Chuỗi tăng giá của thị trường chứng khoán Mỹ bị chặn lại nhưng hành động giá vẫn tích cực. Nhóm ngành bán lẻ tỏa sáng!

Chuỗi tăng giá kéo dài nhiều tuần trên thị trường chứng khoán Mỹ đã kết thúc trong tuần qua. Câu hỏi lớn lúc này là liệu đây là một đợt điều chỉnh tự nhiên mang tính kiến tạo hay là bắt đầu cho một đợt giảm sâu?

Mặc dù chúng ta vẫn hoài nghi về câu hỏi trên, nhưng hành động giá lúc này cho thấy một sự trật tự. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 1%, nhưng mức giảm 1.4% trong tuần qua diễn ra với biên độ tương đối chặt chẽ. Tuy nhiên, chỉ số công nghệ này đã chấm dứt chuỗi tăng giá 8 tuần. Với mức tăng giá hơn 30% từ đầu năm, chỉ số này hiện đang có tấm đệm trên EMA21 ngày khá lớn và đang ở trên MA10 tuần (tương đương MA50 ngày).

Chỉ số SP500 kết phiên giảm 0.8% nhưng vẫn nằm trên EMA 21 ngày. Tuần này chỉ số SP500 giảm 1.4% và chấm dứt chuỗi 5 tuần tăng liên tiếp. Tuy nhiên, chỉ số này vẫn tăng gần 14% trong năm 2023.

Số cổ phiếu giảm gấp đôi số cố phiếu tăng trên sàn NYSE và tỷ số này cũng xấp xỉ 2:1. Tuy nhiên, khối lượng tăng cao hơn khiến cả hai chỉ số này có thêm ngày phân phối.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Chỉ số DJIA giảm ít hơn 0.7%, nhưng  đang kiểm tra MA50 ngày ngay khi giá đóng cửa chạm vào. Intel (INTC) dẫn đầu tăng trong chỉ số này trong khi Cisco Systems (CSCO) lại là cổ phiếu đội sổ.

Chú ý, các cổ phiếu vốn hóa nhỏ bị tấn công mạnh mẽ bởi gấu, chỉ số Russell 2000 giảm 1.4%. Các cổ phiếu tăng trưởng thậm chí còn bị tát te tua hơn, với Innovator IBD 50 ETF (FFTY) giảm 1.7%.

Mặc dù thị trường đang điều chỉnh tự nhiên (pullback), hành động giá vẫn khá kiến tạo. Có thể thị trường cần nghĩ ngơi lúc này để các chỉ số lấy sức tăng tiếp. Chính vì thế, Nhật Báo IBD vẫn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu 60%-80%. Nhưng đây là cơ hội tốt để bạn kiểm tra danh mục và có thể chốt lãi ở một số cổ phiếu.

THỊ TRƯỜNG BÒ TÓT VẪN CÒN TRẺ KHI CHỜ ĐỢI QUAN SÁT CHỈ SỐ LẠM PHÁT CỦA FED

Đây là một bò con, với định nghĩa mức tăng 20% từ đáy, vẫn đang diễn ra. Nhưng vẫn cần thận trọng theo dõi kiệu con gấu có bất ngờ nhảy xô ra hay không.

Nhà chiến lược toàn cầu của LPL Financial, Ông Quincy Krosby tin rằng có những lý do cho thấy thị trường tăng giá vẫn có đủ sức mạnh để tiếp diễn.

“Thông thường, các thị trường bò tót xuất hiện từ suy thoái kinh tế có thể diễn ra và FED đã bắt đầu hoàn tất chu kỳ tăng lãi suất, thiết lập một giai đoạn kinh tế phục hồi.”- Ông ấy bình luận cho một số khách hàng.

“nên kinh tế hiện tại vẫn chưa suy thoái kinh tế,  mặc dù đã có suy thoái kỹ thuật khi có hai quý liên tiếp tăng trưởng âm.”

Báo cáo lợi nhuận quý 2 sẽ cung cấp rõ hơn bức tranh về nền kinh tế trong vài tuần tới. Trước hết, Carnival (CCL) cho thấy rõ hơn bức tranh của ngành du lịch thời kỳ hậu covid. Sau đó, gã khổng lồ trong chỉ số Dow Jones, Nike (NKE) sẽ bắt đầu báo cáo lợi nhuận vào ngày thứ năm, sẽ cho thấy manh mối cho các cổ phiếu tăng trưởng như Lululemon Athletica (LULU) and On Holding (ONON).

Trong khi đó, dữ liệu PCE Index, là thước đo lạm phát ưa thích của FED sẽ cho biết manh mối về hành động của FED so với bình luận diều hâu của Powell tại phiên điều trần.

NHÓM BÁN LẺ TỎA SÁNG

Phần lớn các ngành đều giảm giá, nhưng nhóm bán lẻ lại tỏa sáng.

Ngoài ra, một số cổ phiếu chăm sóc sức khỏe và bán sĩ thực phẩm cũng hoạt động tốt

Bình luận của admin Trương Minh Huy

Chuyên gia đếm sóng Elliott,ông Grega Horvat cho rằng, Nasdaq 100 có thể chỉnh về vùng 14,800 điểm, hoặc 14,400 điểm, trước khi hồi phục trở lại

Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott

Trả lời