TTCK Mỹ vẫn yếu dù dữ liệu CPI tháng 8 thấp hơn kỳ vọng, chờ đợi tiếp dữ liệu PPI

Thị trường chứng khoán kết thúc phiên giao dịch ngày thứ năm chỉ với mức tăng nhẹ, cho dù có lúc trong phiên các chỉ số chứng khoán tăng vọt khi dữ liệu lạm phát thấp hơn dự kiến. Ngày mai, dữ liệu lạm phát quan trọng tiếp theo là chỉ số giá sản xuất (PPI) sẽ được công bố

Trong khi thị trường chứng khoán tiếp tục điều chỉnh từ mức đỉnh cao nhất trong năm nay, các cổ phiếu COST, XPRO, OLLI và SLB của IBD Leaderboard và IBD SwingTrader đang nhấp nháy tín hiệu mua.

Trước khi mở cửa thị trường chứng khoán ngày thứ Năm, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 đã tăng 0.2% so với tháng trước. Core CPI, không bao gồm thực phẩm và năng lượng, đã tăng 0.2% so với tháng 6. Cả hai đều phù hợp với dự báo của Phố Wall.

Khi so sánh với cùng kỳ năm trước, Headline CPI đã tăng lên 3.2% yoy so với 3% của tháng 6. CPI so sánh theo năm tăng lên phản ánh mặt bằng giá cao đi ngang trong tháng 7 năm 2022 so với tháng 6 năm 2022. Lạm phát Core CPI là 4.7%yoy, thấp hơn mức dự báo là 4.8%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đã tăng vọt vào thứ Năm, với lợi suất kỳ hạn 10 năm chốt ở mức 4.08%.

Sáng thứ Sáu ngày mai, chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 7 dự kiến ​​sẽ tăng 0.2% trong tháng 7, với mức tăng hàng năm là 0.7%yoy. Core PPI, không bao gồm thực phẩm và năng lượng, được ước tính sẽ tăng 0.2% so với tháng 6, với mức tăng 2.3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các cổ phiếu của Alibaba (BABA), Walt Disney (DIS), Trade Desk (TTD) và Yeti (YETI) là những động lực chính của thị trường chứng khoán vào thứ Năm.

Cổ phiếu Alibaba tăng 4.6%. Cổ phiếu Disney đã tăng 4.9% sau khi công ty công bố kết quả kinh doanh quý III trái chiều vào cuối ngày thứ Tư, khi nó vật lộn với tốc độ tăng trưởng phát trực tuyến chậm lại và chi phí nội dung cao.

Trade Desk giảm xuống dưới đường MA 50 ngày, với mức giảm 4.7%. Cuối cùng, Yeti tăng hơn 17%.

Diễn biến thị trường chứng khoán hôm nay

Vào thứ Năm, chỉ số DJIA tăng gần 0.2%. Trong Dow 30, Intel (INTC) đã tăng 1.2%, khi gã khổng lồ chip tiếp tục xây dựng mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm với điểm mua là 37.19.

S&P 500 tăng nhẹ, trong khi Nasdaq composite tăng 0.1% vào thứ Năm. Russell 2000 giảm 0.4%.

Khối lượng giảm trên Nasdaq nhưng tăng trên NYSE so với phiên trước.

ETF Innovator IBD 50 (FFTY) giảm 0.7% vào thứ Năm. Trong chỉ số IBD 50, Amphastar Pharmaceuticals (AMPH) giảm 14% sau khi công bố báo cáo lợi nhuận quý 2. Cổ phiếu đã giảm xuống dưới MA50 ngày là tín hiệu bán

Với lượng bán ra của tổ chức nhiều – Nasdaq có 7 ngày phân phối và S&P 500 có 4 ngày phân phối – Nhật Báo IBD khuyến nghị tỷ trọng cổ phiếu 60-80%. Thay vì tích cực mua các điểm breakout trong môi trường thị trường chứng khoán này, các nhà đầu tư nên tập trung vào việc bảo vệ lợi nhuận và tìm kiếm các cổ phiếu dẫn dắt cho thấy trụ vững nhất

Ngày 6 tháng 7 ngày phân phối trên S&P đã bị loại khỏi số đếm theo quy tắc thời gian 25 ngày giao dịch trôi qua

Hành động tăng giá yếu đuối, mờ nhạt của ngày thứ Năm – Có lúc trong phiên Nasdaq đã tăng lên tới 1.6% – chắc chắn là giảm giá ngay cả khi nó không dẫn đến ngày phân phối kỹ thuật. Nasdaq và Nasdaq 100 đang kiểm tra MA 50 ngày, và kết quả phản ứng tại đường trung bình di động quan trọng này sẽ có ý nghĩa dự báo xu hướng tiếp theo.

Các cổ phiếu dẫn dắt cần quan sát: Expro, SLB, Ollie’s, Costco

Dịch vụ khoan ngoài khơi Expro đang cố gắng tạo điểm breakout vượt qua điểm mua 23.72 của mô hình cốc tay cầm, theo nhận dạng mô hình của IBD MarketSmith. Cổ phiếu đóng cửa ngay trên mức giá này vào thứ Năm.

Cổ phiếu SLB của IBD SwingTrader, trước đây được gọi là Schlumberger, đã có điểm breakout vượt qua điểm mua 58.70 trong mô hình cốc với tay cầm vào thứ Tư. Tuy nhiên, cổ phiếu đã giảm 1% vào thứ Năm, đóng cửa gần mức giá này.

Ollie’s Bargain Outlet, một trong những cổ phiếu trong danh sách IBD Stock Of The Day gần đây, tiếp tục giao dịch ngay tại mức giá mua 73.71, là kết quả của mô hình Giá Đóng Cửa Thắt Chặt Trong 3 Tuần

Trong IBD Leaderboard, Costco chỉ mới có một nửa vị thế vào thứ Năm. Nhà bán lẻ hàng hóa này đang tiến gần đến điểm mua mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm ở mức 571,16, nhưng nó đã vượt qua một đường xu hướng nhỏ gần đó, tạo điểm mua sớm tại 559-560.

Bình Luận của Admin

Chỉ số CPI tháng 7 (3.2%yoy) tăng trở lại so với tháng 6 (3%yoy) chủ yếu do giá thuê nhà (shelter) tăng, trong khi phần lớn các yếu tố khác đều giảm.

Đối với FED, Core CPI là trọng tâm quan sát. Trong khi giá hàng hóa (core goods) giảm thì việc giá nhà giảm (housing) vẫn chưa đủ để làm cho giá thuê nhà (shelter) giảm và là nguyên nhân khiến Core CPI vẫn tăng lên.

Chỉ số Nasdaq đang đóng cửa ngay MA50 ngày để kiểm tra. Trong các bình luận trước, admin kỳ vọng đợt này sẽ thủng MA50 ngày.

 

Phù Thủy Mark MInervini lo ngại thị trường vẫn tiếp tục giảm trong ngắn hạn

Thị trường vẫn chịu áp lực điều chỉnh. Các số liệu CPI (theo ý kiến ​​của tôi) không phải là dữ liệu thân thiện với FED như nhiều người đang báo cáo. Các thị trường rủi ro như cổ phiếu và trái phiếu doanh nghiệp yêu thích thanh khoản, như chúng ta đã thấy trong thời kỳ đại dịch. FED tiếp tục rút thanh khoản khỏi thị trường trái phiếu và thu hẹp dự trữ ngân hàng. Sự tăng giá vào sáng nay trông không khác gì một cái bẫy ngắn hạn. Ngoài bản tin buổi sáng của tôi, tôi đã gửi bản tin ngắn này cho khách hàng vào cuối buổi sáng. Chúng ta vẫn chưa rời khỏi cuộc chơi. Tôi vẫn là người bi quan trong ngắn hạn … nhưng lạc quan trong dài hạn.

Trong khi đó, gã du muc Jesse Stine cho biết chỉ báo NASI (đo độ rộng thị trường) trên ngày và tuần đều cho tín hiệu bán. Đây là giai đoạn mà chu kỳ thị trường sẽ biến động đi ngang, hõn loạn và bạn nên cẩn trọng. Đây là thời điểm bạn nghỉ ngơi và đi du lịch.

Đây thường là thời điểm tốt để lùi lại và kết nối lại với thiên nhiên/du lịch/khám phá sở thích hoặc quay lại thời đại học và cố gắng ăn hết 20 gói taco- Jesse Stine

Làm Giàu Từ Siêu Cổ Phiếu- Những định luật đầu tư siêu hạng biến 46 nghìn đôla thành 6.8 triệu đôla trong 2 năm của gã du mục Phố Wall

Môn đệ O’Neil- ông Gil Morales nói

Hành động của một số lượng lớn các cổ phiếu hàng đầu gần đây cho thấy dấu hiệu của một đợt điều chỉnh thị trường, có thể là tồi tệ hơn. Hành động như vậy ở các chỉ số giống với thị trường gấu hơn là thị trường bò. NASSDAQ $COMPQ trông giống như một động thái có thể bán khống vào mức kháng cự EMA 20 ngày

Trả lời