Thị trường chứng khoán chạm đỉnh mới nhưng giảm vào cuối phiên; Nvidia, Tesla giữ vững gần điểm mua

Thị trường chứng khoán đạt thêm nhiều đỉnh mới vào thứnăm, nhưng những mức tăng đó đã giảm dần trong phiên giao dịch buổi chiều. Trong khi đó, cổ phiếu dẫn đầu ngành đồ uống năng lượng Celsius (CELH), cổ phiếu Magnificent Seven Nvidia (NVDA) và tên trên Bảng xếp hạng IBD Tesla (TSLA) là những cổ phiếu đáng chú ý trong xu hướng tăng hiện tại.

Trong một tuần ít dữ liệu kinh tế, Bộ Lao động cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng cao hơn dự kiến, lên 218,000 so với 205,000 trong tuần trước. Theo Econoday, ước tính họ sẽ tăng lên 210,000.

Số đơn yêu cầu tiếp tục tăng 14,000 so với tuần trước, đạt 1.875 triệu. Số đơn xin trợ nghiệp thất nghiệp gia tăng kể từ giữa tháng 9 cho thấy những người đã thất nghiệp có thể đang gặp khó khăn trong việc tìm việc làm.

Diễn biến thị trường chứng khoán hôm nay

Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ kết thúc phiên giao dịch thứ năm với diễn biến trái chiều, Dow Jones Industrial Average tăng 0.1% lên mức cao kỷ lục mới. S&P 500 nhích nhẹ, trong khi Nasdaq Composite giảm nhẹ bất chấp đạt đỉnh mới trong năm 2023. Chỉ số của cổ phiếu vốn hóa nhỏ Russell 2000 đi ngược chiều, giảm 0.4%.

Khối lượng giao dịch trên Nasdaq và Sàn giao dịch Chứng khoán New York giảm so với phiên trước.

Chỉ còn một ngày giao dịch nữa là kết thúc năm 2023, Nasdaq đang trên đà tăng hơn 44% trong năm. S&P 500 tăng hơn 24% và Dow 30 tăng gần 14%.

Trong Dow Jones Industrial Average, Nike (NKE) là một trong những mã tăng mạnh nhất phiên, với mức tăng 1.,6%. Tuy nhiên, cổ phiếu NKE vẫn đang ở dưới đường MA 50 ngày sau cú giảm mạnh do báo cáo thu nhập tuần trước.

Về phía giảm, Chevron (CVX) và Boeing (BA) là những mã giảm mạnh nhất, lần lượt giảm 1.4% và 0.7%. Cổ phiếu Boeing vẫn đang vượt xa điểm mua 243.10 đôla của mô hình cốc tay cầm.

Nhà giao dịch nên làm gì?

Thị trường chứng khoán tiếp tục leo dốc vào cuối năm 2023, Nhật Báo IBD khuyến nghị tỷ trọng cổ phiếu từ 80% đến 100%. Nếu danh mục đầu tư của bạn liên tục tăng trưởng và đạt được tiến bộ, thì tỷ trọng cao nhất của phạm vi này là hợp lý. Nhưng nếu bạn bắt đầu thua lỗ một số khoản lãi, thì việc giảm bớt một phần tham gia thị trường là điều hợp lý.

Ngoài ra, việc chốt lời một số khoản lãi khi các cổ phiếu dẫn đầu tăng 20% đến 25% từ điểm mua cũng là hợp lý.

Trong khi đó, số lượng cổ phiếu breakout mới trong số các cổ phiếu dẫn dắt đang giảm dần, điều này hợp lý vì thị trường đang trong giai đoạn cuối của xu hướng tăng. Một nguồn tuyệt vời để tìm các điểm breakout hàng ngày là danh sách “Breaking Out Today” của IBD MarketSmith. Danh sách này hiển thị 250 cổ phiếu tăng trưởng của MarketSmith vượt qua điểm mua.

Trong danh sách của thứ năm, không có điểm breakout nào.

Trong khi đó, danh sách “Near Pivot” của MarketSmith cho thấy một số ít cổ phiếu đang đến gần điểm mua trong phạm vi. Ví dụ, Dexcom (DXCM) đang tiến gần đến mức giá 126.37 đôla của mô hình cốc tay cầm

Cổ phiếu dẫn dắt thị trường: Celsius, Nvidia, Tesla

Những cổ phiếu dẫn đầu thị trường này đang nằm trong hoặc gần vùng mua sau phiên giao dịch hôm nay:

Celsius: Dẫn đầu thị trường đồ uống fitness, Celsius tăng hơn 5% vào thứ tư, breakout mạnh mẽ đường  MA50 ngày lần đầu tiên kể từ đầu tháng 11. Các nhà đầu tư có thể xem động thái của thứ tư là một điểm mua sớm. Điểm mua chính thức là 68.95 đôla. Nhà đầu tư có thể sử dụng 62.99 đôla hoặc đường xu hướng đi xuống như các điểm mua sớm khác.

Trả lời