DẦU KHÍ TĂNG ĐIỂM, BĐS DÂN CƯ VÀ XÂY LẮP THAY PHIÊN HỒI PHỤC. THỊ TRƯỜNG TĂNG GIÁ NHẸ!

Trong khi thị trường chung điều chỉnh tự nhiên, các cổ phiếu leader sẽ xây lại điểm mua bằng các tay cầm mới. Các cổ phiếu dầu khí xuất hiện điểm mua breakout Chiếc Cốc Tay Cầm ngày hôm nay.

GIAO DỊCH TRONG BIÊN ĐỘ HẸP VỚI THANH KHOẢN THẤP, LEADER XÂY ĐIỂM MUA MỚI.

 Thị trường chung đã cầm máu sau phiên phân phối mạnh ngày 17/11/2023, và đã có dấu hiệu phục hồi nhẹ. Tuy vết thương đã tạm được chữa lành, nhưng cần thêm thời gian để phe bò tích lũy thêm.

Trong một đợt điều chỉnh tự nhiên, nên kỳ vọng giá giảm với thanh khoản thấp, biên độ hẹp. Thanh khoản hôm nay thấp hơn ngày thứ hai cho thấy điều này.

Chỉ số VN-Index tăng nhẹ +0.625 và VN30 tăng +0.52%. Nhìn chung, biên độ thị trường khá hẹp với chưa đầy 10 điểm. Độ rộng thị trường khá tốt ở trên sàn HOSE với số cổ phiếu tăng gấp 1.9 lần số cổ phiếu giảm.

Sự tăng điểm của thị trường chứng khoán đang được hỗ trợ bởi Vietnam Bond Yield giảm điểm. Hôm nay, lợi suất trái phiếu 10 năm giảm nhẹ 0.2 điểm cơ bản xuống còn 2.67%.

Mặc dù tỷ giá hạ nhiệt trong thời gian gần đây, và hôm nay USD/VND cũng giảm 40 đồng trên thị trường tự do xuống còn 24,130, nhưng khối ngoại vẫn bán ròng hơn 500 tỷ trong phiên hôm nay.

Điểm sáng thị trường hôm nay là việc các cổ phiếu dầu khí breakout nền giá như PVD và PVS, lần lượt với mức tăng +4% đến +5% với thanh khoản cao. Trong khi đó, nhóm xây lắp tăng mạnh với CTD +5.28%. Đây là cổ phiếu dẫn dắt nằm trong danh sách New High. Thậm chí, cổ phiếu HBC cũng tăng trần.

Một vài ngành dẫn dắt như chứng khoán và bất động sản cố gắng thay phiên nhau tăng giá. Trong đó, NTL hôm nay đóng cửa tím. Ở nhóm ngành chứng khoán, BSI +2.79% và tham gia vào danh sách New High.

CÁC NHÀ GIAO DỊCH HÀNH ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO? – ĐIỂM MUA PVS, PVD, CTD, CTR, BSI                                                                                                             

Bò tót đang có thứ họ muốn bất chấp thị trường chung không phải thực sự quá hung phấn. Đó là sự mở rộng trong danh sách các cổ phiếu New High (Lập Đỉnh Cao Mới) và các điểm breakout nền giá tiếp tục hoạt động tốt.

—Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

KBSV: Quyết định đầu tư cuối cùng (FID) cho dự án Lô B Ô Môn có thể chậm trễ đến giữa năm 2024

Trả lời