TIẾP TỤC KÉO TRỤ VỐN HÓA LỚN, DÒNG TIỀN BỀN BĨ KÉO VN-INDEX THIẾT LẬP ĐỈNH MỚI. NHÓM VẬN TẢI DẦU KHÍ TỎA SÁNG NHƯNG NÊN THẬN TRỌNG TRÁNH FOMO

Tiếp tục đổi trụ để giữ chân dòng tiền. Hôm nay, dòng tiền chọn nhóm cổ phiếu vận tải cùng với trụ vốn hóa lớn như HPG hay VRE. Kịch bản tăng giá cuối phiên cho thấy sức khỏe của dòng tiền và là hành động giá tích cực thường thấy trong một thị trường uptrend, nhưng nhà đầu tư cần chú ý các vết rạn đến từ bên trong.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NGÀY HÔM NAY

 Vết rạn đầu tiên là câu chuyện của dòng tiền đầu cơ. Họ APEC tiếp tục nằm sàn như IDJ, APS…Nhưng vấn đề cần quan tâm là mức độ lây nhiễm của nó. Phiên hôm qua, họ Gelex có thời điểm bán gần sàn do lo ngại sự điều tra có thể lây lan nhưng cuối phiên đã được kéo rút chân ở cổ phiếu GEX. Nhưng phiên hôm nay, GEX giảm -2.69%. VIX vẫn tiếp tục giảm -3.48%, chỉ có VGC được giữ tham chiếu ngay tại hỗ trợ EMA 21 ngày.

Ngày 28/6/2023, EIB sẽ tổ chức bầu chủ tịch HĐQT và Tổng Giám Đốc và NHNN đang phát ra thông điệp kiểm tra dòng tiền đầu tư vào các cổ phiếu Eximbank có sạch hay không. Trước đó, rất nhiều nhà đầu tư kỳ vọng sóng họ Gelex sẽ lan tới EIB. Xem thêm: https://thesaigontimes.vn/nhnn-yeu-cau-khong-de-xay-ra-tieu-cuc-loi-ich-nhom-o-eximbank/.

Vết rạn thứ hai đến từ độ rộng thị trường. Hôm nay, số lượng cổ phiếu tăng giá trên sàn HOSE gấp 1.14 lần số lượng cổ phiếu giảm. Độ rộng này yếu hơn so với ngày hôm qua. Chủ yếu thị trường vẫn kéo các trụ lớn như HPG hay VRE, điều giúp VN30 tăng +0.28%, trong khi các cổ phiếu vốn hóa nhỏ vẫn giảm và chỉ số HNX-Index giảm nhẹ -0.08.

Điều này khiến Hệ thống Timing System của chúng tôi đang ghi nhận các dấu hiệu cảnh báo cho khả năng đảo chiều xu hướng

+ Ngày đảo chiều 23.6.2023 +/-3 ngày giao dịch.

+ Chỉ số VN-Index chạm vào Fibonacci Retracement 61.8% của đoạn hồi phục từ đầu năm, so với đoạn giảm từ tháng 9.2022 đến tháng 11.2022.

+ Có sự phân kỳ âm giữa chỉ số VN-Index và chỉ báo dao động RSI.

+ Tiềm ẩn phân kỳ âm giữa chỉ số VN-Index và HNX-Index.

+ Quan trọng: Cho đến khi giá vẫn còn giữ trên hỗ trợ EMA 21 ngày thì xu hướng tăng vẫn tiếp diễn. Sự đảo chiều xu hướng quan trọng diễn ra khi giá cắt xuống dưới EMA 21 ngày. Công cụ xác nhận này xuất hiện muộn nhất so với 4 dấu hiệu cảnh báo sớm ở trên.

Một lần nữa, chỉ số VN-Index vẫn nằm cao hơn 5% SO VỚI MA50 NGÀY LÀ MỘT DẤU HIỆU CẢNH BÁO.

Vết rạn thứ ba, đến từ hoạt động bán ròng của khối ngoại hơn -468 tỷ đồng. Xu hướng chủ đạo của khối ngoại hiện vẫn là bán ròng, điều làm thị trường chứng khoán Việt Nam mất đi điểm tựa từ dòng tiền nước ngoài. Mặc dù một số người kỳ vọng dòng tiền nội có thể “cân” sự rút đi của khối ngoại” nhưng hãy thận trọng khi biên độ giá của VN-Index cứ hẹp dần khi tiến các đỉnh cao mới.

Thanh khoản hôm nay trên sàn HOSE chỉ hơn 14 nghìn tỷ và giảm so với phiên hôm qua. Đây là điểm trừ của hành động giá. Rõ ràng, dòng tiền tuy bền bĩ nhưng không khỏe khi kéo VN-Index lên đỉnh mới. Kết phiên chỉ số VN-Index tăng nhẹ +0.28% và đóng cửa cao nhất từ đầu năm 2023.

Số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần không đổi trong các phiên gần đây.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Việt Nam vẫn giữ ổn định quanh 2.64%, thấp nhất trong 35 tháng qua. Tuy nhiên, Team NDT Canslim cảnh báo khả năng xuất hiện các áp lực giảm phát và khiến lợi suất trái phiếu tăng trở lại.

CỔ PHIẾU VẬN TẢI CÓ ĐIỂM MUA- PVP, PVT, HAH

 Giá vận tải biển hôm nay như Baltic Dry Index hay Baltic Dirty Tanker vẫn sụt giảm (xem thêm: https://www.investing.com/indices/baltic-dirty-tanker-chart) Nhà đầu tư cần cẩn trọng rằng, giá cước Baltic Dirty Tanker giảm trong quý 2.2023 và có vẻ như đang tìm điểm hỗ trợ quanh ngưỡng 1,058 USD.

  • Còn Tiếp

TÍN HIỆU MUA Ở VRE

 VRE +2.8% hôm nay có điểm mua sớm Shake Out +3 trong mô hình Hai Đáy (W) hoặc Điểm phá vỡ giả hướng xuống + phân kỳ dương.

VRE một trong các cổ phiếu vốn hóa lớn hiếm hoi chưa tăng thời gian qua nên phiên hôm nay được dòng tiền chú ý tới. VRE cũng đồng thời giành lại MA50 ngày.

Chúng tôi giữ quan điểm VRE đang bị định giá thấp và có tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận cao +71% trong năm 2023 (trên 5,000 tỷ), đặc biệt nhờ bàn giao các căn shop house ở Quảng Trị.

Lưu ý, VRE đang chọn phương pháp khấu hao nhanh để che dấu lợi nhuận. Đây là cách làm nhằm giảm số thuế phải đống

Xem thêm việc update các yếu tố cơ bản về VRE trên kênh Youtube

(còn tiếp)

THAM GIA TEAM NĐT CANSLIM ĐỂ ĐỌC CHI TIẾT BẢN TIN, ZALO LIÊN HỆ: 0977.697.420

HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN TẠI CTCK KB, DNSE, KAFI, VPS, HSC, SSI,  VCSC

 

Trả lời