NGHỈ NGƠI Ở VÙNG ĐỈNH CAO 3 THÁNG

Tại vùng đỉnh 3 tháng, thị trường chững lại sau chuỗi tăng giá mạnh là điều bình thường. Mặc dù nhóm ngân hàng vẫn kéo chỉ số, nhưng không diễn ra trên diện rộng. Dòng tiền đang cố gắng xoay chuyển sang các nhóm ngành khác. Ngày thứ hai, đó là bất động sản dân cư thì ngày hôm nay tìm đến dệt may. Các cổ phiếu cố gắng tạo điểm breakout nền giá là IDC, TNG, TCH.

GIÁ GIẢM NHẸ, THANH KHOẢN THẤP HƠN LÀ SỰ TIÊU HÓA NHẸ NHÀNG

Số cổ phiếu giảm gấp 2 lần số cổ phiếu tăng trên sàn HOSE cho thấy nhiều cổ phiếu đang chịu áp lực chốt lời sau một thời gian tăng giá. Nhưng đây không phải là hoạt động bán mạnh tay. Mức giảm của chỉ số VN-Index khá nhẹ, chỉ -0.14%, trong kh VN30 giảm -0.28%.

Khi giá giảm đi kèm thanh khoản thấp hơn cho thấy một sự điều chỉnh tự nhiên, không làm tổn hại đến xu hướng tăng hiện tại.

VCB +1.15%, đi kèm thanh khoản cao hơn, tiếp tục chuỗi tăng giá là đầu kéo cho chỉ số.

Chỉ số HNX-Index giảm nhẹ -0.36%.

Tại vùng đỉnh 3 tháng, biên độ giá ngày hôm nay cũng hẹp giống như ngày thứ hai. Vào thời điểm này, sự rung lắc vẫn có thể xảy ra, nhưng xu hướng bò tót vẫn bền vững. Giá cao hơn MA50 ngày +4.6%, mộ khoảng cách vừa phải, chưa phải quá cao để tạo ra sự điều chỉnh mạnh.

Trong khi đó, giá vẫn giữ trên EMA 21 ngày lẫn MA50 ngày, và cả hai đường trung bình động này đều dốc lên, cho thấy xu hướng tăng được duy trì.

Mặc dù sự luân chuyển vẫn chưa diễn ra mạnh mẽ, nhưng ngoài nhóm ngân hàng, thì các cổ phiếu dẫn dắt vẫn đang cố gắng thay nhau giữ thị trường.

Theo đó, IDC +2.3% với thanh khoản tăng vọt, tạo điểm breakout vượt qua điểm mua 52,700 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. Ngày 16/1/2024, IDC sẽ chốt danh sách cổ đông tạm ứng cổ tức tiền mặt 15%. Như vậy, IDC đã tạm ứng 35% trong mục tiêu 40% qua hai đợt.

Các cổ phiếu chi trả cổ tức gần đây đều có được thị trường đánh giá tích cực. Không những thế, IDC là một cổ phiếu BĐS KCN có nền tảng tốt với lượng MOU lớn hỗ trợ cho tăng trưởng cao trong năm 2024. Theo dự phóng của VNDirect tháng 12.2023, tăng trưởng lợi nhuận ròng năm 2024 ước +15.8%, đạt 1,683 tỷ đồng (Xem thêm:

Thị trường vẫn chưa định giá hết tiềm năng của IDC?

NHÀ ĐẦU TƯ NÊN LÀM GÌ KHI CÓ SỰ RUNG LẮC NGẮN HẠN? ĐIỂM MUA IDC TCH. Theo dõi Thép, dầu khí, vận tải biển.

Việc các cổ phiếu dẫn dắt thay nhau tạo điểm breakout nền giá là một dấu hiệu cho thấy xu hướng tăng vẫn đang được tiếp nhiên liệu. Ngoài IDC, cổ phiếu TCH và TNG có gắng tạo điểm breakout Chiếc Cốc Tay Cầm nhưng cuối phiên lại đóng cửa ngay điểm mua.

Với diễn biến hiện tại, nhà giao dịch được khuyến nghị mua bổ sung thêm IDC và TCH với tỷ trọng thấp để không làm gia tăng mạnh giá vốn bình quân.

—Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời