TÂM LÝ THẬN TRỌNG TRƯỚC KỲ NGHỈ LỄ 30/4-1/5. NHÀ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI QUAY TRỞ LẠI BÁN RÒNG TẠO NÊN NGÀY PHÂN PHỐI THỨ 6. CỔ PHIẾU CẢNG BIỂN NỔI SÓNG VỚI KQDQ QUÝ 1 TÍCH CỰC.

Các cổ phiếu chứng khoán bị chốt lời mạnh tay sau giai đoạn tăng nóng. Cổ phiếu mạnh vẫn tăng giá ngược dòng, bất chấp thị trường chung giảm điểm. Thị trường chung kiểm tra vùng support 1,030 – 1,032 điểm.

MÙA ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG SẮP KẾT THÚC. NHIỀU DOANH NGHIỆP ĐẶT KẾ HOẠCH KINH DOANH TĂNG TRƯỞNG MẠNH TRONG BỐI CẢNH SUY THOÁI TOÀN CẦU ĐANG DIỄN RA.                              

Giai đoạn cuối tháng 4 và đầu tháng 5 hằng năm sẽ là thời điểm nhiều doanh nghiệp tiến hành họp ĐHCĐ và đề ra kế hoạch cũng như mục tiêu kinh doanh trong năm 2023. Hầu hết trong năm nay, các doanh nghiệp đều đặt kế hoạch kinh doanh thận trọng trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp khó khăn, tuy nhiên một vài doanh nghiệp vẫn tự tin đặt kế hoạch lợi nhuận tăng trưởng mạnh so với năm 2023.

Trong số các doanh nghiệp đặt ra kế hoạch kinh doanh nổi trội, chúng tôi tìm thấy C4G – CTCP Tập đoàn CIENCO4 – hoạt động trong lĩnh vực đầu tư công. Công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu trong năm 2023 đạt 4,500 tỷ đồng (tăng gần 60%), và lãi sau thuế dự kiến 330 tỷ đồng, gấp gần 2.2 lần so với thực hiện năm 2022.

Ở năm 2022, công ty cũng đặt ra kế hoạch lợi nhuận 300 tỷ nhưng chỉ thực hiện được hơn 50% kế hoạch. Trong cuộc họp đại hội cổ đông tổ chức vào ngày 24/04, lãnh đạo doanh nghiệp trả lời rằng: “Dự phóng lợi nhuận thông thường không được như kỳ vọng, vì phụ thuộc vào giá cả thị trường. Tuy nhiên, trong năm 2023, các hợp đồng ký mới (tuyến cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2) có giá tương đối tốt so với giai đoạn 1, nên hoàn toàn có cơ sở đạt được kế hoạch đề ra”.

Với giá trị Backlog tính đến cuối năm 2022 là 4,500 tỷ và tổng giá trị backlog ký mới trong năm 2023 lên tới hơn 3,000 tỷ. Ban lãnh đạo doanh nghiệp tự tin C4G sẽ đạt được kế hoạch kinh doanh như đã đề ra trong đại hội cổ đông năm nay.

Trên đồ thị giá, cổ phiếu C4G đang hình thành phần tay cầm của mẫu hình Chiếc Cốc tay cầm với khối lượng thấp. Cổ phiếu điều chỉnh nhẹ nhàng và đang có xu hướng kéo về gần khu vực của đường trung bình di động MA50 ngày để tạo nên phần tay cầm chặt chẽ. Điểm pivot của mẫu hình là 12.9

Chúng tôi đã có báo cáo chi tiết về cổ phiếu C4G và đã gửi đến nhóm khách hàng thuộc Team Nhà đầu tư CANSLIM, bạn đọc có thể tham gia trở thành khách hàng của Team để được nhận báo cáo chi tiết về cổ phiếu C4G hoặc tham khảo bài phân tích chi tiết về cổ phiếu C4G của Team Trend Following thực hiện tại đây:

https://www.youtube.com/live/x44RgELONAY?feature=share

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY – NGÀY PHÂN PHỐI THỨ 6

Như đã cảnh báo nhà đầu tư trong bảng tin thứ 6 tuần trước, nhóm cổ phiếu chứng khoán sau giai đoạn tăng giá bùng nổ chính thức đã bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn. Nhiều cổ phiếu liên tiếp tăng trần trong nhịp tăng vừa rồi cũng lần lượt giảm sàn nổi bật như VDS, AGR, CTS, ORS,… Chúng tôi tin rằng dòng tiền sẽ có thiên hướng dịch chuyển vào nhóm cổ phiếu có câu chuyện tăng trưởng trong năm 2023 này thay vì lựa chọn vào nhóm cổ phiếu mang tính chất kỳ vọng như giai đoạn vừa rồi.

Chỉ số VN-Index kết thúc phiên hôm nay đóng cửa tại 1,034.55 (-0.63%) với khối lượng lớn hơn phiên hôm trước và điều đó góp phần tạo nên ngày phân phối thứ 6 trong chưa đầy 3 tuần. Quá nhiều ngày phân phối xuất hiện gần nhau đem đến một kịch bản bearish mà nhiều trader đang nghĩ tới, tuy nhiên nếu nhìn vào độ rộng thị trường thì số cổ phiếu tăng giá vẫn đang chiếm ưu thế áp đảo và kịch bản Uptrend vẫn đang được chúng tôi ủng hộ.

Thị trường chung hôm nay giảm điểm về khu vực support quan trọng, khu vực 1,030 – 1.032 điểm trước khi đóng cửa trên vùng hỗ trợ này. Nguồn cung bán ra tại khu vực này dường như không có nhiều khi khối lượng giao dịch phiên hôm nay là không lớn và vẫn đang thấp hơn KLGD bình quân 8.5%

Nếu thị trường không giữ được vùng này trong các phiên sắp tới thì vùng hỗ trợ tiếp theo của thị trường 1,017 điểm. Đây là điều mà chúng tôi không muốn nhìn thấy ở bối cảnh hiện tại khi mà nhiều cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt đã set up hoàn tất các mẫu hình giá và đang chờ đợi một điểm breakout hoàn hảo.

Thị trường có tổng cộng 6 ngày phân phối và chỉ số VN-Index đánh mất MA50 ngày nhưng chúng tôi vẫn tạm thời duy trì “đèn vàng” với “Xu hướng tăng có thể bị thay đổi” với lý do ngày Bùng nổ theo đà (FTD) 03/01/2023 vẫn chưa bị vi phạm và chỉ số chính vẫn chưa giảm quá 10% từ đỉnh gần nhất.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần còn lại duy nhất BMP nhưng chúng tôi đang quan sát thấy ngày càng có nhiều cổ phiếu đang dần tiệm cận đỉnh 52 tuần như vận tải biển (nhóm vận tải dầu khí), điện (nhiệt điện). Chúng tôi kỳ vọng nếu thị trường ngừng đà giảm và quay lại xu hướng tăng giá thì hai nhóm cổ phiếu này sẽ trở thành Leader kéo thị trường tăng giá.

CỔ PHIẾU VẬN TẢI BIỂN NỔI SÓNG. TIÊU ĐIỂM: VOS

Hôm nay nhiều cổ phiếu thuộc nhóm vận tải biển bật tăng mạnh mẽ bất chấp thị trường chung giảm điểm, với kết quả kinh doanh Quý 1 khá lạc quan thì hành động giá hôm nay cũng là điều dễ hiểu đối với nhóm cổ phiếu này.

Giá cược vận tải bắt đầu tăng mạnh kể từ giữa năm 2022 khi cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukranie diễn ra đã giúp nhiều doanh nghiệp vận tải biển, đặc biệt là nhóm vận tải dầu khí có kết quả kinh tăng trưởng mạnh mẽ trong năm ngoái. Nguyên nhân đến từ việc EU và Mỹ ký sắc lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga và áp trần giá dầu của Nga ở mức 60 USD/thùng hòng trừng phạt Nga.

Chi phí vận tải dầu tăng lên khi Nga phải đem bán dầu ở các quốc gia Châu Á bằng đường biển thay vì bán dầu cho Châu Âu thông qua đường ống dẫn dầu. Khó khăn của quốc gia này lại là cơ hội của quốc gia khác khi Trung Quốc và Ấn độ là hai nước nhập khẩu dầu của Nga nhiều nhất trong giai đoạn vừa rồi, đặc biệt các quốc gia này đã khởi động lại và tăng công suất các nhà máy lọc dầu nhằm xuất khẩu dầu và bán cho các nước phương Tây.

Nhu cầu vận tải dầu tăng mạnh trong khi số lượng tàu chở dầu sản xuất ra mỗi năm lại nhỏ giọt, điều đó tạo nên sự mất cân xứng về cung cầu. Chính điều này đã khiến cho giá cước vận tải tăng cao và giúp các doanh nghiệp vận tải dầu khí bằng đường biển “giàu lên” mỗi ngày.

Trong nhóm vận tải biển, ngoài PVT và PVP chúng tôi còn đặc biệt quan tâm đến cổ phiếu VOS – CTCP Vận tải biển Việt Nam. Cổ phiếu VOS có phiên tăng trần với khối lượng giao dịch lớn trong phiên hôm nay, điểm mua Pocket pivot xuất hiện bên trong mẫu hình Chiếc Cốc là lý do khiến chúng tôi đặc biệt quan tâm đến cổ phiếu này.

Trader có thể mở vị thế ở cổ phiếu VOS nếu cổ phiếu này breakout đường trendline bên trong mẫu hình Chiếc Cốc tay cầm với khối lượng lớn. Điểm pivot của mẫu hình là 12.4

CTCP Vận tải biển Việt Nam -VOS vừa mới công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2023 với LNST đạt 73.1 tỷ đồng (+31% so với Q1/2022), đồng thời doanh thu đạt 519.2 tỷ đồng (+29% so với cùng kỳ). Như vậy, cổ phiếu VOS đạt tiêu chí chữ C trong mô hình giao dịch CANSLIM.

(Còn tiếp)

Tham gia Team NĐT CANSLIM để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.687.420

HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN TẠI CTCK VNDIRECT, KB, SSI, HSC, VPS, KAFI, VCSC

Trả lời