Chứng Mỹ có tháng 7 tươi đẹp, ghi nhận con sóng tăng mạnh mẽ nhất nhiều thập kỷ.

Thị trường chứng khoán có thêm một tháng thắng lợi, với các chỉ số chính tăng từ 3% đến 5.6% trong tháng 7 và có hiệu suất tăng giá từ đầu năm tới nay tốt nhất trong nhiều thập kỷ.

Vào thứ Hai, phần lớn thời gian giao dịch các chỉ số chứng khoán gần như không biến động, dường như có vẻ hài lòng với việc tháng thứ năm liên tiếp tăng điểm của S&P 500 và Nasdaq Composite. Nhưng một đợt mua vào đã diễn ra vào năm phút cuối cùng.

Nasdaq đóng cửa tăng nhẹ 0.2%, giữ gần mức đỉnh cao 15 tháng. Với mức tăng 37% trong năm nay, Nasdaq vừa có tháng đầu tiên tốt nhất trong bất kỳ năm nào kể từ năm 1975. Chỉ số Nasdaq 100 đã tăng 44.2% trong năm nay, đây là mức tăng 7 tháng tốt nhất trong lịch sử của nó, theo Dow Jones Market Data.

S&P 500, cũng quanh mức đỉnh 15 tháng, cũng tăng thêm 0.2%. Nó đã tăng 19.5% trong năm nay. Đây là mức tăng 7 tháng  tốt nhất kể từ năm 1997.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average đã tụt hậu so với các chỉ số chính khác với mức tăng 7.3% trong năm 2023. Nó đã tăng bốn trong năm tháng qua.

Russell 2000 dẫn đầu với mức tăng 1.1% vào thứ Hai, khiến đây là mức đóng cửa cao nhất trong gần một năm. Chỉ số của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ đang kiểm tra mốc 2000, nơi xuất hiện kháng cự vào tháng 2 và tháng 8 năm ngoái. Đó chắc chắn là một mức giá cần theo dõi để có một động thái quan trọng.

Lĩnh vực tài chính và công nghệ dẫn đầu thị trường chứng khoán

Sự tăng cường của các ngân hàng khu vực đã giúp Russell 2000 tăng 6% trong tháng 7. Thật vậy, các lĩnh vực tài chính đã là một trong những động lực chính của thị trường chứng khoán Hoa Kỳ. ETF S&P Select Sector Financial SPDR (XLF) đã tăng 4.8% trong tháng 7.

Tháng 7 cũng là một tháng tuyệt vời cho công nghệ. Nhóm công nghệ thông tin S&P 500 đã tăng 4.5% trong tháng 7 và vẫn chưa có tháng nào giảm điểm trong năm nay.

ETF S&P Select Sector Energy SPDR (XLE) dẫn đầu với mức tăng 7.8% trong tháng 7, trong khi Communications Services Select Sector SPDR (XLC) tăng 5.7%. Trên thực tế, tất cả các chỉ số ngành S&P đều tăng trong tháng 7, đây là một dấu hiệu cho thấy sự tham gia ngày càng rộng rãi trong xu hướng tăng hiện tại của thị trường chứng khoán.

Khối lượng giao dịch thứ Hai đã tăng trên Nasdaq và NYSE so với tổng số của thứ Sáu. Độ rộng thị trường tốt hơn nhiều so với hiệu suất của chỉ số: Số lượng người mua vượt quá số lượng người bán với tỷ lệ 9-5 trên Nasdaq và 13-5 trên NYSE.

Nhờ một cổ phiếu duy nhất, chỉ số IBD 50 đã tăng 1.8% để vượt trội tất cả các chỉ số chính của thị trường chứng khoán vào thứ Hai.

Symbotic (SYM) đã tăng hơn 50% sau khi nhà sản xuất hệ thống robot được sử dụng trong các kho hàng báo cáo kết quả quý 6 và nâng hướng dẫn doanh thu. Cổ phiếu đã vượt qua các điểm mua là 53.83 và 53.59 với thanh khoản cao, và hiện đã rời khỏi vùng mua hợp lý

Ngoài Symbotic, đó là một ngày bình thường đối với chỉ số IBD 50. ETF Innovator IBD Breakout Opportunities (BOUT) đã tăng 0.8%. Nó đã vượt qua điểm mua 32.95 vào ngày 18 tháng 7 và đang ở mức cao nhất trong một năm.

Thị trường chứng khoán chờ đợi số liệu lợi nhuận quý 2 và dữ liệu việc làm NFP

Dow có thể đã đóng cửa cao hơn nếu không có Johnson & Johnson (JNJ). Công ty sản phẩm chăm sóc sức khỏe đã giảm mạnh trong khối lượng giao dịch lớn. Một thẩm phán liên bang đã bác bỏ nỗ lực thứ hai của J&J để đưa công ty con nắm giữ các khoản nợ TALC của mình vào phá sản. J&J đã khiến Dow giảm gần 46 điểm.

Thị trường chứng khoán có thể chỉ có một ngày giao dịch bình lặng trong tuần này. Vào thứ Ba, dữ liệu về số lượng việc làm job opening, hay còn gọi là báo cáo JOLTS, sẽ cung cấp cái nhìn về thị trường lao động. Một vài báo cáo về lĩnh vực sản xuất cũng sẽ được công bố.

Đây là một tuần bận rộn khác với các báo cáo thu nhập. Starbucks (SBUX), Advanced Micro Devices (AMD) và Pfizer (PFE) sẽ công bố kết quả quý vào thứ Ba.

HubSpot (HUBS), Qualcomm (QCOM), Dynatrace (DT) và PayPal (PAYP) nằm trong lịch trình của thứ Tư. Và Apple (AAPL) và Amazon.com (AMZN) sẽ cung cấp một thước đo về người tiêu dùng Mỹ vào thứ Năm.

Vào thứ sáu, Bộ Lao động Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo việc làm NFP tháng Bảy.

Bình luận của Admin

Chuỗi tăng giá 5 tháng qua của Nasdaq, mức điểm 14822 là điểm hỗ trợ trong thời gian tới. RSI vẫn còn dưới 70 có nghĩa chưa tăng quá đà. Đây là cái nhìn tổng quan từ đồ thị tháng.

 

Trả lời