mua được công bố, cổ phiếu có thể tăng mạnh 10%, 20% hoặc nhiều hơn nữa chỉ trong một phiên. Không quan trọng khuyến nghị là mua hay nắm giữ. Cổ phiếu sẽ nổi sóng bởi có dòng vốn mới đổ vào.

Ngoài việc thu lợi nhuận từ cú tăng giá nhanh của cổ phiếu, bộ phận IB còn muốn kiếm phí ngân hàng đầu tư từ công ty đó trong tương lai. Đổi lại cho việc quảng bá cổ phiếu, bộ phận này hy vọng sẽ nhận được các khoản phí trong tương lai từ hoạt động sáp nhập và mua lại, chào bán cổ phiếu thứ cấp, phát hành riêng lẻ, hoặc cung cấp tín dụng cho công ty. Thông thường, trước đó, bộ phận IB và công ty đã thỏa thuận với nhau về đợt chào bán cổ phiếu trong tương lai. Kịch bản này xảy ra với hai cổ phiếu mà tôi sở hữu: CVV và TRMM. Sau khi tâng bốc cổ phiếu với khuyến nghị mua mới, họ liền công bố chào bán thứ cấp. Trong cả hai trường hợp, đà tăng của cổ phiếu chững lại ngay lập tức.

Làm Giàu Từ Siêu Cổ Phiếu (Pre Order)- Những định luật đầu tư siêu hạng biến 46 nghìn đôla thành 6.8 triệu đôla trong 2 năm của gã du mục Phố Wall

CẢNH GIÁC KHI CÁC CÔNG TY CHỨNG KHOÁN NHẢY VÀO PHÂN TÍCH NÓ. VÍ DỤ CÁC CỔ PHIẾU MÀ LỌT VÀO TOP IBD 100 LÀ TÔI CANH ĐỂ BÁN

Hãy kiếm một bản Nhật báo Investor’s Business Daily (IBD) hoặc đăng nhập vào trang web của họ tìm kiếm các thông số IBD cung cấp về cổ phiếu bạn quan tâm. Nếu sức mạnh tương đối, lợi nhuận và chỉ số tổng hợp đều nằm trên 90, khả năng cao cổ phiếu của bạn sẽ thu hút dòng vốn từ các nhà đầu tư theo đà tăng trưởng.

Trước nay, tôi may mắn phát hiện một số cổ phiếu IBD 100 (Top 100 do Investor’s Business Daily bầu chọn) trước khi chúng góp mặt vào danh sách IBD. Thật không may, IBD 100 chỉ bao gồm cổ phiếu NASDAQ trên $15 và cổ phiếu NYSE trên $20. Chỉ sau khi chúng đạt mức giá cao ngất này, IBD mới đánh giá chúng “an toàn”. Nếu tôi mua được Siêu cổ phiếu ở mức $3 hoặc $4, tôi đã soạn sẵn chiến lược thoát hàng khi IBD “khám phá” ra nó lúc vượt $15 (thường thì họ chọn cổ phiếu cao hơn mức $15 rất nhiều).

Nếu tự thực hiện nghiên cứu, bạn sẽ thu được khoản lãi tiềm năng 400% hoặc 500% khi IBD bắt đầu quảng bá cổ phiếu. Tất nhiên không có gì ngăn cổ phiếu chạy từ $18 lên $30, nhưng ta thu được lãi lớn trước khi cộng đồng đầu tư “khám phá” ra cổ phiếu. Nếu cổ phiếu may mắn để tăng thêm 66% từ khi lọt rổ IDB, tính ra nó đã tăng 1,000% từ điểm vào của bạn; bạn đã cho đối thủ hít khói ngon ơ!

Nhìn chung, nếu cổ phiếu đáp ứng hầu hết các yêu cầu của Siêu cổ phiếu, khả năng cao nó sẽ được đưa vào danh sách IBD 100. Đây là một điểm cộng khổng lồ cho bạn và cho cổ phiếu của bạn.

CHỨNG KHOÁN DỄ NHỚ!

Ngạc nhiên chưa, nhiều cổ phiếu tăng mạnh nhất có mã chứng khoán rất dễ nhớ. Về mặt logic, điều này nghe có vẻ không có lý nhưng thực tế lạ là vậy. Nhóm các nhà giao dịch theo đà tăng trưởng đồng hội đồng thuyền sẽ truyền tai nhau một mã chứng khoán dễ nhớ nhanh hơn so với một mã khó nhớ. Trong thời đại mạng xã hội, mã chứng khoán dễ nhớ lan đi như virus. Các cổ phiếu có mã chứng khoán tuyệt vời như TASR (Taser guns), CROX (Croc’s shoe), DDD (3-D printing), TZOO (Travelzoo) và BOOM (công ty nào có mã chứng khoán này thì quá ngầu!) rất dễ nhớ và dễ lan nhanh như điện hơn là cácchứng khoán đánh đố như ACSEF hay ELTK.

KHÔNG CÓ HỢP ĐỒNG QUYỀN CHỌN ĐÃ ĐĂNG KÝ MUA BÁN TRÊN THỊ TRƯỜNG

Khi một cổ phiếu nổi như cồn và được nhiều nhà đầu tư theo dõi, nó sẽ thu hút các ngân hàng đầu tư và các nhà tạo lập thị trường. Cuối cùng, nhà đầu tư có thể mua quyền chọn mua và quyền chọn bán trên cổ phiếu này do nó quá nổi. Phần lớn các trường hợp, cổ phiếu mà chúng tôi tìm kiếm vẫn chưa nổi danh trong giới đầu tư và không có hợp động quyền chọn đã đăng ký mua bán trên thị trường.

Khi cổ phiếu có quyền chọn đã đăng ký mua bán trên thị trường, chẳng khác nào tai bay vạ gió ập tới. Các cổ phiếu như vậy dễ bị thao túng do giá thực hiện quyền chọn, mức độ mở của các hợp đồng quyền chọn mua và bán, ngày hết hạn hợp đồng quyền chọn. Tôi sẽ không đi sâu vào vấn đề này ở đây, bạn chỉ cần nhớ rằng ngọc quý chưa được khám phá hiếm khi có các quyền chọn đã đăng ký mua bán trên thị trường.

Ở Việt Nam nên hiểu là các cổ phiếu mà ít có người đang đi mượn hàng để bán khống nó.

Trả lời