Kiếm được nhiều lợi nhuận hơn từ thị trường chứng khoán với các cổ phiếu thị giá cao; Cổ phiếu giá rẻ là có lý do

Phần lớn siêu cổ phiếu chiến thắng trên thị trường chứng khoán có nhiều đặc điểm chung, bao gồm một sản phẩm hoặc dịch vụ mới tạo ra lợi nhuận lớn và tăng trưởng doanh thu cao. Một đặc điểm phổ biến khác là chúng có xu hướng được giao dịch với thị giá cao.
Hãy hỏi một nhà đầu tư bình thường xem họ muốn sở hữu 10 cổ phiếu có thị giá 1,000 đô la hay 10,000 cổ phiếu của một cổ phiếu 1 đô la, và câu trả lời hầu như luôn luôn là câu trả lời sau. Nghe có vẻ “giàu có hơn” khi sở hữu 10,000 cổ phiếu. Nhưng thực sự tốt hơn hết bạn nên sở hữu những cổ phiếu hàng đầu có giá cao hơn trên thị trường chứng khoán, đặc biệt là những cổ phiếu có Xếp Hạng Tổng Hợp (Composite Rating) hàng đầu từ IBD.
Các nhà giao dịch nhỏ lẻ đang ngày càng gia tăng về mặt số lượng và tầm ảnh hưởng trên thị trường trong thời gian gần đây. Nhưng các nhà đầu tư tổ chức vẫn là những tay chơi chiếm ưu thế.  Các nhà đầu tư lớn như quỹ tương hỗ, ngân hàng và công ty bảo hiểm thường tập trung sự chú ý của họ vào các cổ phiếu có thị giá cao hơn.
Đó là bởi vì chúng thường có thanh khoản cao hơn và chất lượng cao hơn so với những cái tên với thị giá thấp hơn. Nhiều cổ phiếu thị giá thấp, rẻ là có lý do, thường là do thu nhập và doanh số giảm và thị phần bị thu hẹp.

Nhóm cổ phiếu leader ở danh sách IBD50

Số lượng cổ phiếu hàng đầu có thị giá trên 100 đôla trong danh sách IBD 50 rất nhiều. Vào thứ Tư, 23 trong số 50 cổ phiếu trong chỉ số có thị giá trên 100 đôla.
Ở các danh sách theo dõi khác của Nhật Báo IBD khác, như Long-Term Leaders và Big Cap 20, không hề thiếu cổ phiếu thị giá cao.
Sự tăng giá mạnh của thị trường chứng khoán vào năm 2020 và đầu năm 2021 là nguyên nhân khiến thị giá cao, cộng với thực tế là ngày nay có ít công ty chia tách cổ phiếu hơn. Bên cạnh Tesla (TSLA) và Apple (AAPL), các đợt chia tách cổ phiếu diễn ra rất ít trong khoảng thời gian từ năm 2020. Kể từ đó, các đợt chia tách vẫn tương đối ít.
Các công ty thường xuyên chia cổ phiếu của họ. Suy nghĩ là giá cổ phiếu thấp hơn sẽ làm cho cổ phiếu hấp dẫn hơn đối với nhóm nhà đầu tư lớn hơn. Nhưng ngày nay, việc chia tách cổ phiếu ít phổ biến hơn, một phần là do sự xuất hiện của các ứng dụng đầu tư vi mô như Robinhood, điều đã phổ biến giao dịch lô lẻ (fractional trading)
Cổ phiếu dẫn dắt ServiceNow (NOW) trong danh sách IBD 50 trông giống như một cổ phiếu đắt đỏ khi nó tạo điểm phá vỡ (breakout) mẫu hình Chiếc Cốc vào tháng 1 năm 2020 với điểm mua là 363.05. Cổ phiếu đã tăng gần 20% trước khi bắt đầu hình thành nền giá Chiếc Cốc. Cổ phiếu tăng 56% từ điểm mua 363,05.
Trong thị trường tăng giá năm 2021, nhóm phần mềm bảo mật có rất nhiều các cổ phiếu chất lượng được nhà đầu tư tổ chức ưa thích, có giá trên 100 đôla. Palo Alto Networks (PANW) đóng cửa ở mức 441.87 vào ngày 24 tháng 8 năm 2021, sau khi mở khoảng trống tăng giá vượt lên trên đường trung bình động 50 ngày.
Hai cổ phiếu khác trong nhóm — Zscaler (ZS) và CrowdStrike (CRWD) — giao dịch trên 250 đôla  vào tháng 10 năm 2021.
This article was originally published Feb. 5, 2020, and has been updated. Follow Ken Shreve on Twitter @IBD_KShreve for more stock market analysis and insight.

Trả lời