TTCK VIỆT NAM KẾT THÚC TUẦN GIAO DỊCH CẬN TẾT NGUYÊN ĐÁN TRONG SỰ BUỔN TẺ. THỊ TRƯỜNG VẪN ĐANG TÍCH LUỸ CHỜ CÚ BẬT TĂNG MẠNH SAU TẾT.

Thị trường những ngày cuối năm không xô bồ, không vội vã và tĩnh lặng một cách diệu kỳ. Các thông tin tiêu cực nhất đã xảy ra trong năm cũ 2022 và năm 2023 được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội lớn cho các nhà đầu tư trên thị trường. Sau ngày Bùng nổ theo đà (FTD), trader cần chọn lọc các cổ phiếu thuộc các ngành đang dẫn dắt thị trường thay vì lựa chọn các cổ phiếu dẫn dắt cũ.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY

Vẫn là các cổ phiếu ngân hàng đóng đặt dấu ấn quan trọng cho phiên hôm nay, hàng loạt các cổ phiếu như VPB, VCB, BID, STB bật tăng mạnh mẽ kéo thị trường lên khỏi mặt đất và kết thúc phiên giao dịch bằng một ngày tăng điểm nhẹ. Chỉ số VN-Index vẫn chưa thể vượt qua ngưỡng kháng cự cứng 1,066 điểm và đóng cửa tại 1,060 điểm (+0.35%) đi kèm khối lượng giao dịch lớn hơn phiên hôm trước.

Thị trường đã có tổng cộng 3 lần cố gắng vượt qua ngưỡng kháng cự 1,066 trong phiên nhưng sau đó lại bị tụt lại và đóng cửa dưới vùng kháng cự này. Một sự tích luỹ là cần thiết sau khi chỉ số thị trường breakout khỏi mẫu hình Kênh giá song song bằng một ngày tăng giá bùng nổ. Thanh khoản thị trường vẫn chưa thể vượt qua thanh khoản bình quân 678 triệu cổ phiếu, hành động giá đi ngang với thanh khoản thấp cho thấy không có hoạt động bán tháo của các nhà đầu tư lớn.

Hành động giá trong gần 2 tuần vừa rồi cho thấy các tay chơi lớn đang âm thầm gom thêm hàng và điều này làm các nhà đầu tư cảm thấy chán nản vì giá cổ phiếu mãi không tăng. Một yếu tố quan trọng mà trader cần phải nhớ, trên con đường tăng giá thị trường luôn dừng lại ở một số thời điểm nhất định để loại bỏ các tay chơi yếu thiếu đi sự kiên nhẫn, vội vàng bán cổ phiếu chỉ vì giá cổ phiếu không tăng mạnh như kỳ vọng của họ.

Chỉ số VN-Index vẫn đang duy trì một đà tăng tuy không mạnh nhưng nó vẫn đủ để cho chúng ta thấy thị trường vẫn đang ở trong xu hướng tăng giá khi chỉ số vẫn đang tạo ra đáy sau cao hơn đáy trước. Đường trendline nối từ đáy tháng 11 đến đợt điều chỉnh vào cuối tháng 12.2022 tạo nên đường xu hướng vững chắc và chỉ số hiện tại vẫn đang giao dịch trên đường xu hướng này. Nếu đường xu hướng này bị phá vỡ thì kịch bản tồi tệ nhất mà chúng ta cần phải chuẩn bị đó chính là thị trường sẽ rơi vào xu hướng giảm giá (ít nhất là trong ngắn hạn).

Hiện tại, thị trường chung chỉ còn 4 ngày phân phối là còn hiệu lực và các ngày phân phối sẽ lần lượt bị xoá bỏ khi thị trường tiếp tục tăng lên hoặc khung thời gian quan sát vượt qua 25 ngày giao dịch. Ngày phân phối cách chúng ta xa nhất 12/12 sẽ bị xoá bỏ sau khi kết thúc phiên giao dịch vào thứ ba tuần sau.

Thị trường có thể sẽ cần thời gian tích luỹ thêm và một cú bật tăng sau Tết nguyên đán là điều mà chúng tôi đang kỳ vọng. Với đồ thị của các cổ phiếu ngân hàng hiện tại thì chúng tôi đánh giá cao kịch bản thị trường sẽ giữ vững đà tăng và bứt phá mạnh sau đó.

Độ rộng thị trường vẫn đang cho thấy sự mở rộng khi số lượng cổ phiếu nằm trên MA50 ngày đang gấp 6 lần so với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Một diễn biến mà trong vòng 2 tháng gần đây chúng ta không hề nhìn thấy, thị trường đã có những bước chuyển mình đầy tích cực và đó chính là điều mà chúng tôi mong muốn thấy ở một xu hướng tăng giá.

Tuy chưa có cổ phiếu nào vượt đỉnh sau ngày Bùng nổ theo đà (FTD) nhưng hãy cố gắng kiên nhẫn, thị trường cần thời gian để hấp thụ các tay chơi yếu trước khi chuyển nó sang các tay chơi lớn trên thị trường. Các cơ hội tốt nhất được thống kê sẽ xuất hiện sau khoảng 2 tháng kể từ khi thị trường có ngày FTD xác nhận Uptrend.

MÙA BÁO CÁO QUÝ 4 CẬN KỀ – HÉ LỘ DOANH NGHIỆP CÓ TỐC ĐỘ TĂNG TRƯỞNG ẤN TƯỢNG.

Trong bối cảnh nền kinh tế đang trên bờ vực suy thoái, các doanh nghiệp vẫn giữ được đà tăng trưởng ấn tượng là các doanh nghiệp mà các nhà đầu tư tăng trưởng rất ưa thích và sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu trong watchlist quan sát cổ phiếu. Các cổ phiếu vừa có đồ thị giá đạt chuẩn vừa có kết quả kinh doanh Quý 4 tốt đang được chúng tôi đưa vào danh sách theo dõi, cụ thể trong bảng tin hôm nay chúng tôi muốn đề cập đến một cổ phiếu thuộc nhà đầu tư công đó là C4G.

Sáng ngày 14/1, công ty cổ phần tập đoàn C4G vừa mới gửi báo cáo tài chính Quý 4 cho Uỷ ban chứng khoán nhà nước với kết quả kinh doanh khá khả quan. Cụ thể, doanh thu thuần hợp nhất của Cienco4 đạt 928.8 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 123.65 tỷ đồng, lần lượt tăng 79.5% và 7.6% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế Quý 4 của Cienco4 đạt 58.2 tỷ đồng, cao hơn so với cùng kỳ năm 2021 tới 5.56 lần

Lũy kế cả năm 2022, doanh thu thuần của công ty là 2,975,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 168.3 tỷ đồng, lần lượt tăng gần 48% và 153% so với cùng kỳ năm trước, qua đó hoàn thành 99.2% kế hoạch doanh thu và 56.1% chỉ tiêu lợi nhuận đề ra tại ĐHĐCĐ thường niên hồi tháng tư vừa qua.

Như vậy, cổ phiếu C4G vừa đạt tiêu chí chữ C lẫn tiêu chí chữ A trong mô hình giao dịch CANSLIM dựa theo thông tin doanh nghiệp công bố.

Đối với mảng xây lắp, trong giai đoạn 2023-2024 sẽ là thời điểm mà C4G sẽ phải hoàn thành nhiều dự án cao tốc và chính giai đoạn này sẽ là điểm rơi lợi nhuận cho C4G. Cụ thể, trong giai đoạn cuối năm 2022 vừa rồi có hai dự án mà C4G đã hoàn thành đó mảng xây lắp của mình là dự án cao tốc Cam Lộ – La Sơn và cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây. Tuy nhiên, dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây chỉ mới được thông xe kỹ thuật và dự kiến đưa vào hoạt động chính thức trước lễ 30/4.

(Còn tiếp)

Trên đồ thị giá, cổ phiếu C4G vừa breakout khỏi mẫu hình Vai đầu vai đảo chiều xu hướng với khối lượng lớn vào ngày 4/1/2023. Hiện tại, cổ phiếu đang hoạt động trên đường trung bình di động MA150 ngày và tiến sát đến đường trung bình di động MA200 ngày. Cổ phiếu C4G đang điều chỉnh nhẹ và kéo về gần sát với điểm pivot của mẫu hình Vai đầu vai, trader có thể tận dụng để giải ngân khi cổ phiếu bật tăng trở lại sau khi kiểm tra điểm pivot thành công.

Tham gia Team NĐT CANSLIM để đọc chi tiết bản tin, Zalo liên hệ: 0977.697.420

Trả lời