NGÂN HÀNG KÉO THỊ TRƯỜNG TRỞ VỀ SÁT ĐỈNH THÁNG 8

Thị trường mở cửa đầu tháng 9 bằng phiên tăng giá mạnh, nối dài mạch tăng điểm lên 5 phiên liên tiếp. Các cổ phiếu ngân hàng tăng điểm. Việc ngân hàng ban hành Thông Tư 10 vào ngày 23/08/2023 (sửa đổi Thông Tư 06) ngưng hiệu lực thi hành 3 điều khoản quy định về những nhu cầu vốn không được cho vay đang ảnh hưởng tích cực lên cổ phiếu nhóm ngân hàng.

DIỄN BIẾN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN HÔM NAY

 Theo đánh giá của CTCK HSC, Thông Tư 10 sẽ tác động tích cực đến các ngân hàng có tỷ trọng tín dụng cao dành cho bất động sản như TCB, VPB, MBB

Phiên hôm nay, các cổ phiếu ngân hàng tiếp tục mạch tăng điểm là tác nhân giúp thị trường mở cửa tăng điểm mạnh ngay từ đầu phiên. Chỉ số VN-Index tăng +0.89% với đóng góp lớn của VCB +1.12%, MBB +3.51%, BID +1.17%, MSB +6.43%…

Chỉ số V30 tất nhiên cũng tăng mạnh +0.82% do tác động tích cực của nhóm ngân hàng.

Nhưng hôm nay là ngày mà bên bò đã cho thấy sự kiểm soát mạnh mẽ. Thanh khoản lớn hơn trên sàn HOSE, giá đóng cửa VN-Index gần đỉnh cao nhất ngày, và số cổ phiếu tăng gấp 2.6 lần số cổ phiếu giảm. Độ rộng thị trường được cải thiện khi tỷ lệ các cổ phiếu nằm trên MA50 ngày cải thiện trong thời gian gần đây, và đạt 56%.

Trong một ngày hưng phấn, các cổ phiếu vốn hóa nhỏ cũng hoạt động tốt. Chỉ số HNX-Index tăng +1.01%. Nhiều cổ phiếu vốn hóa nhỏ EVG đóng ửa trong sắc tím, VC7 +8.8%….

Thị trường không lo ngại các dữ liệu vĩ mô của Mỹ vừa được công bố trong thời gian nghỉ lễ 2-9. Theo đó, các số liệu việc làm NFP và PCE đang mở ra kỳ vọng FED làm chậm lại quá trình tăng lãi suất, và thị trường kỳ vọng chỉ có thêm 01 lần tăng lãi suất trong tháng 11.

Tuần này, thị trường sẽ bận rộn với các thành viên trong ủy ban FOMC, điều mà các nhà giao dịch nên theo dõi kỹ vì nó có thể làm thay đổi kỳ vọng về chính sách lãi suất.

Tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do đang giảm về 24,057 trong thời gian nghỉ lễ. Nỗi lo tỷ giá đang được dịu lại sau khi USD Index dịu lại trên thị trường quốc tế, do chủ tịch FED ít diều hâu tại hội nghị Jackson Hole.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Việt Nam kỳ hạn 10 năm không thay đổi trong ngày hôm nay và đứng ở mức 2.717%. Nhìn chung, các nhà đầu tư chứng khoán đang cảm thấy “đỡ lo” về các biến số vĩ mô như tỷ giá, lợi suất trái phiếu.

Các cổ phiếu xuất khẩu như dệt may, thủy sản, đá-gỗ tạm nghỉ ngơi trong phiên hôm nay sau khi hưng phấn vào cuối tuần trước.

Xem thêm bình luận trên kênh Youtube: 

CÁC NHÀ GIAO DỊCH HÀNH ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO? – TÍN HIỆU MUA PC1

 —Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời