Đà tăng bị thu hẹp vào cuối phiên nhưng xu hướng tăng vẫn còn. Tesla, Uber, Modine là một số cổ phiếu đáng chú ý.

Người mua đã đẩy thị trường chứng khoán lên cao hơn một lần nữa vào thứ ba, nhưng Nasdaq Composite và S&P 500 đã đóng cửa ở nửa dưới của biên độ giá trong ngày sau khi tăng điểm vào đầu phiên.

Lợi suất trái phiếu giảm và đồng đô la Mỹ tiếp tục suy yếu đã thúc đẩy Nasdaq Composite tăng 1.3% trong ngày, nhưng mức tăng này đã giảm xuống còn 0.6% khi đóng cửa. Chỉ số này đã có lúc tăng lên trên đường trung bình động MA 50 ngày nhưng đóng cửa dưới đường này với khối lượng giao dịch cao hơn. Độ rộng thị trường trên Nasdaq là mạnh mẽ vào đầu phiên, với số lượng cổ phiếu tăng giá cao gấp 3 lần số cổ phiếu giảm giá. Nhưng độ rộng thị trường đã giảm xuống chỉ hơn 2 lần vào cuối phiên.

Quỹ Invesco QQQ Trust (QQQ) cũng tăng 1.3% trong ngày nhưng mức tăng đã giảm xuống 0.55% khi đóng cửa. Quỹ ETF này kết thúc ngày cao hơn 1 điểm so với đường trung bình động MA 50 ngày, lần đầu tiên đóng cửa trên đường này kể từ ngày 14 tháng 9.

Cổ phiếu vốn hóa nhỏ hoạt động tốt nhất, với Quỹ  ETF iShares Russell 2000 (IWM) tăng 1.1%. Quỹ ETF này đã sẵn sàng cho một ngày FTD (bùng nổ theo đà) trong ngày thứ năm của nỗ lực phục hồi nhưng đã không thành công với mức tăng 1.1%.

Chỉ số S&P 500 tăng 0.5%. Chỉ số này vẫn thấp hơn đường trung bình động MA 50 ngày, chỉ cao hơn mức 4,400 một chút.

Diễn biến thị trường chứng khoán hôm nay

Vào đầu phiên, số lượng cổ phiếu tăng giá vượt trội so với số lượng cổ phiếu giảm giá trên sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) với tỷ lệ hơn 5:1. Nhưng tỷ lệ này đã giảm xuống dưới 3:1. Khối lượng giao dịch trên NYSE cao hơn.

Các cổ phiếu tài chính bị bán tháo như Truist (TFC) và Zions Bancorp (ZION) nằm trong số những cổ phiếu tăng giá tốt nhất trong S&P 500, nhưng cả hai cổ phiếu này vẫn còn cách xa mức đỉnh cao. Đường trung bình động 40 tuần của Zion’s đã là một bức tường ngăn cản cổ phiếu này kể từ cuối tháng 7.

Trong số 11 lĩnh vực của S&P 500, Quỹ SPDR Select Sector Utilities (XLU) là quỹ tăng giá tốt nhất trong ngày, tăng 1.4%. Quỹ SPDR Select Sector Energy (XLE) là quỹ hoạt động tệ nhất, tăng 0.1%.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0.4%.

Tiền chảy vào trái phiếu, khiến lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm giảm 13 điểm cơ bản xuống khoảng 4.65%. Quỹ ETF Invesco DB U.S. Dollar Bullish (UUP) giảm phiên thứ năm liên tiếp và có vẻ như sắp kiểm tra đường trung bình động EMA 21 ngày. Lợi suất trái phiếu 10 năm giảm trước hai báo cáo lạm phát quan trọng.

Các báo cáo lạm phát sắp tới

Báo cáo mới nhất về giá bán buôn (PPI) sẽ được công bố vào lúc 8:30 sáng ET ngày thứ Tư. Trên cơ sở so sánh với tháng trước, các nhà kinh tế dự báo giá sẽ tăng 0.3%, thấp hơn mức tăng 0.7% trong tháng 8. So với cùng kỳ năm ngoái, giá tăng 1.7%, tăng nhẹ so với mức 1.6%.  PPI lõi, loại trừ thực phẩm và năng lượng, dự kiến sẽ tăng 0.2% so với tháng trước, không đổi so với tháng 8. So với cùng kỳ năm ngoái, PPI lõi dự kiến sẽ tăng 2.1%, giảm nhẹ so với mức 2.2%.

Lạm phát vẫn là mối quan tâm của thị trường chứng khoán, nhưng sự lạc quan ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang (FED) đã kết thúc chu kỳ tăng lãi suất để đưa lạm phát xuống mức thấp.

Một phiên tăng nữa vào thứ ba đã chứng tỏ là tín hiệu đáng khích lệ sau phiên FTD (bùng nổ theo đà) vào thứ sáu của Nasdaq composite. Tuy nhiên, với Nasdaq Composite và S&P 500 vẫn thấp hơn đường trung bình động MA 50 ngày, tỷ trọng cổ phiếu được khuyến nghị của Nhật Báo IBD vẫn ở mức 20%-40%. Bạn có thể tăng dần tỷ lệ tham gia, nhưng chỉ khi các lần mua mới mang lại phản hồi tích cực bằng cách tăng giá so với điểm mua vào của bạn.

Những cổ phiếu tăng trưởng mạnh

  • Super Micro Computer (SMCI): Tăng phiên thứ năm liên tiếp và đóng cửa gần mức đỉnh cao nhất. Mặc dù rất hấp dẫn khi mua vào một cổ phiếu như Super Micro, nhưng nó đã tăng trong 12 trong số 13 phiên gần đây. Nó không phải là hành động được khuyến nghị bây giờ nhưng có thể thực hiện được nếu nó hoàn thành một nền giá thích hợp.
  • Tesla (TSLA): Vượt lên trên mức đỉnh cao nhất của tuần trước. Nhưng giống như các chỉ số chứng khoán chính, TSLA đã kết thúc ngày thấp hơn nhiều so với mức đỉnh cao nhất của nó. Tuy nhiên,nền giá chiếc cốc  tay cầm vẫn được giữ nguyên với điểm mua 278.98. Tesla sẽ báo cáo thu nhập vào tuần tới, với dự kiến ​​vào thứ tư sau khi đóng cửa.
  • Uber (UBER): Đã quay trở lại danh sách Leaderboard vào thứ ba. Cổ phiếu đã nhảy lên trên đường trung bình động MA 50 ngày và vượt qua đường xu hướng khi nó hình thành Nền Giá Phẳng.
  • Vertiv (VRT) và Modine Manufacturing (MOD): Tăng vọt ra khỏi các nền giá phẳng vào đầu phiên, nhưng những người bán đã đẩy cả hai cổ phiếu xuống mức thấp hơn nhiều so với mức đỉnh cao nhất khi đóng cửa.

Thương vụ IPO của Birkenstock

IPO lần đầu cho Birkenstock (BIRK) được thiết lập để định giá vào cuối thứ ba ở mức đỉnh cao nhất của biên độ giá được đề xuất là 44-49. Thị trường IPO buồn ngủ đã cho thấy một số dấu hiệu của sự sống gần đây với việc ra mắt gần đây của Arm Holdings (ARM), Instacart (CART) và Klaviyo (KVYO).

Klaviyo có vẻ mạnh mẽ nhất trong số ba công ty này khi công ty phần mềm doanh nghiệp này thiết lập nền giá IPO.

Cấu trúc Wyckoff cho chỉ số SP500

Tác giả cuốn sách Wyckoff là Ruben Villahermosa đã có đánh nhãn cho SP500 như sau.

Nghiên Cứu Chuyên Sâu Về Phương Pháp Wyckoff

Tôi khẳng định rằng cấu trúc xu hướng giảm không có dấu chân tích lũy và cấu trúc xu hướng ngắn hạn cũng không có dấu chân tích lũy.

Nhưng bạn biết gì không? Thị trường không quan tâm đến nhận định của bạn (hay của tôi). Cho đến nay, hành vi ở cấp độ cổ phiếu là khá chân thực, phản ứng trong vùng mà nó nên làm. Trong ngắn hạn, nó phải đối mặt với vùng xuất hiện nguồn cung tiềm ẩn: là đầu trên của kênh giá và hồ sơ VAL- (Theo twitter vào ngày 10/10/2023)

Trả lời