Thị Trường Chứng Khoán Giảm Đi Khi Apple Và Nvidia Dẫn Dắt “Magnificent Seven” Tăng Giá; Báo Cáo Việc Làm Sắp Được Công Bố

Thị trường chứng khoán tiếp tục chững lại vào Thứ Ba, mặc dù Apple (AAPL) và Nvidia (NVDA) đã dẫn đầu tăng giá trong số 7 cổ phiếu công nghệ hàng đầu được gọi là Magnificent Seven. Giờ đây, sự chú ý chuyển sang báo cáo việc làm khu vực tư nhân dự kiến ​​vào thứ Tư, tiếp sau dữ liệu nguội từ Bộ Lao động.

Chỉ số Nasdaq Composite tăng nhẹ 0.3% trong thứ ba nhưng vẫn giảm 0.5% trong tuần cho đến nay. Chỉ số công nghệ này đang dao động trong biên độ hẹp và hiện nằm giữa đường EMA 21 ngày và đường MA 10 ngày.

Chỉ số S&P 500 kết thúc phiên giao dịch giằng co với mức giảm nhỏ 0.1%. Chỉ số này cũng dường như đang tạm dừng nghỉ ngơi sau sự tăng trưởng ngoạn mục của tháng trước và hiện cao hơn khoảng 4% so với đường trung bình động quan trọng MA 50 ngày.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average tụt hậu so với các chỉ số chính khác, mặc dù mức giảm 0.2% vẫn rất nhỏ. Merck (MRK) là một trong những công ty hoạt động tốt hơn trên chỉ số được theo dõi nhiều này, trong khi Procter & Gamble (PG) tụt hậu.

Số mã giảm vượt quá số mã tăng hơn 2-1 trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York và khoảng 2-1 trên Nasdaq. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình trên cả hai sàn giao dịch.

Những con gấu đã lấy một phần đáng kể ở các cổ phiếu vốn hóa nhỏ, vốn đã hoạt động tốt hơn gần đây. Tuy nhiên, Russell 2000 vẫn nằm trên đường trung bình động MA 200 ngày mặc dù giảm 1.4%, và chỉ giảm nhẹ trong tuần. Cổ phiếu tăng trưởng đóng cửa gần mức cao nhất của phiên nhưng ETF Innovator IBD 50 (FFTY) vẫn giảm 0.3%.

Báo cáo việc làm ADP sắp được công bố có cho thấy dấu hiệu nguội đi

Các dấu hiệu về thị trường việc làm nguội đi  là chìa khóa cho các đợt cắt giảm lãi suất trong tương lai từ Cục Dự trữ Liên bang. Và đã có thêm những dấu hiệu về sự chậm lại trong Báo cáo Việc Làm Đang Tuyển Dụng (JOLT Opening) và Luân chuyển Lao động (Labor Turnover Survey) mới nhất, được gọi là báo cáo JOLTS, do Bộ Lao động công bố hôm thứ Ba.

Số việc được tuyển dụng đạt 8.73 triệu vào tháng 10, giảm 617,000. Con số này thấp hơn nhiều so với dự báo trung bình là 9.4 triệu việc làm được tuyển dụng và là mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2021.

Còn có thêm dữ liệu việc làm trên sàn giao dịch vào thứ tư. Lần này là báo cáo việc làm của ADP, đóng vai trò như một phần bổ sung trong bữa tiệc dữ liệu việc làm của tuần. Các nhà kinh tế dự đoán rằng các nhà tuyển dụng đã bổ sung thêm 128,000 người lao động vào tháng 11 so với mức 113,000 người vào tháng 10.

Nhưng món chính sẽ đến vào thứ sáu, khi Bộ Lao động công bố số liệu lương phi nông nghiệp (NFP) cho tháng 11. Các nhà phân tích dự kiến ​​tăng 190,000, đây sẽ là mức tăng so với mức tăng 150,000 của tháng 10. Các nhà đầu tư sẽ đặc biệt mong muốn nhận được những món tráng miệng xứng đáng ở đây.

Lợi suất trái phiếu kho bạc tiếp tục giảm. Lợi suất kỳ hạn 10 năm giảm 12 điểm cơ bản xuống 4.17% trong khi lợi suất kỳ hạn 2 năm giảm 8 điểm cơ bản xuống 4.58%. Đường cong lợi suất vẫn bị đảo ngược.

Hiện tại, thị trường cho rằng có 64% khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3, tăng lên 90% khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 5, theo Công cụ theo dõi Fed của CME.

Apple Đẩy Mạnh Cổ Phiếu Magnificent Seven Trong Bối Cảnh Thị Trường Chung Chững Lại

Hầu hết các nhóm ngành của S&P 500 đều đóng cửa phiên thấp hơn vào thứ Ba. Công nghệ và hàng tiêu dùng không thiết yếu vượt trội trong khi năng lượng và vật liệu giảm mạnh nhất.

Hiệu suất tương đối của 197 nhóm ngành IBD cho cái nhìn sâu hơn về diễn biến của thị trường chứng khoán ngày hôm nay. Cổ phiếu lốp xe, cửa hàng thuốc, nhà bán buôn thiết bị điện tử và phần mềm cơ sở dữ liệu đều hoạt động tốt. Ngược lại, cổ phiếu dịch vụ viễn thông tích hợp, truyền hình cáp và vệ tinh, nhà bán lẻ ô tô và tín thác bất động sản dầu khí đều có phiên giao dịch khó khăn.

Cuộc chiến trở lại của các cổ phiếu công nghệ megacap là một nét đặc trưng của diễn biến trong ngày. Apple và Nvidia dẫn đầu Magnificent Seven tăng cao hơn. Apple đạt mức tăng 2.1%, khi định giá của nó vượt qua mốc kỳ diệu 3 nghìn tỷ đô la. Cổ phiếu này được thúc đẩy sau khi nhà lắp ráp iPhone Foxconn nâng cao triển vọng doanh số.

Nvidia thậm chí còn hoạt động tốt hơn trên thị trường chứng khoán, tăng 2,3%. Cổ phiếu Leaderboard này dường như đang tìm thấy sự hỗ trợ tại đường trung bình động MA 50 ngày.

Trong khi đó, Amazon.com (AMZN) tăng 1.4%, trong khi công ty mẹ của Google là Alphabet (GOOGL) và Tesla (TSLA) đóng cửa tăng 1.3%.

Microsoft (MSFT) hưởng mức tăng 0.9% nhưng Meta Platforms (META) tụt hậu khi giảm 0.5%.

Trả lời