TTCK Mỹ để mất MA50 ngày sau số liệu lạm phát PPI cao hơn kỳ vọng, chờ đợi biên bản cuộc họp FOMC

Thị trường chứng khoán chủ yếu chìm trong sắc dỏ trong ngày ngày thứ Sáu sau khi dữ liệu lạm phát (PPI) cao hơn dự kiến khiến các nhà đầu tư lo lắng. Họ sẽ chuyển sự chú ý của mình sang biên bản cuộc họp của FED và một loạt báo cáo lợi nhuận của các công ty bán lẻ

Chỉ số Nasdaq Composite giảm nhiều nhất trong số các chỉ số chính, đóng cửa giảm 0.7%. Nó đã giảm xuống dưới đường MA 50 ngày và đóng cửa giảm điểm trong tuần thứ hai liên tiếp. Tuần này chỉ số Nasdaq giảm khoảng 2%. Mặc dù thị trường bò tót trong vẫn hưng phấn với mức tăng 31% so với đầu năm, nhưng có một số mối lo ngại đang lớn dần.

Chỉ số S&P 500 diễn biến tốt hơn một chút với mức giảm 0.1%. Chỉ số này trải qua một đợt giảm giá vừa phải và gần như chạm đến đường MA 50 ngày. S&P vẫn tăng gần 17% trong năm nay bất chấp sự điều chỉnh gần đây.

Dow Jones Industrial Average (DJIA) gây ấn tượng khi tăng điểm từ vùng đỏ để kết thúc phiên tăng 0.3%. Nó đang tiếp tục tìm kiếm hỗ trợ ở đường EMA 21 ngày. Chevron (CVX) là mã cổ phiếu hoạt động tốt nhất, trong khi Walt Disney (DIS), công ty đã công bố kết quả kinh doanh trái chiều trong tuần, đã giảm 3%.

Các cổ phiếu nhỏ lẻ cũng kết thúc trong sắc xanh, với Russell 2000 tăng 0.1%. Điều tương tự không thể xảy ra đối với các cổ phiếu tăng trưởng, với quỹ ETF IBD 50 của Innovator (FFTY) giảm 1%.

Có một sự gia tăng đáng kể trong lợi suất trái phiếu kho bạc. Lợi suất trái phiếu 10 năm tăng 8 điểm cơ bản lên 4.16%, trong khi lợi suất trái phiếu 2 năm cũng tăng 8 điểm cơ bản lên 4.9%. Đường cong lợi suất vẫn bị đảo ngược.

Với xu hướng tăng của thị trường chứng khoán vẫn đang ở trong đèn vàng “Xu Hướng Tăng Có Thể Bị Thay Đổi”, Nhật Báo IBD khuyến nghị các nhà đầu tư giữ tỷ trọng cổ phiếu 60% đến 80%. Hãy chú ý đến bất kỳ tín hiệu bán nào trong danh mục đầu tư của bạn, chẳng hạn như các “bán khứ hồi (round trip) hoặc vi phạm đường trung bình động 50 ngày.

Điểm Bán Khứ Hồi (Round Trip Sell Rule): Đây là quy tắc bán cứu các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu Stamps.com khỏi lỗ lớn

Biên Bản Cuộc Họp FOMC, và Báo Cáo Lợi Nhuận Các Công Ty Bán Lẻ

Thị trường cổ phiếu chịu áp lực điều chỉnh khi chỉ số giá sản xuất PPI tăng 0.3% trong tháng 7, sau khi giữ nguyên trong tháng 6. So với cùng kỳ năm ngoái, nó đã tăng 0.8%, cao hơn dự phóng của các nhà kinh tế.

Với lo ngại về việc lạm phát bùng phát trở lại, các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm manh mối trong biên bản Cuộc Họp FOMC, sẽ được công bố vào thứ Tư tuần sau. Phố Wall sẽ tìm kiếm manh mối về cách Chủ tịch Fed Jerome Powell và các đồng nghiệp sẽ điều hành chính sách lãi suất như thế nào.

Trong khi mùa báo cáo lợi nhuận đang dần kết thúc, có rất nhiều báo cáo lợi nhuận quý 2 quan trọng của các nhà bán lẻ sẽ được công bố vào tuần tới, bao gồm Walmart (WMT), Target (TGT) và Home Depot (HD). Những điều này có thể cung cấp cho các nhà giao dịch cái nhìn sâu sắc hơn về sức mạnh hiện tại của người tiêu dùng.

Cổ phiếu nhóm phần mềm bảo mật làm tổn hại đến thị trường chứng khoán

Các lĩnh vực của S&P 500 đã kết thúc phiên giao dịch với xu hướng tăng nhẹ. Chăm sóc sức khỏe và năng lượng là những khu vực hoạt động tốt nhất, trong khi công nghệ và dịch vụ truyền thông gặp khó khăn nhất.

Như mọi khi, hiệu suất tương đối của các nhóm ngành do Nhật Báo IBD cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về diễn biến của ngày.

Các quỹ tín thác dầu khí, cổ phiếu thiết bị vệ tinh và cáp, nhà bán lẻ ô tô và cổ phiếu phụ tùng ô tô là những mã hoạt động tốt nhất.

Ngược lại, các nhà bán lẻ văn phòng phẩm, cổ phiếu phần cứng máy tính, cổ phiếu thiết bị bán dẫn và nhà bán lẻ đồ nội thất gia đình là những mã đội sổ thị trường.

Bình Luận của admin

Theo quan điểm của Admin, CPI là chỉ báo laggard, tức có độ trễ, còn PPI, chỉ số giá của nhà sản xuất có tính leading, tiên đoán trước… Việc giá cả của các nhà sản xuất tăng lên sẽ hàm ý họ sẽ chuyển sự tăng giá cho người tiêu dùng gánh, điều làm cho CPI tăng lên sau đó

Sau khi chỉ số Nasdaq thủng MA50 ngày, thì SP500 đang ở ngay MA50 ngày. Khả năng cao sẽ bị mất đường hỗ trợ quan trọng này

Trả lời