TTCK Mỹ trái chiếu nhưng cổ phiếu tăng trưởng vẫn giữ đà tăng. Vinfast tung VF3

Thị trường chứng khoán đã thể hiện sự kiên cường khi chiến đấu trở lại từ mức đáy thấp nhất ngày, mặc dù phiên giao dịch thứ ba có xu hướng tiêu cực. Nhưng đó là một ngày may mắn cho những người nắm giữ cổ phiếu dẫn đầu và cổ phiếu tăng trưởng.

Chỉ số Nasdaq Composite kết thúc phiên với mức tăng nhẹ 0.1%, một chiến thắng tinh thần sau khi bật khỏi vùng giảm giá. Bên phía tăng giá sẽ chỉ ra thực tế là nó giữ trên đường MA 10 ngày và đường EMA 21 ngày như những điểm tích cực. Chỉ số thiên về công nghệ vẫn đang nắm giữ mức tăng vững chắc 2.3% trong tuần này.

Ngược lại, S&P 500 kết thúc phiên giảm gần 0.2% mặc dù đã đóng cửa “rút chân” so với mức đáy của phiên. Chỉ số chuẩn vẫn tăng hơn 1% trong tuần này và chỉ nhích cao hơn một chút so với đường trung bình MA 10 ngày.

Cả Nasdaq và Sở giao dịch chứng khoán New York đều ghi nhận khối lượng giao dịch thấp hơn. Số cổ phiếu giảm giá vượt số cổ phiếu tăng giá hơn 2-1 trên NYSE và gần 2-1 trên Nasdaq.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average đóng cửa rời xa đáy thấp nhất ngày nhưng vẫn giảm 0.4%. Trong khi cổ phiếu của Boeing (BA) một lần nữa nằm trong số những cổ phiếu hoạt động kém nhất, thì Chevron (CVX) và Dow Inc. (DOW) là những cổ phiếu tụt hậu nhiều nhất. Merck (MRK) và Walmart (WMT) dẫn đầu chỉ số này với mức tăng theo tỷ lệ phần trăm. UnitedHealth (UNH) và Microsoft (MSFT) đóng góp nhiều điểm nhất cho Dow.

Cổ Phiếu vốn hóa nhỏ bị “đập” nhưng IBD 50 tỏa sáng

Thị trường chứng khoán phiên hôm nay chứng kiến cổ phiếu vốn hóa nhỏ bị các nhà đầu tư bán ra, khiến Russell 2000 giảm 1.1%. Tuy nhiên, cổ phiếu tăng trưởng lại có một ngày tích cực, với quỹ ETF Innovator IBD 50 (FFTY) tăng 0.7%.

Chỉ số IBD 50 được hỗ trợ bởi sự vượt trội đáng kể của một số cổ phiếu tăng trưởng mạnh. Super Micro Computer (SMCI) là cổ phiếu dẫn đầu với mức tăng 7.3% trong khối lượng giao dịch cao, tiếp theo là GigaCloud Technology (GCT) và CrowdStrike (CRWD) với mức tăng lần lượt là 6.7% và 4.8%.

Dữ liệu kinh tế cho đến nay trong tuần tương đối ít, nhưng đây có thể chỉ là “cơn mưa giông trước bão” trước khi dữ liệu lạm phát được công bố vào thứ năm và thứ sáu. Mùa báo cáo thu nhập cũng sắp bắt đầu vào thứ sáu, khi một số ngân hàng lớn sẽ công bố kết quả quý, bao gồm Wells Fargo (WFC), JPMorgan Chase (JPM) và Bank of America (BAC).

Dữ liệu tồn kho bán buôn dự kiến sẽ được công bố vào thứ tư, trong khi chủ tịch Fed New York, John Williams, dự kiến sẽ có bài phát biểu về triển vọng kinh tế vào buổi chiều.

3 Nhóm Cổ Phiếu Tỏa Sáng Trên Thị Trường Chứng Khoán

Mặc dù đa phần các nhóm ngành trong S&P 500 kết thúc phiên với sắc đỏ, nhóm công nghệ và hàng tiêu dùng thiết yếu bất ngờ tỏa sáng, dẫn đầu thị trường. Ngược lại, năng lượng và vật liệu là những nhóm kém khởi sắc nhất.

Để hiểu sâu hơn diễn biến thị trường, chúng ta có thể xem xét hiệu suất tương đối của các nhóm ngành theo IBD.

  • Nhóm dẫn đầu: phần cứng máy tính, phần mềm bảo mật, công ty than và cáp quang là những nhóm tăng giá hàng đầu.

  • Nhóm tụt hậu: công ty bán hàng qua thư, nhà phân phối sản phẩm kim loại, nhà sản xuất thép, nhà sản xuất hợp kim đặc biệt và công ty vận tải biển nằm trong số những nhóm giảm mạnh nhất.

Vinfast Tung Ra VF3 Tại CES 2024

Tại CES 2024, VinFast Auto (Nasdaq: VFS) đã chính thức công bố ra mắt toàn cầu mẫu xe điện mới nhất của mình, VF 3. Chiếc mini-eSUV năng động, đầy cá tính và phong cách này mang đến một chiều hướng mới cho di chuyển đô thị thông minh, bền vững và dễ tiếp cận cho mọi người.

Được thiết kế để giải phóng trí tưởng tượng về di chuyển đô thị, VF 3 kết hợp sự tiện dụng, sáng tạo và phong cách để mang lại niềm vui mới, truyền cảm hứng cho nhận thức cá nhân và khơi dậy sự sáng tạo cho người lái.

VF 3 có sự cân bằng liền mạch giữa các khối hình học mạnh mẽ và các đường nét mượt mà, tạo nên ngoại thất đẹp mắt tôn lên cá tính của chủ sở hữu. Ngoài ra, khoảng sáng gầm xe lớn và bộ mâm 16 inch nhấn mạnh thiết kế cứng cáp, tiện dụng của xe và khả năng di chuyển trên các loại địa hình khác nhau.

Nội thất của xe theo đuổi cách tiếp cận tối giản, mang đến không gian rộng rãi và tích hợp các tính năng thông minh thiết yếu cho trải nghiệm lái xe thoải mái và tiện lợi.

Là một chiếc mini-eSUV, VF 3 sở hữu kích thước cân đối cho việc di chuyển trong thành phố dễ dàng. Với kích thước tổng thể khoảng 125,6 x 66,1 x 63,8 inch (inch) và phạm vi di chuyển ước tính vượt quá 125 dặm cho mỗi lần sạc đầy, chiếc xe bốn chỗ thực tế này mang lại sự thoải mái trong khi vẫn duy trì khả năng cơ động tối ưu, giúp người lái tự tin di chuyển trên đường phố thành phố.

Các chức năng và tính năng giải trí khác cũng được trang bị tiêu chuẩn để đáp ứng cuộc sống hàng ngày của người lái xe thành phố. Bao gồm hệ thống thông tin giải trí màn hình 10 inch tiên tiến được trang bị Android Auto và Apple Carplay, giúp cả người lái và hành khách luôn kết nối và giải trí, trong khi hàng ghế thứ hai có thể gập hoàn toàn cho phép mở rộng khoang hàng (tổng thể tích 550 lít), giúp xe sẵn sàng cho những cuộc phiêu lưu ngẫu hứng.

Bà Trần Mai Hoa, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị, VinFast toàn cầu, chia sẻ: “Với việc ra mắt toàn cầu VF 3, chúng tôi hân hạnh giới thiệu một chiếc xe điện mới trong phân khúc của mình. Quan trọng hơn, chúng tôi đang cung cấp một người bạn đồng hành mới cho thế hệ những người lái xe trẻ tuổi coi trọng tính thực dụng cùng cá tính. VF 3 hướng đến mục tiêu giải phóng trí tưởng tượng về di chuyển đô thị không chỉ bền vững mà còn dễ tiếp cận cho mọi người.”

6 tháng sau khi ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam, VinFast hiện đang tung mini-eSUV ra toàn cầu. Việc ra mắt toàn cầu không chỉ thể hiện sự cống hiến không ngừng nghỉ của VinFast cho R&D mà còn cho thấy những tiến bộ đáng kể của công ty trong việc mở rộng dòng xe điện trên toàn cầu và cam kết thúc đẩy bối cảnh giao thông hoàn toàn bằng điện, đồng thời thúc đẩy di chuyển bền vững trên toàn cầu.

Trong năm 2024, VinFast sẽ bắt đầu nhận đặt cọc sớm cho VF 3. Chi tiết về thời gian đặt hàng và giao xe, giá cả và chính sách bảo hành sẽ được công bố cho từng thị trường trong thời gian tới.

Trả lời