DÒNG TIỀN VÀO NHÓM BÁN LẺ, THỊ TRƯỜNG HƯỚNG TỚI ĐỈNH CAO NHẤT NĂM 2023 TRƯỚC CUỘC HỌP FOMC 13-14 THÁNG 6. HAI LÝ DO CẤN TRÁNH FOMO

Tăng điểm với thanh khoản thấp, ngay trước tin CPI và FOMC của Mỹ cho thấy sự thân trọng của dòng tiền. Trụ kéo nằm ở nhóm chậm tăng giá, đội sổ trong thời gian qua cho thấy sự lan tỏa của dòng tiền nhưng nhóm leader vẫn đang tăng giá kéo dài. Vì vậy, trader cần thận trọng, tránh FOMO, kiên nhẫn chờ điểm mua rủi ro thấp, lợi nhuận cao. Duy trì tỷ trọng cổ phiếu phù hợp (dưới 40%) để có sức mua trong thời gian tới nếu như thị trường điều chỉnh và có cổ phiếu để ôm theo xu hướng.

NHÓM BÁN LẺ TĂNG MẠNH

 Các cổ phiếu như FRT, DGW đều đóng cửa tím đi kèm thanh khoản lớn trong phiên giao dịch hôm nay. Dòng tiền đang có khuynh hướng chọn các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và chưa tăng giá như HAH, DGC…

Trong các câu chuyện của thị trường, dường như câu chuyện giảm thuế VAT 2% là chưa tạo ra hiệu ứng tăng giá cho nhóm bán lẻ và đây là nhóm đội sổ trong thời gian vừa qua. DGW có thể là một sự lựa chọn tốt trong khuynh hướng cố kéo cho phần lớn nhóm ngành vượt MA200 ngày. Tương tự cho FRT hay MWG.

Theo báo cáo mới nhất của CTCK VNDirect về DGW, đây là một công ty phân phối đầu ngành có nhiều ưu điểm cơ bản tốt: (1) Cơ cấu cổ đông vững chắc với sự dẫn đầu của chủ tịch Đoàn Hồng Việt. Nhóm sở hữu 46% DGW và gần như không thay đổi kể từ khi niêm yết. Cơ cấu sở hữu này giúp DGW có nhiều quyền quyết định hơn so với các nhà phân phối khác như Synnex FPT hay PET; (2) DGW có mạng lưới phân phối ICT mạnh mẽ hơn. Đó là lý do doanh số của công ty tăng bình quân 38.6%/năm trong giai đoạn 2018-2022. Đặc biệt phân khúc điện thoại dòng trung như Xiaomi vẫn hút giới trẻ khi nhu cầu đánh game tăng.

Theo đánh giá của VNDirect, DGW có khả năng bị sụt giảm 28% lợi nhuận trong năm 2023 nhưng sẽ trở lại tăng trưởng +42% vào năm 2024.

Trong ĐHCĐ 2023, hầu hết các công ty bán lẻ đều kỳ vọng vào sự phục hồi trong quý 3, sau khi chạm đáy vào quý 1.

Đồ thị của DGW đang cho thấy sự tăng giá ở pha D và hướng tới mục tiêu MA200 ngày.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY- TRÁNH FOMO

 Mặc dù sắc đỏ có vẻ chiêm ưu thế trong phiên sáng và phiên chiều, nhưng dòng tiền đổ vào sau 14h kéo thị trường tăng điểm mạnh. Theo đó, chỉ số VN-Index tăng mạnh +0.77%, đóng cửa tại 1,116.02. Trụ kéo thị trường là do VNM, VIC, MSN, VCB và MWG.

Độ rộng thị trường ủng hộ cho một phiên tăng khi số lượng cổ phiếu tăng gấp 1.6 lần số lượng cổ phiếu giảm.

Tuy nhiên, điểm yếu của thị trường là thanh khoản thấp hơn so với phiên trước. Chỉ số VN-Index có hai phiên tăng liên tiếp bởi dòng tiền yếu đi.

Điều đáng lưu ý là phần lớn các trụ chính kéo ngày hôm nay (ngoại trừ VCB) đều là nhóm đội sổ trong thời gian qua và nằm dưới MA200 ngày. Dòng tiền đang lan ra các nhóm ngành chưa tăng giá và kéo cho vượt MA200 ngày.

Admin cho rằng cần tránh FOMO tại thời điểm này, vì phần lớn các leader đều đã tăng giá kéo dài. DTD +8.6% và nằm cao hơn 37% so với MA50 ngày, một trong những khoảng cách lớn trong quá khứ của cổ phiếu này.

Hai phiên tăng giá gần đây đang có tiềm năng dễ dẫn tới phân kỳ âm với các chỉ báo dao động như RSI hay Stochastic Oscillator. Trong khi VN-Index tạo đỉnh mới trong đợt tăng giá này và đang hướng tới đỉnh cao nhất năm 2023 thì chỉ số HNX-Index lại đang tạo đỉnh thấp hơn. Đây là phân kỳ âm giữa các chỉ số cần phải thận trọng

Lý do quan trọng thứ hai cuộc họp FOMC đang tiến gần. Sau diễn biến của ngày thứ sáu, các nhà giao dịch tương lai vẫn đang kỳ vọng xác suất 23% FED tăng 0.25% trong cuộc họp FOMC. Trước đó, dữ liệu lạm phát Mỹ CPI sẽ được công bố vào ngày 13, tiềm ẩn những biến động khó kiểm soát. Vì vậy trader nên có sự thân trọng.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Việt Nam kỳ hạn 10 năm tăng nhẹ 1 điểm cơ bản. Lưu ý, Team NĐT CANSLIMđang lo ngại sự tăng trở lại của lợi suất trái phiếu trong thời gian tới làm gián đoạn nỗ lực giảm lãi suất.

Danh sách cổ các cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần hiện vẫn còn khá chế cho một xu hướng tăng giá lớn.

THEO DÕI CỔ PHIẾU-EIB

 Sau con sóng tăng của cổ phiếu nhà Gelex (GEX), khả năng cao sóng này sẽ lan sang cổ phiếu EIB, một đối tượng được nhiều đại gia nhắm tới sau vụ thay máu cơ cấu cổ đông

EIB- CHẤT XÚC TÁC THAY MÁU CƠ CẤU CỔ ĐÔNG

  • Còn tiếp
  • ĐỌC CHI TIẾT TEAM NĐT CANSLIM QUA ZALO 0977.697.420, HOẶC THAM GIA KHOÁ HỌC TREND TRADER NGÀY 25/07/2023
  • HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN TẠI CÁC CTCK  KB (HÀN QUỐC), KAFI, SSI, HSC, VPS, VCSC,  VNDIRECT, DNSE

 

Trả lời