Nvidia, Tesla, Meta Phát Hiện Các Quy Tắc Cho Đợt Tăng Giá Bùng Nổ Của Ông già Noel Và Hơn Thế Nữa

Từ thị trường gấu của năm ngoái đến xu hướng tăng hiện tại và đợt phục hồi của ông già Noel — với rất nhiều biến động ở giữa — rõ ràng là các nhà đầu tư cần một chiến lược về cách đầu tư trong bối cảnh xu hướng thị trường thay đổi. Các hành động mới nhất của các cổ phiếu Magnificent Seven (7 Tay Súng Hàng Đầu) như Nvidia (NVDA), Microsoft (MSFT), Tesla (TSLA), Meta Platforms (META) và Amazon (AMZN) nhấn mạnh thực tế đó.

Sự thay đổi tích cực của cổ phiếu Nvidia, Meta, Microsoft, Amazon và các cổ phiếu khác, cũng như sự phục hồi đang chớm nở của Alphabet (GOOGL) và áp lực hiện tại đối với cổ phiếu Tesla, cho thấy nhu cầu của các nhà đầu tư phải linh hoạt và tập trung vào quản lý rủi ro. Nvidia, vừa mới làm thất vọng ước tính Q3, là một ví dụ điển hình. “Đứa con cưng” AI của Phố Wall đã giảm giá mặc dù đạt được mức tăng trưởng thu nhập 593%, nhưng cổ phiếu vẫn nằm trong phạm vi mua và vượt xa các đường trung bình động quan trọng. Các nhà phân tích dự báo mức tăng EPS 234% cho cả năm tài chính 2023.

Vì vậy, khi các nhà đầu tư khám phá thị trường và các cổ phiếu riêng lẻ, hãy nhớ rằng một trong những chìa khóa thành công của đầu tư chứng khoán là đảm bảo bạn có một thói quen đầu tư lành mạnh — và khả thi — trong mọi thời điểm.

Cách Đầu Tư Sử Dụng Các Quy Tắc Được Kiểm Nghiệm Theo Thời Gian

Được hỗ trợ bởi các quy tắc được kiểm nghiệm theo thời gian về thời điểm mua, bán và nắm giữ, phương pháp 3 bước này có thể giúp bạn khám phá thị trường, bất kể các chỉ số thị trường hoạt động như thế nào. Tùy thuộc vào điều kiện thị trường hiện tại, bạn sẽ thấy cách áp dụng các quy tắc và thói quen này cho các cổ phiếu như NVDA, TSLA, META, AMZN, MSFT và GOOGL. Phương pháp này được kiểm nghiệm theo thời gian tương tự cũng cung cấp các công cụ để xử lý các cổ phiếu công nghệ như Netflix (NFLX), Apple (AAPL) và các tên tuổi tiêu biểu khác.

Ngoài ví dụ Nvidia được đề cập trước đó, cổ phiếu Google cũng cho thấy cách thức áp dụng các quy tắc này. Sau một đợt sụt giảm mạnh vào tháng trước, gã khổng lồ tìm kiếm, đám mây và AI đã có sự phục hồi mạnh mẽ, tiến gần mức mua 141.22 điểm trong một Nền Giá Phẳng (Flat Base)

Trong khi đó, cổ phiếu Microsoft và Meta tiếp tục cho thấy sức mạnh mới, khám phá các vùng mua của riêng chúng. Tesla – yếu nhất trong số bảy cổ phiếu của Magnificent Seven – tiếp tục kiểm tra MA 50 ngày của mình. Tham gia vào đợt tăng giá của ông già Noel, Amazon hiện đã vượt qua điểm mua 145.86 sau khi vượt qua điểm mua sớm 134.48 điểm trong mô hình Hai Đáy.

Các nguyên tắc tương tự được nêu trong thói quen này có thể dạy bạn cách đầu tư vào các cổ phiếu IPO mới. Vì vậy, trong khi theo dõi các tên tuổi quen thuộc như cổ phiếu Microsoft và Apple, hãy sử dụng phương pháp tương tự để theo dõi các cổ phiếu dẫn dắt IPO.

Hiện tại có 5 cổ phiếu tạo nên màn hình leader IPO: Duolingo (DUOL), Skyward Specialty Insurance (SKWD), Monday.com (MNDY), Arm Holdings (ARM) và Alkami Technology (ALKT). Đầu tháng này, cổ phiếu DUOL đã tăng vọt nhờ vào sự bất ngờ tích cực về lợi nhuận và sự ra mắt của các khóa học âm nhạc và toán học. Duolingo đã tiếp tục tăng vọt và hiện đang được mở rộng.

Thói quen dưới đây sẽ hướng dẫn các nhà đầu tư qua 3 bước cơ bản để giúp bạn phát triển và bảo vệ tiền bạc của mình. Và bạn sẽ tìm thấy các công cụ sàng lọc và danh sách cổ phiếu bạn cần để nhanh chóng và tự tin thực hiện các bước đó.

Đầu tư vào cổ phiếu dựa trên các quy tắc hợp lý và xếp hạng cổ phiếu sẽ giúp bạn duy trì lợi nhuận, được bảo vệ và chuẩn bị trong bất kỳ môi trường thị trường nào.

Tìm Và Theo Dõi Các Cổ Phiếu Tốt Nhất Để Mua

Quá trình 3 bước này cũng giúp bạn theo dõi và xử lý các xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường, cũng như thị trường gấu, giai đoạn hỗn loạn và thời kỳ luân chuyển ngành. Điều này rất quan trọng trong việc học cách đầu tư thành công. Trong các chu kỳ tăng giá cũng như giảm giá, các cổ phiếu tăng trưởng, cổ phiếu công nghệ, các cổ phiếu năng lượng, các nhà bán lẻ, các cổ phiếu công nghiệp và các lĩnh vực khác sẽ được ưa chuộng hoặc không được ưa chuộng trên Phố Wall.

Tesla, Google và Nvidia chỉ là ba ví dụ về các cổ phiếu được theo dõi chặt chẽ đã trải qua những chuyến tàu lượn siêu tốc trong những năm gần đây. Điều tương tự cũng chắc chắn xảy ra với Meta Platforms, công ty mẹ của Facebook.

Được thúc đẩy bởi sự phục hồi trong doanh thu quảng cáo và bùng nổ trí tuệ nhân tạo, cổ phiếu META đã có sự phục hồi đáng kể sau khi bước vào một giai đoạn suy thoái kéo dài vào tháng 9 năm 2021. Làn sóng AI cũng đã giúp thúc đẩy sự xoay chuyển trong MSFT, GOOGL, AMZN, TSLA và một loạt cổ phiếu AI – tất cả đều cảm thấy sự tàn phá của thị trường đầy biến động gần đây.

Một chìa khóa để đo lường sức mạnh hoặc suy yếu trong các chỉ số chứng khoán và cổ phiếu riêng lẻ là xem cách chúng hoạt động xung quanh đường trung bình động MA 50 ngày và MA 10 tuần của chúng. Liệu họ có tìm thấy sự hỗ trợ hay gặp phải sự kháng cự? Đó hiện đang là mối quan tâm hàng đầu của những người theo dõi S&P 500 và Nasdaq.

Bộ Sách: “LÀM GIÀU TỪ CHỨNG KHOÁN (phiên bản mới) + “Hướng Dẫn Thực Hành CANSLIM”

Theo Dõi Các Mô Hình Biểu Đồ

Một mấu chốt khác trong việc học cách đầu tư thành công là đọc biểu đồ. Trong khi kiểm tra xu hướng chung của thị trường chứng khoán, hãy đảm bảo cũng theo dõi các mô hình biểu đồ trong các cổ phiếu riêng lẻ như một phần của thói quen này. Điều này giúp bạn xác định các điểm mua và vùng mua cho các cổ phiếu breakout tiềm năng. Việc quan sát phân tích kỹ thuật như vậy cũng giúp bạn tránh bị ảnh hưởng bởi bất kỳ sự cường điệu hay hoảng loạn nào trên các tiêu đề báo chí. Cách tiếp cận này giúp bạn luôn vững vàng. Nó cũng giúp kiểm soát tâm lý nhà đầu tư của bạn và luôn tập trung vào những gì thị trường và các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu đang thực sự làm.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng hướng đi của thị trường chứng khoán có thể thay đổi nhanh chóng – theo chiều hướng tốt hơn hoặc xấu hơn. Và sẽ có những lúc một số lĩnh vực nhất định, chẳng hạn như cổ phiếu tăng trưởng và cổ phiếu công nghệ, hoạt động kém trong khi một số lĩnh vực khác lại cho thấy sức mạnh.

Để tập trung vào các cổ phiếu tốt nhất để mua và theo dõi phù hợp với tiêu chí đầu tư của bạn, hãy sử dụng IBD Stock Screener để duyệt qua các danh sách được cài đặt trước hoặc tạo màn hình tùy chỉnh của riêng bạn.

Nghiên Cứu Biểu Đồ Cổ Phiếu Để Tìm Các Cổ Phiếu Tăng Trưởng Hàng Đầu Để Mua Và Theo Dõi

Cổ phiếu Nvidia, Microsoft, Apple, Tesla và bảy cổ phiếu Magnificent Seven khác – Meta Platforms, Amazon và Alphabet – chỉ là một vài ví dụ về các cổ phiếu đã cho thấy hiệu suất vượt trội trong nhiều chu kỳ thị trường. Các cổ phiếu này cũng đã trải qua những giai đoạn đầy biến động của việc bán mạnh.

Để nghiên cứu những cổ phiếu chiến thắng này, hãy xem các biểu đồ hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng cho những cổ phiếu tăng trưởng truyền thống này và các cổ phiếu khác. (Nếu bạn mới làm quen với phân tích kỹ thuật, hãy xem phần của chúng tôi về cách đọc biểu đồ cổ phiếu.)

Và nếu bạn đang tìm kiếm những khoản đầu tư dài hạn tốt nhất đã vượt qua nhiều giai đoạn biến động, hãy xem cổ phiếu nào được cắt giảm cho IBD Long-Term Leaders. Bạn sẽ tìm thấy những cái tên như Microsoft và Cadence Design Systems (CDNS) trong danh sách.

Để bắt đầu, hãy xem các bài viết của chúng tôi về xu hướng thị trường chứng khoán hiện tại và các nghiên cứu điển hình về các cổ phiếu tăng trưởng hàng đầu để mua và theo dõi với Investor’s Corner.

Cách đầu tư: Thói quen đầu tư 3 bước

  1. Kiểm tra xu hướng thị trường hiện tại với The Big Picture và Market Pulse

Dưới tab ‘Xu hướng thị trường Market Trend‘ trên Investors.com, hãy đi tới: The Big Picture (Bức Tranh Toàn Cảnh)

Bước đầu tiên để đầu tư thành công là biết chúng ta đang ở loại thị trường nào ngay bây giờ. Có phải đã đến lúc mua cổ phiếu hay là lúc chơi phòng thủ và bảo vệ lợi nhuận của bạn?

Tìm hiểu bằng cách kiểm tra Market Pulse (Nhịp Đập Thị Trường) bên trong The Big Picture. Bạn sẽ tìm thấy tỷ trọng cổ phiếu được khuyến nghị để giúp quản lý rủi ro của bạn dựa trên môi trường thị trường hiện tại. Trên website Elibook.vn. Bạn tìm thấy chuyên mục Nhịp Đập Thị Trường ở ngay trang chủ

Tỷ trọng cổ phiếu được chia thành 5 cấp độ dao động từ 0%-20% trong thị trường gấu hoặc điều chỉnh, lên đến 80%-100% trong thị trường tăng giá mạnh mẽ.

Ngoài ra hãy xem: Stock Market Today (được cập nhật nhiều lần trong mỗi phiên giao dịch)

  1. Tìm các cổ phiếu tốt nhất để mua và theo dõi với danh sách cổ phiếu IBD

Dưới tab ‘Danh sách cổ phiếu (stock list)‘ trên Investors.com, hãy đi tới: Danh sách cổ phiếu

Các cổ phiếu hoạt động tốt nhất thường thể hiện 7 đặc điểm chung trong giai đoạn đầu của những động thái lớn của chúng.

Sử dụng xếp hạng cổ phiếu độc quyền và danh sách cổ phiếu như IBD 50 và Sector Leaders, bạn có thể nhanh chóng xác định cổ phiếu nào đang thể hiện mạnh mẽ nhất những đặc điểm tương tự ngay bây giờ. Bạn cũng có thể sử dụng IBD Stock Screener để tìm các cổ phiếu phù hợp với tiêu chí tùy chỉnh của riêng bạn.

Những cổ phiếu được đánh giá cao nào đang nằm trong hoặc gần vùng mua ngay bây giờ?

Chỉ cần cuộn qua các màn hình IBD để tìm các điểm nổi bật của các cổ phiếu được xếp hạng cao trong hoặc gần vùng mua tiềm năng. Đây là một cách đơn giản, hiệu quả và nhanh chóng để xây dựng danh sách theo dõi của bạn.

  1. Đánh giá cổ phiếu của bạn và lập kế hoạch giao dịch với Stock Checkup và IBD Charts

Dưới tab ‘Nghiên cứu (Research)’ trên Investors.com, hãy đi tới: IBD Stock Checkup | IBD Charts

Cách hiệu quả nhất để tối đa hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro là gì? Luôn kiểm tra cả “yếu tố cơ bản” của công ty (ví dụ: doanh số bán hàng, thu nhập, sản phẩm và xu hướng ngành) và “kỹ thuật” (ví dụ: giá và hành động khối lượng, hỗ trợ và kháng cự trong biểu đồ).

Sự kết hợp đó mang lại cho bạn lợi thế lớn so với các nhà đầu tư chỉ xem xét một trong hai yếu tố.

Cổ phiếu của bạn có Đỗ hay Trượt?

IBD Stock Checkup cung cấp cho bạn xếp hạng vượt qua, trung lập hoặc thất bại cho các tiêu chí chọn cổ phiếu quan trọng nhất. Chỉ cần nhập mã chứng khoán để chẩn đoán ngay lập tức về cổ phiếu của bạn. (Xem cách chẩn đoán cổ phiếu của bạn.)

Đã đến lúc mua, bán hoặc giữ?

Ngoài ra, trước khi mua cổ phiếu, hãy sử dụng IBD Charts để đảm bảo nó nằm trong vùng mua thích hợp. Và sử dụng biểu đồ để xem thời điểm phù hợp để thu lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro.

Ngoài ra, hãy xem: Bài học đầu tư miễn phí về Cách mua cổ phiếu | Khi nào bán cổ phiếu | Cách đọc biểu đồ cổ phiếu

Cách đầu tư: Tìm các cổ phiếu tốt nhất để mua trước khi bùng phát

Các danh sách cổ phiếu IBD giúp bạn đẩy nhanh quá trình nghiên cứu của mình. Bạn cũng sẽ tìm thấy cảnh báo về các cổ phiếu nằm trong hoặc gần vùng mua tiềm năng trong phân tích biểu đồ được cung cấp cho từng tên trên IBD Sector Leaders, IBD 50, IBD Big Cap 20, IPO Leaders và Stock Spotlight.

Theo dõi thường xuyên các danh sách cổ phiếu và chỉ số này bằng cách sử dụng danh sách kiểm tra mua và danh sách kiểm tra bán (buying checklist and selling checklist ) như một phần trong thói quen đầu tư của bạn. Ngoài ra, hãy chắc chắn kiểm tra IBD Breakout Stocks Index, , được cập nhật hàng tuần.

Kiểm tra các màn hình này thường xuyên là một cách đã được chứng minh giúp cải thiện kết quả đầu tư của bạn bằng cách nhanh chóng xây dựng danh sách theo dõi chất lượng cao, có thể hành động. Sử dụng thói quen 3 bước đơn giản này cũng sẽ giúp bảo vệ lợi nhuận của bạn và giảm thiểu mọi tổn thất trong thị trường yếu.

Trả lời