Thị trường chứng khoán kết thúc tuần tăng điểm trước kỳ nghỉ lễ Martin Luther King; Dữ liệu bán lẻ là tâm điểm tuần tới

Chứng khoán Mỹ giao dịch trái chiều vào thứ sáu nhưng vẫn ghi nhận mức tăng đáng kể trong tuần trước kỳ nghỉ Ngày Martin Luther King vào thứ hai. Dữ liệu bán lẻ mới của Mỹ và những phát biểu tiếp theo của các quan chức Cục Dự Trữ Liên Bang sẽ được chú ý trong tuần tới.

Các chỉ số chính quay trở lại đà tăng sau khi giảm vào tuần trước. Chỉ số Nasdaq Composite kết thúc phiên thứ sáu đi ngang nhưng tăng 3.1% trong tuần. Chỉ số này đã tăng trong 10 trong số 11 tuần qua và đã vượt qua đường trung bình EMA 21 ngày. Chỉ số thiên về công nghệ này hiện đang âm nhẹ trong tháng 1.

Chỉ số S&P 500 ghi nhận mức tăng 0.1% trong ngày và tăng gần 2% trong tuần. Chỉ số này đang giao dịch trên đường trung bình di chuyển ngắn hạn và cũng tăng lần thứ 10 trong 11 tuần qua. Hiện tại, chỉ số này đang nhích nhẹ so với năm 2024.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average tăng vọt lúc mở cửa trước khi giảm trở lại, kết thúc ngày giảm 0.3%. IBM là cổ phiếu hoạt động tốt nhất, trong khi ông lớn bảo hiểm y tế UnitedHealth tụt hậu mặc dù lợi nhuận vượt mong đợi. Tỷ lệ tổn thất y tế của UnitedHealth, một thước đo quan trọng về chi phí yêu cầu bảo hiểm y tế đối với các công ty bảo hiểm, cao hơn dự kiến.

Cổ phiếu vốn hóa nhỏ chứng kiến ​​mức tăng ban đầu giảm dần khi Russell 2000 giảm 0.2%. Cổ phiếu tăng trưởng cũng bị ép giảm, ETF Innovator IBD 50 (FFTY) giảm 0.3%. Số cổ phiếu tăng cao hơn một chút so với số cổ phiếu giảm trên Sở giao dịch chứng khoán New York, trong khi điều ngược lại xảy ra trên Nasdaq.

Dữ liệu bán lẻ, bình luận của Fed là tâm điểm thị trường

Cổ phiếu Mỹ tăng nhẹ vào phiên giao dịch sớm thứ sáu sau khi dữ liệu chỉ số giá sản xuất (PPI) mới cho thấy giá giảm 0.1% trong tháng 12. So với cùng kỳ năm ngoái, giá tăng 1%. Con số này thấp hơn dự kiến của các nhà kinh tế trên cả hai phương diện. Chỉ số giá sản xuất  lõi không thay đổi so với tháng trước, tăng 1.8% so với cùng kỳ năm ngoái. Dữ liệu này được công bố sau một ngày sau báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cao hơn dự kiến.

Với việc thị trường chứng khoán đóng cửa vào thứ hai để kỷ niệm ngày Martin Luther King, khối lượng giao dịch sẽ nhẹ hơn so với thông thường. Dữ liệu bán lẻ của Mỹ dự kiến công bố vào đầu ngày thứ tư, trong khi khảo sát sản xuất của Fed Philadelphia sẽ diễn ra vào thứ năm.

Ngoài ra, một loạt các quan chức Cục Dự trữ Liên bang sẽ có bài phát biểu, bao gồm các thống đốc khu vực Christopher Waller và Michelle Bowman cũng như Chủ tịch Fed New York John Williams.

Mùa báo cáo thu nhập đang nóng lên, với nhiều ngân hàng hơn chuẩn bị công bố kết quả kinh doanh. Goldman Sachs (GS), Ally Financial (ALLY) và Morgan Stanley (MS) nằm trong số các ngân hàng sẽ báo cáo trong tuần tới.

Các nhóm ngành cổ phiếu hoạt động tốt nhất trên thị trường

Các nhóm ngành của S&P 500 đóng cửa phiên thứ sáu với tình trạng trái chiều. Năng lượng và bất động sản là những nhóm hoạt động tốt nhất, trong khi y tế và tiêu dùng không thiết yếu tụt hậu.

Mức độ mạnh yếu của các nhóm ngành theo Nhật Báo IBD đã mang lại cái nhìn sâu sắc hơn về diễn biến của thị trường chứng khoán hôm nay.

Cổ phiếu nội thất văn phòng, khai thác vàng, khai thác kim loại và môi giới bảo hiểm nằm trong số những nhóm mạnh nhất. Ngược lại, cổ phiếu hãng hàng không, lốp xe, nhà sản xuất ô tô và hiệu thuốc tụt hậu.

Trả lời