TIN TỨC KHỞI TỐ THAO TÚNG CHỨNG KHOÁN HỌ APEC TÁC ĐỘNG XẤU ĐẾN NHÓM BẤT ĐỘNG SẢN. DẦU KHÍ-BÁN LẺ- BDS KCN GIÚP THỊ TRƯỜNG THOÁT ĐỎ CUỐI PHIÊN

Con bò đang cho thấy một sự bền bĩ khi dòng tiền hấp thụ các lực bán bởi tin tức xấu ở nhóm bất động sản. Trong khi đó, một số leader dầu khí hồi trở lại, và sự xoay tua của dòng tiền sang các ngành bán lẻ, bất động sản KCN, thậm chí ngân hàng giúp trường có cú rút chân cuối phiên. Đây là đặc điểm hành động giá tích cực thường thấy trong một thị trường tăng giá. Tuy nhiên, các dấu hiệu suy yếu vẫn đang tiềm ẩn khiến các nhà giao dịch nên có sự thận trọng vào thời điểm này.

NHÓM BÁN LẺ TĂNG MẠNH DÙ THÔNG TIN GIẢM THUẾ VAT KHÔNG NHƯ KỲ VỌNG BAN ĐẦU

 Các cổ phiếu như FRT, DGW, MWG lần lượt có mức tăng +1.77%, +4.33% và +3.38%

Quốc Hội đã đồng ý giảm thuế VAT 2% từ ngày 1.7.2023 đến cuối năm, nhưng trừ nhóm viễn thông, bất động sản, chứng khoán, bảo hiểm, ngân hàng. Như vậy, VAT giảm từ 10% xuống 8%. Tin tức này giúp nhóm cổ phiếu bán lẻ tăng điểm nhưng lợi ích từ việc giảm thuế này không nhiều như kỳ vọng ban đầu. Ví dụ, các sản phẩm như điện thoại di động sẽ không nằm trong nhóm được giảm thuế VAT.

Dẫu vậy, việc giảm thuế cũng được đánh giá sẽ giúp thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Các cổ phiếu FRT, DGW, MWG lần lượt có điểm breakout nền giá với khối lượng lớn. Trong đó, FRT breakout mẫu hình Chiếc Cốc. Trong khi FRT đã vượt MA200 ngày thì DGW và MWG đang cố gắng đối diện lại với sự kháng cự từ MA200 ngày.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY

 Thông tin khởi tố thao túng chứng khoán của họ APEC đã tạo ra tác động tiêu cực đối với nhiều cổ phiêu bất động sản. Không chỉ riêng họ APEC như IDJ, APS nằm sàn mà kéo theo các cổ phiếu như QCG, EVG cũng nằm sàn.  Các cổ phiếu có điểm breakout nền giá trong phiên trước như DIG, KDH lần lượt +1.3% và -0.6%.

Có thời điểm trong phiên, họ nhà anh Tuấn Mượt cũng bị ảnh hưởng. VIX, GEX nằm sàn với dư bán lớn nhưng lực cầu mua nhảy vào đã giúp cổ phiếu thu hẹp đà giảm. Chốt phiên, hai cổ phiếu này lần lượt giảm -5.74% và -0.73%.

Dòng tiền vào thị trường vẫn rất khỏe và hấp thụ tốt lực bán. Cú rút chân ở cổ phiếu GEX là một ví dụ.

Chỉ số VN-Index mặc dù duy trì sắc đỏ phần lớn thời gian trong phiên nhưng lực cầu bắt đáy nhảy vào trong phiên chiều đã giúp rút chân chỉ số VN-Index, thậm chí còn đóng cửa tăng nhẹ +0.23%. Các cổ phiếu như VNM, GVR, MWG, GAS, TCB, ACB là nhân tố hỗ trợ thị trường.

Thanh khoản cao hơn phiên trước cho thấy dòng tiền đã chực chờ cơ hội giảm giá để nhảy vào bắt đáy. Mở cửa yếu và đóng cửa cao nhất phiên, đi kèm khối lượng lớn là hành động giá tích cực cho thấy sự bền bĩ của thị trường bò tót. Đồng thời, chỉ số VN-Index đóng cửa tại 1129.69 điểm và cố gắng vượt đỉnh tháng 1.2023.

Nhưng liệu sự bền bĩ của bò tót có giúp thị trường thoát khỏi cú đánh của bên gấu? Các dấu hiệu rủi ro cho sự điều chỉnh vẫn còn.

Thứ nhất, đây là phiên xanh vỏ, đỏ lòng. Số lượng cổ phiếu giảm gấp 1.44 lần số lượng cổ phiếu tăng trên sàn HOSE. Nhìn chung, thị trường tăng điểm là do một số trụ blue chip tăng, thể hiện qua VN30 tăng +0.4% nhưng phần đông các cổ phiếu đang điều chỉnh giảm. Chỉ số HNX-Index giảm -0.23%. Điều này dễ dẫn tới một hiện tượng là phân kỳ giữa các chỉ số.

Hệ thống Timing System của chúng tôi đang ghi nhận các dấu hiệu cảnh báo cho khả năng đảo chiều xu hướng

+ Ngày đảo chiều 23.6.2023 +/-3 ngày giao dịch.

+ Chỉ số VN-Index chạm vào Fibonacci Retracement 61.8% của đoạn hồi phục từ đầu năm, so với đoạn giảm từ tháng 9.2022 đến tháng 11.2022.

+ Có sự phân kỳ âm giữa chỉ số VN-Index và chỉ báo dao động RSI.

+ Tiềm ẩn phân kỳ âm giữa chỉ số VN-Index và HNX-Index.

+ Quan trọng: Cho đến khi giá vẫn còn giữ trên hỗ trợ EMA 21 ngày thì xu hướng tăng vẫn tiếp diễn. Sự đảo chiều xu hướng quan trọng diễn ra khi giá cắt xuống dưới EMA 21 ngày. Công cụ xác nhận này xuất hiện muộn nhất so với 4 dấu hiệu cảnh báo sớm ở trên.

Một lần nữa, chỉ số VN-Index vẫn nằm cao hơn 5% SO VỚI MA50 NGÀY LÀ MỘT DẤU HIỆU CẢNH BÁO CHO SỰ PULLBACK.

Sự yếu đi của thị trường khiến các điểm breakout nền giá ngày hôm nay của nhiều cổ phiếu không diễn ra suôn sẻ. Cổ phiếu ACB +1.4% với thanh khoản cao và nằm cao hơn so với điểm pivot 22,150 nhưng giá đóng cửa phiên nằm ở giữa khung giá ngày. Đây vẫn là một phiên breakout thành công của ACB mặc dù không được đẹp.

Cũng giống như thị trường chung, nhiều cổ phiếu đang nhận được sự hỗ trợ quan trọng của EMA 21 ngày. Trader theo dõi phản ứng với đường hỗ trợ này trong thời gian tới. Cổ phiếu DBC phiên hôm nay  có cú rút chân từ ngay EMA 21 ngày và chốt phiên tăng +3.1%. Nhưng lưu ý rằng,DBC đã tăng +32% từ điểm breakout nền giá và rất dễ gặp áp lực chốt lãi. Việc spread bị bung rộng trong phiên hôm nay cần cảnh giác với khả năng bị chạy cao trào.

Ngay cả khi các leader dầu khí như PVD, PVS lần lượt tăng từ 1%-2% từ đường hỗ trợ EMA 21 ngày thì nó diễn ra với thanh khoản thấp, một dấu hiệu bị yếu về dòng tiền. Việc đường EMA 21 tạo ra sự hỗ trợ khá lộ trong thời gian gần đây là một điều cần cẩn trọng.

Các cổ phiếu bất động sản KCN cũng có phiên hồi phục tốt trong ngày hôm nay như KBC +3.1% đi kèm với thanh khoản lớn. Nhưng một lần nữa, đường EMA 21 ngày đang tỏ ra khá lộ sau 3 lần hỗ trợ. KBC đối diện với kháng cự trên khi nối các đỉnh lại với nhau.

Theo dấu các leader chúng ta sẽ thấy được các cú rạn bên trong thị trường bò tót. DTD -1.3%, PSH -3.4%, BSI –0.9%, FTS -2.6%, LCG-1.5%, LSS -1.2%, PVP -0.7%. Đây là các leader ở nhiều ngành như BĐS KCN, dầu khí, chứng khoán, đầu tư công, đường, vận tải dầu khí, đang có đỉnh thấp dần.

Chỉ hiếm hoi có BMP +4.9% thiết lập đỉnh cao mới và CTR +1% với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ EMA 21 ngày.

Danh sách các cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần hiện có khoảng 14 cổ phiếu (có thanh khoản khá trở lên) và vẫn duy trì không đổi trong vài tuần gần đây.

THEO DÕI CỔ PHIẾU-SKG  (Superdong Kiên Giang)

 Lợi nhuận sau thuế của SKG tăng 235% yoy trong quý 1.2023, đạt 33.4 tỷ đồng. Điều này đến từ việc doanh thu tăng trưởng +40% yoym, đạt 118 tỷ đồng, nhờ lượng hành khách tăng +30% yoy. Cụ thể, một số tuyến như Sóc Trăng- Côn Đảo tăng  +450% yoy, Phan Thiết- Phú Quý tăng +85% yoy, Rạch Giá- Nam Du +25%, Hà Tiên- Phú Quốc +31%, Rạch Giá –Phú Quốc +13%. SKG  đã hoàn thành 46% kế hoạch lợi nhuận ròng (72 tỷ) trong năm 2023

(còn tiếp)

THAM GIA TEAM NĐT CANSLIM ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT BẢN TIN, ZALO LIÊN HỆ: 0977.697.420

HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN TẠI CTCK KB, DNSE, KAFI, VPS, HSC, SSI,  VCSC

Trả lời