Nasdaq tăng hơn 3%, cổ phiếu Tech tăng mạnh nhờ lợi nhuận tốt của Meta. Phù thuỷ David Ryan nâng triển vọng thị trường

TTCK kết phiên trái chiều nhau vào ngày thứ năm, với các cổ phiếu công nghệ ở Nasdaq tăng mạnh khi Meta Platforms (META) tăng hơn 23% nhờ kết quả doanh thu tốt, và kế hoạch mua lại cổ phiếu 40 tỷ đôla.

Báo cáo lợi nhuận của các công ty công nghệ hàng đầu được công bố sau giờ đóng cửa bao gồm Amazon.com (AMZN), Apple (AAPL) and Alphabet (GOOGL). Vào ngày thứ sáu, các nhà đầu tư sẽ chú ý đến dữ liệu Nonfarm Payroll.

Apple không đáp ứng được kỳ vọng doanh số và lợi nhuận của phố Wall trong quý tài khoá đầu tiên của nó. Cổ phiếu Apple giảm 4% sau giờ giao dịch. Amazon công bố báo cáo quý 4 với doanh số lớn hơn kỳ vọng nhưng lợi nhuận thấp hơn kỳ vọng. Cổ phiếu AMZN giảm 4% sau giờ giao dịch chính thức. Cổ phiếu Alphabet giảm 3.7% sau khi lợi nhuận và doanh thu quý IV không đáp ứng kỳ vọng của Phố Wall, do sự tăng trưởng chậm lại của việc quảng cáo trên công cụ tìm kiếm internet, các kênh quảng cáo Youtube và dịch vụ điện toán đám mây. Các chỉ số tương lai giảm điểm sau giờ giao dịch chính thức (after-hours).

Khi thị trường tăng giá vẫn tiếp tục thể hiện sức mạnh, có 4 cổ phiếu leader đang ở gần điểm mua bao gồm Visteon (VC), Chewy (CHWY), IBD SwingTrader stock Delta Air Lines (DAL) and recent IBD Stock Of The Day Wingstop (WING).

BÁO CÁO NONFARM PAYROLL VÀ BÁO CÁO LỢI NHUẬN QUÝ IV

Các nhà phân tích Phố Wall kỳ vọng báo cáo việc làm của Bộ Lao Động sẽ có mức tăng 185,000 việc làm, giảm so với mức 223,000 của tháng 12. Tháng 12 vừa rồi là tháng thứ 8 liên tiếp, và là tháng thứ 10 trong 11 tháng mà số liệu việc làm tốt hơn so với ước tính. Thu nhập giờ lương trung bình được kỳ vọng tăng 0.3% so với tháng trước, và giảm từ 4.6%yoy xuống còn 4.4%yoy. Tỷ lệ thất nghiệp được kỳ vọng tăng nhẹ lên 3.6% từ mức 3.5% hiện tại. Đây là mức thấp nhất trong nửa thế kỷ qua.

Báo cáo NFP vào thứ sáu có thế theo gót báo cáo việc làm ADP của ngày thứ tư, khi số lượng việc làm không vượt kỳ vọng. Báo cáo ADP cho thấy có 106,000 việc làm, thấp hơn con số ước tính là 158,000.

Các công ty sắp công bố báo cáo lợi nhuận quý IV bao gồm: ristol Myers Squibb (BMY), ConocoPhillips (COP), Eli Lilly (LLY), ELF Beauty (ELF) and Merck (MRK).

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY

Vào ngày thứ năm, chỉ số DJIA giảm 0.1%, chỉ số SP500 tăng +1.5%. Chỉ số Nasdaq tăng +3.3% trong khi các cổ pheiéu vốn hoá nhỏ Russell 2000 cũng tăng +2.1%.

Khối lượng tăng trên sàn Nasdaq và NYSE so với ngày hôm trước. Ngày phân phối 17 tháng 1 của chỉ số SP500 bị xoá theo nguyên tắc tăng 5% so với giá đóng cửa của ngày phân phối.

Innovator IBD 50 ETF (FFTY) tăng +1% vào ngày thứ năm khi ETF của các cổ phiếu tăng trưởng có chuỗi 3 ngày tăng liên tiếp. Trong IBD50, cổ phiếu Toast (TOST) tăng 6.9% và vượt lên trên điểm mua 23.10 của Vùng Củng Cố.

Nhật Báo IBD đã đánh nhãn “confirmed uptrend (xu hướng tăng được xác nhận) từ đầu tháng 1, khi Nasdaq có ngày FTD, cho phép các nhà đầu tư nâng tỷ trọng lên 60%-80%, như đề nghị của Nhịp Đập Thị Trường ngày thứ sáu tuần trước. Các giao dịch chiến thắng giúp bạn có thể nâng tỷ trọng cao hơn 80% danh mục. Nhưng đừng e ngại chốt lãi khi mức lãi là 20%-25%.

CÁC CỔ PHIẾU LEADER CẦN QUAN SÁT: Visteon, Chewy, Delta, Wingstop

Cổ phiếu Visteon vào ngày thứ năm đã vượt qua điểm mua 152.20 của Nền Giá Chiếc Cốc. Vùng mua hợp lý có điểm mua tối đa là 159.81. Công ty ở Detroit này là nhà cung cấp hàng đầu các bộ phân xe hơi cho các nhà sản xuất xe. Công ty đặc biệt giỏi trong các hệ thống làm sạch không khí. Ford và General Motors là các khách hàng hàng đầu.

Nhà bán lẻ thú cưng online Chewy có điểm breakout vượt qua điểm mua 48.11, khi tăng +5.1% vào ngày thứ năm. Vùng mua hợp lý 5% cho phép mua tối đa 50.52. Doanh số và lợi nhuận của Chewy cỉa thiện nhờ sự tăng vọt nhu cầu sơ rhữu các thú nuôi như chó, mèo và các động vật thân thiện khác.

Cổ phiếu Delta Air Line đóng cửa trong vùng mua hợp lý 5% từ điểm mua 39.72 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Cổ phiếu Delta Air Lines được kỳ vọng tăgn trưởng mạnh trong năm 2023 khi thị trường du lịch phục hồi. Mặc dù thời tiết khó khăn và sự gián đoạn công nghệ trong mùa nghỉ lễ, du lịch hàng không vẫn phục hồi trong năm 2022.

Cổ phiếu Wingstop đang tiến nhanh đến điểm mua 170.97 của mẫu hình Chiếc Cốc, sau mức tăng 1.6% của ngày thứ năm. Chuỗi nhà hàng này có hơn 1900 chi nhánh trên khắp nước Mỹ và ở quốc tế.

Be sure to follow Scott Lehtonen on Twitter at @IBD_SLehtonen for more on growth stocks and stock market news.

Trương Minh Huy lược dịch từ Nhật Báo IBD

Bình luận thêm của admin. Trên twitter, phù thuỷ chứng khoán mà admin ngưỡng mộ là David Ryan, người luôn có tỷ lệ chính xác cao trong năm 2022 đưa dòng tweet đáng chú ý. Sau khi SP500 vượt qua mục tiêu 4100 mà tôi đưa ra ngày 6/1/2023, và giờ đây đang đi vào vùng cung treo lơ lửng trên đầu của năm ngoái. Với nhiều đà tăng trưởng và dòng tiền mạnh, SP500 có thể giao dịch trong vùng 3,900- 4,310. Hãy linh hoạt chốt lãi các cổ phiếu đã tăng giá kéo dài và chuyển sang các cổ phiếu vừa mới breakout.

Những Bậc Thầy Đầu Tư Theo Đà Tăng Trưởng (Mark Minervini, David Ryan, Dan Zanger, Ritchie II)

Trả lời