HỌ VIETTEL,CHỨNG KHOÁN, VÀ THÉP GIÚP THỊ TRƯỜNG ĐỨNG VỮNG

Người mua bước vào cuối phiên giúp thị trường thoát khỏi sắc đỏ. Điều này cho thấy xu hướng tăng vẫn rất bền bĩ sau gần 4 tuần tăng giá.

CỔ PHIẾU THÉP TĂNG ĐIỂM NHỜ BÁO LỢI NHUẬN QUÝ 4 TÍCH CỰC. PC1 BỊ “ÚP CUỐI PHIÊN”

Các cổ phiếu bắt đầu phản ứng với số liệu kết quả kinh doanh quý 4. Ở chiều tích cực, HPG +1.8% đi kèm thanh khoản cao đột biến. Khối ngoại gom mạnh HPG. Cổ phiếu tạo điểm mua breakout Chiếc Cốc Tay Cầm, vượt qua điểm mua 28,250.

Kết quả lợi nhuận ròng quý 4 của HPG đạt 3,000 tỷ, tăng 48% QoQ, trong khi cùng kỳ lỗ. Con số này tốt hơn so với dự phóng của SSI Research chỉ tầm 2,300 tỷ. Tuy nhiên, nó không phải quá bất ngờ vì một vài ước tính không chính thức cũng đã dự phóng con số này.

Dẫu vậy, thị trường đang đánh giá cao sự hồi phục của HPG, thể hiện qua động thái gom mạnh của khối ngoại. Hôm nay khối này cũng đẩy mạnh mua ròng hơn 460 tỷ, cao nhất từ đầu tháng.

Số liệu tích cực của HPG tạo hiệu ứng lan tỏa trong ngành bởi kỳ vọng kết quả kinh doanh cả ngành cũng có khả năng tích cực theo. HSG +2.44% và NKG tăng nhẹ +1%.

HPG đóng góp nhiều nhất trong sức kéo ngày hôm nay đối với chỉ số VN-Index. Chỉ số này này tăng nhẹ +0.12% khi đóng cửa phiên, thoát khỏi sắc đỏ diễn ra chủ yếu suốt thời gian trong ngày hôm nay. Chỉ số VN30 +0.37%.

Người mua bước vào cuối phiên giúp độ rộng thị trường cải thiện. Số cổ phiếu tăng 246 mã, nhỉnh hơn đôi chút so với số cổ phiếu giảm (223 mã) trên sàn HOSE.

Khối ngoại hôm nay mua ròng mạnh nhất PC1 với gần 130 tỷ. Cổ phiếu này cũng có diễn biến tích cực trong suốt cả phiên, khi có mức tăng hơn +3%. Nhưng cú bán úp hơn 2 triệu cổ phiếu vào cuối phiên ATC (khớp bán 1 triệu) đã khiến PC1 đóng cửa giảm -1.49%.

Họ Viettel đang có sóng với VTP +7.9% trở thành điểm sáng trong phiên hôm nay. VGI +2.26%, VTK +1.42% trong khi CTR tăng nhẹ +0.54%.

Nhà đầu tư đang tập trung vào số liệu lợi nhuận quý 4 khi các dữ liệu vĩ mô khá ổn định. Vietnam Bond Yield kỳ hạn 10 năm tiếp tục đi ngang ở vùng 2.36%. Tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do tăng nhẹ 20 đồng lên mức 24,560.

Ở chiều hướng tiêu cực, KBC có khi giảm sàn trong phiên, và được thu hẹp đà giảm xuống còn -2.54% vào cuối phiên. Thị trường lo ngại tác động từ việc bắt nguyên chủ tịch Bắc Ninh có thể ảnh hưởng đến quỹ đất của công ty. Phía KBC đã bác bỏ quan điểm này.

NHÀ ĐẦU TƯ NÊN GIAO DỊCH CHẬM LẠI? CỔ PHIẾU CHỨNG KHOÁN NÀO HƯỞNG LỢI TỪ ĐỘT BIẾN LỢI NHUẬN QUÝ IV CỦA EIB

Khi khung thời gian vàng đã trôi qua, nhà đầu tư nên giao dịch chậm lại để không làm giá vốn tăng vọt. Phiên giao dịch hôm nay, thị trường vẫn kiên cường trước áp lực chốt lãi xuất hiện. Người mua bước vào cuối phiên giúp thị trường không gặp phải ngày phân phối.

Với chỉ 1 ngày phân phối và thị trường đang ở trong xu hướng tăng giá chế độ Power Trend, các nhà giao dịch nên tiếp tục nắm giữ vị thế hiện có.

Lời khuyên dành cho các nhà đầu tư lỡ sóng, vào room sau, giai đoạn này vẫn có thể mua…NHƯNG MUA VỚI TỶ TRỌNG VỪA VÀ NHỎ…

—Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời