Thị trường chứng khoán bật tăng khi lợi suất trái phiếu giảm. Quan sát 4 cổ phiếu dẫn dắt Nov, Meta, Arista, Okta

 

Thị trường chứng khoán Mỹ phục hồi vào thứ năm khi nỗ lực phục hồi tiếp tục. Tiếp theo, các nhà đầu tư sẽ chuyển sự chú ý sang báo cáo lạm phát vào thứ sáu.

Vào đầu ngày thứ sáu, Phố Wall dự kiến ​​chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) sẽ tăng 0.5% so với tháng 7 do giá xăng tăng. Điều đó sẽ nâng tỷ lệ lạm phát PCE 12 tháng lên 3.5%, từ 3.3% của tháng trước.

Tuy nhiên, việc ra quyết định của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) coi trọng lạm phát lõi hơn, tức loại bỏ giá thực phẩm và năng lượng vốn nhiều biến động. Tin tốt là thước đo lạm phát yêu thích của Fed, chỉ số giá PCE lõi, dự kiến ​​sẽ tăng khiêm tốn 0.2% trong tháng 8. Tỷ lệ lạm phát lõi 12 tháng dự kiến ​​sẽ giảm xuống 3.9%, mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2021, từ 4.2% trong tháng 7.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã đảo chiều sau khi đạt mức đỉnh cao nhất trong thời gian dài vào thứ năm, giảm xuống mức 4.59%.

Khi sự điều chỉnh của thị trường chứng khoán kéo dài, cổ phiếu NOV (NOV) của IBD Leaderboard, Meta Platforms (META), Arista Networks (ANET) và Okta (OKTA) là những cổ phiếu đáng chú ý trên thị trường chứng khoán hôm nay.

Dữ liệu kinh tế, và báo cáo lợi nhuận

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Bộ Lao động Mỹ tăng ít hơn dự kiến, lên 204,000 so với 201,000 của tuần trước. Dự kiến ​​số lượng này sẽ tăng lên 211,000.

Trong khi đó, ước tính cuối cùng của GDP quý hai giữ nguyên ở mức 2.1%. Dự kiến ​​số này sẽ tăng lên 2.3% so với 2.1% trong ước tính thứ hai. Chi tiêu tiêu dùng cá nhân tăng 0.8%, thấp hơn ước tính 1.7%, một dấu hiệu tốt cho lạm phát.

Những công ty có kết quả kinh doanh chính vào thứ Năm bao gồm Micron Technologies (MU), CarMax (KMX), Jabil (JBL) và Jefferies (JEF).

  • Micron giảm 4.4% sau khi công ty báo cáo lợi nhuận và doanh thu quý IV tài chính vượt ước tính của các nhà phân tích. Nhưng triển vọng của công ty có vẻ trái chiều do giá cả đang dần ổn định.

  • CarMax giảm hơn 13% do kết quả thu nhập quý 2. Cổ phiếu Jabil tăng gần 19%, trong khi cổ phiếu Jefferies đảo chiều từ mức giảm mạnh để tăng gần 2%.

  • Trong khi đó, Nike (NKE) báo cáo kết quả thu nhập trái chiều sau giờ đóng cửa vào thứ Năm. Cổ phiếu Nike tăng gần 2% trong phiên giao dịch mở rộng. Cổ phiếu NKE kết thúc phiên giao dịch thứ Năm giảm hơn 30% so với mức đỉnh cao nhất trong 52 tuần.

Diễn biến thị trường chứng khoán hôm nay

Vào thứ năm, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng gần 0.4%, trong khi S&P 500 tăng 0.6%. Chỉ số Nasdaq composite tập trung vào công nghệ tăng 0.8% và chỉ số Russell 2000 của các công ty nhỏ vốn hóa tăng 0.9%.

Khối lượng giao dịch trên Nasdaq và NYSE giảm so với phiên giao dịch hôm thứ Tư.

Trong chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones, gã khổng lồ hàng không Boeing (BA) là công ty có thành tích tệ nhất vào thứ Năm, giảm 2.6%. Cổ phiếu tiếp tục lao dốc, đóng cửa giảm hơn 20% so với mức đỉnh cao nhất trong 52 tuần.

Cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu cũng tăng, với ETF Innovator IBD 50 (FFTY) tăng 0.8% vào thứ Năm. Trong IBD 50, Fabrinet (FN) tăng 5.6%, vượt qua điểm mua 163.88 trong một vùng củng cố ngắn hạn.

Những gì cần làm bây giờ

Nỗ lực phục hồi mới của thị trường chứng khoán bắt đầu vào thứ tư với mức tăng khiêm tốn trên Nasdaq và S&P 500. Điều đó có nghĩa là một ngày FTD (bùng nổ theo đà) có thể xảy ra sớm nhất là vào thứ Hai tuần tới, tức ngày thứ tư của nỗ lực phục hồi.

Với thị trường chứng khoán đang trong giai đoạn điều chỉnh, Nhật Báo IBD khuyến nghị tỷ trọng cổ phiếu từ 0% đến 20%. Và bây giờ là thời điểm hoàn hảo để tạo danh sách theo dõi các cổ phiếu dẫn đầu thị trường.

Một cách để thực hiện điều này là sử dụng đường sức mạnh tương đối (RS). Đường RS đo lường hiệu suất giá của một cổ phiếu so với S&P 500. Hãy chú ý đến các biểu đồ cổ phiếu mà đường RS có xu hướng tăng lên, nghĩa là cổ phiếu đang vượt trội hơn S&P.

Đường RS có trong tất cả các biểu đồ IBD và IBD MarketSmith. Ngoài ra, trình sàng lọc cổ phiếu IBD bao gồm danh sách các cổ phiếu được đánh giá cao có đường RS lập đỉnh cao mới. MarketSmith cũng có danh sách “RS Blue Line Dot”, sàng lọc các đường RS ở mức cao mới.

Hai danh sách MarketSmith hữu ích cần kiểm tra ngay bây giờ là “Breaking Out Today” và “Near Pivot”. Danh sách sau cho thấy các cổ phiếu đang gần với điểm mua trong các nền giá, và danh sách kia đánh dấu các cổ phiếu tăng qua điểm mua trong phiên giao dịch.

Các cổ phiếu dẫn dắt thị trường: Nov, Meta, Arista, Okta

Với thị trường vẫn đang trong giai đoạn điều chỉnh, các nhà đầu tư nên theo dõi danh sách các cổ phiếu đang cố gắng giữ vững trong xu hướng giảm hiện tại. Những cổ phiếu này sẽ hình thành nền giá trong môi trường yếu, chẳng hạn như những cổ phiếu sau:

  • Cổ phiếu NOV của IBD Leaderboard đã tăng giá lấy lại điểm mua 20.98 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm (Cup handle) trong phiên giao dịch hôm thứ tư, theo nhận dạng mẫu của IBD MarketSmith.
  • Gã khổng lồ truyền thông xã hội Meta Platforms tiếp tục theo dõi nền giá với điểm mua 326.20. Một điểm mua sớm có thể được nhìn thấy ở mức 312.87. Cổ phiếu đã tăng giá lấy lại đường 50 ngày của họ vào thứ năm trong phiên giao dịch tăng 2.1%.
  • Arista Networks đang tìm thấy hỗ trợ tại đường MA 50 ngày . Một cú bật tăng dứt khoát sẽ đưa cổ phiếu dẫn dắt này vào vùng mua mới, mặc dù các nhà đầu tư nên hoãn mua trong khi thị trường đang gặp khó khăn. Tuy nhiên, đường RS của cổ phiếu này vẫn gần mức đỉnh cao của nó.
  • Cổ phiếu hàng đầu trong an ninh mạng Okta đang xây dựng nền giá Chiếc Cốc Tay Cầm với điểm mua 90.73. Okta là lựa chọn của IBD 50 Growth Stocks To Watch vào thứ Tư.

TTCK tháng 10 sẽ trở lại quỹ đạo tăng giá dưới góc nhìn sóng Elliott?

Nếu bạn là một con bò đực trên thị trường chứng khoán, thì đây là mức hỗ trợ LỚN đầu tiên của bạn cho S&P 500!!

  • Kết thúc quý 3
  • Biểu đồ theo mùa của S&P 500 là tích cực cho tháng 10
  • Đường xu hướng hỗ trợ
  • Lâp khoảng trống giá tháng 6
  • Mô hình sóng Elliott A-B-C (cấu trúc tăng giá trên 4170/4200)
  • Mức đáy thấp nhất của tháng 8 năm 2022, hỗ trợ mới?
  • Tâm lý thị trường (put/call) đang cho thấy giá cổ phiếu có thể ở vùng đáy

Các yếu tố tích cực được liệt kê ở trên cho thấy rằng S&P 500 có thể tìm thấy hỗ trợ ở mức hiện tại và bắt đầu phục hồi. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là thị trường chứng khoán vẫn đang trong giai đoạn điều chỉnh và có thể có những đợt giảm giá hơn nữa trong ngắn hạn.

Các nhà đầu tư nên theo dõi chặt chẽ S&P 500 để xem liệu nó có thể giữ vững được mức hỗ trợ hiện tại và bắt đầu phục hồi hay không. Nếu thị trường giảm xuống dưới mức hỗ trợ này, thì có thể có nhiều rủi ro hơn đối với các cổ phiếu.

Trả lời