THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH TRONG NGÀY VẬN TẢI BIỂN TĂNG MẠNH. BÁO CÁO TÀI CHÍNH QUÝ 2 TÍCH CỰC GIÚP CỔ PHIẾU SZC, PVP TĂNG MẠNH.

Sau các phiên kéo rướn, xanh vỏ đỏ lòng, các chỉ số thị trường đã điều chỉnh nhẹ. Thị trường liên tục luân chuyển giữa hai màu xanh và đỏ trong phiên chiều, và chốt phiên đóng cửa đỏ. Điều này dễ dẫn tới kịch bản điều chỉnh trong thời gian tới trong bổi cảnh chuẩn bị chờ đón thông tin quan trọng như cuộc họp FOMC vào tuần sau.

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HÔM NAY

 Chỉ số VN-Index giảm 0.09% trong khi HNX-Index tăng nhẹ +0.22%. Ngay cả khi trụ kéo như VCB tăng +2.11% là động lực kéo chỉ số trong phiên nay, nhưng khi áp lực điều chỉnh xuất hiện trên diện rộng, thị trường chung cũng không giữ được sắc xanh đầu phiên.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn giảm khiến VN30 giảm -0.14%.

Thanh khoản cao hơn phiên trước, cùng số lượng cổ phiếu giảm nhiều hơn cổ phiếu tăng cho thấy những hành động giá nghiêng về phe bán.

Khi thị trường chung đến ngày xoay chiều 21.7.2023 +/-3 ngày giao dịch cùng với dấu hiệu yếu trong hành động giá như thanh khoản tại HOSE giảm dần trong khi VN-Index lập đỉnh mới, là một cảnh báo rủi ro. Chỉ số HNX-Index hôm nay cũng thất bại trong việc lập đỉnh mới và tiếp tục phân hóa với VN-Index.

Mức tăng trong phiên không đủ để xóa hai ngày phân phối.

Với quan điểm thị trường chung đến thời điểm chốt lãi, trader nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp, tầm 20% và chuẩn bị tiền cho đợt giải ngân mới, sau khi thị trường chung có sự điều chỉnh để làm nguội bớt xu hướng tăng nóng sau gần 3 tháng.

Biến số lãi suất từ FED vẫn là mấu chốt quan trọng lúc này. Chúng tôi duy trì sự thận trọng về các kỳ vọng nới lỏng tiền tệ ở nửa sau năm 2023, khi chênh lệch lãi suất VND-USD (đặc biệt ở Qua Đêm) hiện ở mức cao có thể dẫn tới nghiệp vụ carry trade, gây áp lực lên tỷ giá.

Số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần tăng nhẹ trở lại con số 20 mã cổ phiếu. Trong đó, đáng chú ý là PVT lọt trở lại đỉnh cao 52 tuần, cùng với sự sôi động của nhóm vận tải biển hôm nay. Số lượng cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần nhìn chung đi ngang trong vài tuần qua.

UPDATE PVP, SZC SAU BÁO CÁO TÀI CHÍNH QUÝ 2. CỔ PHIẾU VẬN TẢI VIP, GSP.

 Mùa báo cáo tài chính quý 2 bắt đầu lộ diện với một số doanh nghiệp được công bố. Cổ phiếu PVP và SZC đóng cửa tăng trần sau khi lợi nhuận quý 2 tích cực. Theo đó, lợi nhuận quý 2 của PVP tăng +236%yoy, đạt 55 tỷ đồng. Như vậy, PVP đạt 102 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong 6 tháng đầu năm, tăng +230% yoy, và hoàn thành 64% kế hoạch 160 tỷ cả năm.

Trong khi doanh thu quý 2.2023 của PVP chỉ tăng nhẹ +8.3%yoy thì biên lợi nhuận gộp cải thiện nhờ chi phí kinh doanh giảm, trong khi giá cước trên thị trường quốc tế neo cao, theo báo cáo giải trình của PVP.

Trên room zalo, Team đã nhiều lần update về yếu tố cơ bản của PVP về khả năng được định giá thấp. “Tàu Pacific Era vừa mới nhận hồi tháng 6/2023 sẽ thay thế cho tàu Athena đã bán năm 2022. Hiện PVP đang có tàu Apolo (đã mua từ lâu, gần như khấu hao xong, giá bán hiện tại còn cao hơn cả giá mua)…Tàu apolo mua hồi 2019, giá hơn 20 triệu đôla, đã 17 tổi, đã khấu hao xong 2/3 nhưng giá trị tàu vẫn còn neo cao. giá bán vẫn có thể đạt 20 triệu đôla hoặc cao hơn.”

 Team NDT CANSLIM tiếp tục duy trì đánh giá tích cực về PVP nhờ việc giá cước vận tải dầu tiếp tục được neo cao.

Cổ phiếu PVP sau khi tăng tím với thanh khoản lớn trong phiên hôm nay và bật dậy (bounce) từ EMA 21 ngày đã rời xa nền giá Chiếc Cốc Tay Cầm với điểm breakout vào ngày 27/6/2023.

(Còn tiếp)

Tham gia Team NĐT CANSLIM để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 hoặc Khóa Học Trend Trader tháng 8.2023

HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN TẠI CTCK KB, DNSE, KAFI, VPS, SSI. HSC, VCSC.

Trả lời