THỊ TRƯỜNG RÚT CHÂN TẠI MA50 NGÀY, BÁN LẺ HÚT DÒNG TIỀN

Sau phiên bán tháo cuối tuần trước, chỉ số VN-Index đang có gắng tìm điểm hỗ trợ tại MA50 ngày. Thị trường nhìn chung đang cố gắng giữ chân dòng tiền bằng cách tìm đến các ngành đang ở giai đoạn tích lũy như bán lẻ. Mặc dù thị trường có dấu hiệu rút chân cuối phiên, và có thể mở ra đợt hồi phục ngắn hạn, nhưng vẫn còn rủi ro để giải ngân mạnh tay.

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HÔM NAY

 Bên mua nhảy vào thị trường khi bắt đầu phiên chiều cho thấy dòng tiền vẫn còn đang quanh quẩn trong thị trường chứng khoán mà chưa vội rút đi. Điều này cho thấy, phiên giảm sâu ngày thứ sáu cuối tuần trước, chưa làm nhà đầu tư hoảng sợ mà ngược lại ý tưởng “bắt đáy” vẫn đang còn.

SSI đóng cửa tăng mạnh +6.64% cùng thanh khoản tăng mạnh cho thấy nhà đầu tư đang kỳ vọng nhóm ngành chứng khoán sẽ hưởng lợi khi hệ thống KRX được vận hành vào cuối năm. Cổ phiếu SSI giữ được MA50 ngày, tuy nhiên, thận trọng rằng nó đã tăng giá kéo dài từ nền giá, với điểm breakout từ tháng 4.

Cổ phiếu VCI, SHS tăng trên +5% cũng với kỳ vọng tương tự. Cũng giống SSI, các cổ phiếu này vẫn giữ được MA50 ngày nhưng đã rời giá nền giá từ tháng 4 đến nay. Do đó, thận trọng rằng tin tức KRX vận hành đã được chiết khấu một phần vào trong sự tăng trưởng giá.

Mặc dù số lượng cổ phiếu giảm hôm nay vẫn nhiều hơn số cổ phiếu tăng trên sàn HOSE, nhưng rõ ràng dòng tiền vẫn đang cố bảo vệ nhiều cổ phiếu tại ngưỡng hỗ trợ quan trọng MA50 ngày. Cổ phiếu IDC +4.12% và đóng cửa trên MA50 ngày, sau khi đã phá thủng vào cuối tuần trước, bởi sự bán tháo của thị trường chung.

Chỉ số VN-Index đóng cửa tăng nhẹ +0.06%, trong khi HNX-Index +0.71%. Sự phân hóa trong các cổ phiếu lớn khiến VN30 chỉ tăng nhẹ +0.27%.

Sau khi báo cáo tài chính quý 2 đã trôi qua với phản ứng giá tiêu cực từ các cổ phiếu leader bất chấp con số lợi nhuận khá tốt, và câu chuyện Vinfast niêm yết tại sàn Mỹ đã xong, thị trường đang thiếu thông tin hỗ trợ. Các nhà đầu tư sẽ chú ý đến một vài dữ liệu kinh tế vĩ mô, quan trọng nhất vẫn là tỷ giá.

Hôm nay, tỷ giá trung tâm USD/VND giảm 49 đồng, xuống còn 23,897 sau nhiều phiên tăng liên tiếp. Chú ý, vào đầu tuần, tỷ giá thị trường tự do đã vượt tỷ giá giao dịch chính thức trên thị trường ngân hàng. Việc đồng VND mất giá sau khi PBoC giảm lãi suất đang khiến nhà đầu tư chứng khoán lo ngại quá trình nới lỏng tiền tệ bị chững lãi.

Hôm qua, PBoC tiếp tục giảm lãi suất cơ bản cho vay (LPR) kỳ hạn 1 năm từ 3.55% xuống còn 3.45%, trong khi giữ nguyên lãi suất cho vay kỳ hạn 5 năm. Điều này làm bất ngờ các nhà phân tích khi họ kỳ vọng giảm cả hai loại lãi suất. Trước đó, vào ngày 15/08/2023, PBoC vừa thông báo hạ một số loại lãi suất. Elibook Trader đánh giá đây là rủi ro ảnh hưởng đến VND.

Ngoài ra, trader cũng theo dõi sự kiện Jackson Hole vào cuối tuần này để xem những bình luận của chủ tịch Powell.

Xem thêm: 

CÁC NHÀ GIAO DỊCH HÀNH ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO? – Tiêu điểm MWG, DGW, FRT, VRE, EVE

 Đường MA50 ngày đang đang tạo ra hỗ trợ cho chỉ số VN-Index. Hành động rút chân ngay tại đường trung bình di động quan trọng cho thấy lực cầu ở vùng giá thấp, mở ra hy vọng hồi phục trong các phiên tới.

(Còn tiếp)

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC).

Trả lời