Nasdaq tăng điểm, tuy hụt ngày Bùng Nổ Theo Đà, nhưng thị trường có nhiều điểm breakout nền giá chất lượng.

Thị trường chứng khoán tăng điểm phiên thứ ba liên tiếp vào thứ hai, khi các nhà đầu tư dần quen với ý tưởng rằng thị trường đang trong xu hướng đi lên. Một loạt các điểm breakout mới của các cổ phiếu được đánh giá cao đã góp phần vào sắc thái ngày càng tích cực. Các chỉ số đã hoàn thành nhiệm vụ của mình bằng cách vượt qua các mức quan trọng trên biểu đồ. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 1.2% và chỉ còn cách mức cao kỷ lục khoảng 1%.

Chỉ số S&P 500 tăng 1% – mức tăng thứ ba liên tiếp khoảng 1%. Chỉ số Dow Jones Industrial Average (DJIA) tăng 0.5%. Cả S&P và Dow Jones đều đóng cửa trở lại trên đường trung bình động MA 50 ngày. Theo IBD MarketSurge, Nasdaq hiện đang cao hơn 1.8% so với đường trung bình động MA 50 ngày của nó.

Nếu có gì làm giảm sút phiên giao dịch hôm nay thì đó là khối lượng giao dịch. Khối lượng giao dịch giảm trên Nasdaq và Sàn giao dịch Chứng khoán New York, nghĩa là ba mức tăng chỉ số vừa qua diễn ra với khối lượng giảm dần. Trong tình huống lý tưởng, khối lượng giao dịch sẽ tăng lên cùng với mức tăng của chỉ số. Thật vậy, các chỉ số đã có một vài cơ hội để đánh dấu phiên Bùng Nổ Theo Đà (FTD) nhưng không thành công do khối lượng giao dịch thấp hơn so với phiên trước.

Mặc dù vậy, chúng ta không thể quá bi quan về thị trường chứng khoán, đó là lý do tại sao Nhật Báo IBD đã khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Các cổ phiếu vốn hóa nhỏ đã có được ngày tăng thứ tư liên tiếp, với chỉ số Russell 2000 tăng 1.2% vào thứ Hai.

Chỉ số S&P MidCap 400 thậm chí còn hoạt động tốt hơn, tăng 1.4%. Cổ phiếu midcap cung cấp một mức trung gian thú vị giữa tính biến động cao hơn của cổ phiếu small cap và hiệu suất ổn định hơn của cổ phiếu large cap. Chỉ số midcap đã tăng gần 7% từ đầu năm đến nay, so với 8.6% của S&P 500 và 1.6% của Russell 2000.

Chỉ số IBD 50 tăng vọt 2.4%, đây là ngày tốt nhất của nó kể từ ngày 12 tháng 3. Sáu trong số 50 cổ phiếu tăng hơn 5%.

Nhiều điểm breakout nền giá chất lượng giúp cải thiện sức khỏe thị trường chứng khoán

Chỉ số chứng khoán tăng điểm sẽ không có nhiều ý nghĩa nếu không có nhiều cổ phiếu chất lượng tạo ra các điểm mua. Ở góc độ này, thị trường chứng khoán cũng đang mang lại những tín hiệu tích cực.

Vào thứ hai, Duolingo (DUOL), Arlo Technologies (ARLO), Booz Allen Hamilton (BAH) và Tradeweb Markets (TW) là một số cổ phiếu vượt qua các điểm mua lý tưởng từ các vùng tích lũy.

GigaCloud Technology (GCT), được đề cập trong ấn phẩm IBD 50. Cổ phiếu đáng chú ý ngày hôm nay, đã vượt lên trên mức giá vào lệnh theo đường trendline khoảng 38. Oscar Health (OSCR) đã vượt qua điểm mua 18.55 với khối lượng giao dịch lớn. Trong hai tuần qua, các cổ phiếu khác cũng đã breakout và mở rộng mức tăng, bao gồm Howmet Aerospace (HWM), Futu Holdings (FUTU), NXP Semiconductors (NXPI) và Itron (ITRI).

Điều đó đủ để đáp ứng những nhà đầu tư muốn gia tăng tỷ trọng. Vào thứ sáu, IBD đã nâng tỷ trọng thị trường chứng khoán được khuyến nghị từ mức 20% – 40% lên mức 40% -60%. Đây nên là hướng dẫn cho các nhà đầu tư xem xét một số điểm breakout mới nhất.

Bằng cách tăng dần tỷ trọng, các nhà đầu tư có thể tận dụng các cơ hội, ngay cả khi đà phục hồi chưa diễn ra.

Độ Rộng Thị Trường Cải Thiện

Phiên giao dịch thứ Hai chứng kiến cổ phiếu tăng giá vượt số cổ phiếu giảm giá với tỷ lệ khoảng 7 ăn 5 trên Nasdaq và hơn 3 ăn 1 trên NYSE.

Đường tiến thoái NYSE đang ở gần mức đỉnh cao mới. Đường A-D của Nasdaq đang tụt hậu so với so sánh, nhưng nó đã tăng cao hơn trong vài tuần qua.

Tháng 5 cũng chứng kiến sự dịch chuyển tích cực về độ rộng của thị trường chứng khoán, dựa trên xu hướng từ tháng 4. Khoảng cách giữa đường trung bình động MA 10 ngày của các cổ phiếu tăng theo khối lượng so với các cổ phiếu giảm theo khối lượng tiếp tục mở rộng theo hướng có lợi cho phe mua.

Tháng này, mức trung bình MA 10 ngày của số đỉnh mới  (New High) so với đáy mới (New Low) trên NYSE cũng đi theo hướng có lợi cho phe mua. Trên Nasdaq, New Low vẫn nhiều hơn New High, nhưng xu hướng New High đang tăng dần.

Phù Thủy Mark Minervini mua nhẹ cổ phiếu, vẫn giữ lệnh bán khống nhưng đang ở trạng thái trung lập

Chúng tôi đã thêm $BAH sáng nay vào danh sách mua, Cổ phiếu này đang thoát khỏi nền giá vững chắc với các đặc điểm VCP  (độ biến động thu hẹp) cổ điển sau khoảng trống thu nhập. Một khởi đầu tốt, nhưng bây giờ là lúc thử thách và xem liệu nó có thể giữ được mức dừng lỗ của chúng tôi và tiếp tục đi lên hay không. Trước tiên, hãy xem chúng tôi đóng cửa như thế nào ngày hôm nay.

Sau khi chốt một phần lợi nhuận để giảm thiểu rủi ro qua đêm, chúng tôi vẫn giữ một phần vị thế trong $GDDY cho đến khi báo cáo thu nhập và hiện tại vẫn đang nắm giữ nó với mức lợi nhuận kha khá. Chúng tôi cũng đang nắm giữ $MU, $MUX và $BCO (tất cả đều có lợi nhuận). $MSGE là giao dịch mở duy nhất của chúng tôi đang cho thấy một khoản lỗ nhỏ.

Ở chiều bán khống, tôi vẫn duy trì các lệnh bán khống $CSCO và $DIA, hiện vẫn thoải mái vì đang thấp hơn mức dừng lỗ của chúng tôi.

Theo mặc định, tổng mức độ tham gia thị trường của chúng tôi vẫn thấp do thiếu các tín hiệu mua đáp ứng đủ tiêu chí vào lệnh nghiêm ngặt của tôi. Chúng tôi có một số vị thế mua nhưng chưa tích cực về quy mô vị thế vì tôi cảm thấy thị trường vẫn cần chứng minh bản thân và không có lý do gì để vội vàng. Khi điều kiện thị trường cải thiện, mức độ tham gia của chúng tôi cũng sẽ theo đó mà tăng lên.

Trả lời