Đà tăng của thị trường chứng khoán đã tăng tốc, chờ báo cáo lợi nhuận của Bershike

Thị trường chứng khoán tiếp tục tăng mạnh vào thứ Sáu, được thúc đẩy bởi báo cáo việc làm yếu, khi các chỉ số chính vượt qua các mốc kháng cự quan trọng. Lợi nhuận tăng vọt từ Berkshire Hathaway của Warren Buffett (BRKB) là tâm điểm tuần tới.

Chỉ số Nasdaq Composite là chỉ số mạnh nhất trong các chỉ số chính khi tăng 1.4%. Chỉ số công nghệ đã cố gắng đóng cửa trở lại trên đường trung bình động MA 50 ngày, một động thái đáng khích lệ cho những người đầu cơ giá lên trên thị trường chứng khoán. Chỉ số này đã có được mức tăng mạnh mẽ 6.6% trong tuần qua, và hiện tăng gần 30% trong năm nay.

S&P 500 theo sát phía sau khi tăng 0.9% và trong quá trình đó, chỉ số này đã tăng trên đường MA 50 ngày. Chỉ số SP500 đã có được mức tăng gần 6% trong tuần và hiện tăng 14% trong năm 2023.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones cũng di chuyển lên trên đường MA 50 ngày với mức tăng vững chắc 0.7%. Goldman Sachs (GS), Walgreens Boots Alliance (WBA) và Walt Disney (DIS) là những công ty hoạt động tốt nhất trong chỉ số này.

Số lượng cổ phiếu tăng giá vượt trội so với số cổ phiếu giảm giá khoảng 5-1 trên Sở giao dịch chứng khoán New York và hơn 3-1 trên Nasdaq. Mức tăng mạnh cho Quỹ ETF Invesco S&P 500 Equal Weight (RSP) và Quỹ Chỉ số có trọng số đều là First Trust Nasdaq-100 (QQEW) cho thấy một đợt phục hồi trên diện rộng đang diễn ra.

Cổ phiếu vốn hóa nhỏ cũng khiến những người đầu cơ giá xuống bị tổn thương nặng nề nhất, với việc Russell 2000 tăng vọt 2.7%. Hơn nữa, cổ phiếu tăng trưởng đã tăng mạnh khi Quỹ ETF Innovator IBD 50 (FFTY) tăng 1.8%. Cả hai hiện vẫn dưới đường trung bình động MA 50 ngày.

Sự phục hồi đáng khích lệ của thị trường chứng khoán đã khiến Investor’s Business Daily (Nhật Báo IBD) khuyến nghị rằng các nhà đầu tư nên nâng tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu lên trong khoảng 40%-60%. Nhưng người mua nên làm điều đó một cách có kỷ luật. Có thể thị trường sẽ điều chỉnh một chút sau khi tăng điểm mạnh trong tuần qua.

Báo cáo lợi nhuận của Berkshire Earnings, và thông điệp của chủ tịch Fed ông Powell là tâm điểm tuần tới

Thị trường chứng khoán một lần nữa được thúc đẩy vào thứ Sáu sau khi báo cáo việc làm phi nông nghiệp (Nonfarm Payroll) cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tăng thêm 150,000 việc làm trong tháng 10. Đây là con số thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của các nhà kinh tế về mức tăng 179,000. Dữ liệu tháng 9 cũng được điều chỉnh giảm. Và tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 3.9%, trong khi trước đó được dự kiến ​​sẽ giữ nguyên ở mức 3.8%.

Dữ liệu việc làm yếu đi càng củng cố thêm lập luận rằng, Cục Dự trữ Liên bang có thể đã hoàn tất việc tăng lãi suất. Bây giờ câu hỏi đặt ra là họ sẽ duy trì ở mức hiện tại trong bao lâu.

Tuần giao dịch chứng khoán sắp tới bắt đầu sớm khi Berkshire Hathaway báo cáo thu nhập vào thứ bảy. Các nhà đầu tư sẽ lắng nghe kỹ lưỡng những tín hiệu từ công ty của Warren Buffett về bức tranh kinh tế.

Uber Technologies (UBER), Axon Enterprise (AXON) và Occidental Petroleum (OXY) là những cái tên thú vị khác sẽ công bố báo cáo quý trong tuần tới.

Ngoài ra, sẽ có cơ hội để Chủ tịch Fed Jerome Powell tiếp tục tinh chỉnh thông điệp của mình về nền kinh tế khi ông phát biểu tại Hội nghị Centennial của Bộ Phân tích và Thống kê tại Washington vào thứ Tư. Powell cũng dự kiến ​​tham gia một cuộc thảo luận bàn tròn về chính sách tại Hội nghị Nghiên cứu thường niên Jacques Polak lần thứ 24 vào thứ Năm.

Thị trường chứng khoán: Các nhóm ngành này tỏa sáng

Hầu hết các lĩnh vực thuộc S&P 500 đều kết thúc trong sắc xanh vào thứ Sáu. Bất động sản, vật liệu và tài chính là những ngành hoạt động tốt nhất. Năng lượng là lĩnh vực duy nhất đóng cửa thấp hơn.

Như thường lệ, hiệu suất tương đối của các nhóm ngành IBD đã mang đến cái nhìn tinh tế hơn về diễn biến của thị trường chứng khoán hôm nay.

Cổ phiếu máy móc tự động hóa, công ty cáp, công ty phần mềm giáo dục, các vở kịch radio và truyền hình và nhà bán lẻ đồ nội thất là một trong những nhóm ngành IBD mạnh nhất.

Ngược lại, các nhà phân phối sản phẩm kim loại, công ty cơ sở hạ tầng viễn thông, nhà máy lọc dầu và ngân hàng nước ngoài đều gặp khó khăn.

Trả lời