Các cổ phiếu tăng trưởng của Mỹ đóng cửa trái chiều

Sau khi vượt lên trên đường trung bình động MA 50 ngày vào thứ sáu, chỉ số Nasdaq tổng hợp đã chấm dứt chuỗi ba phiên tăng điểm liên tiếp vào thứ Ba, nhưng nhiều cổ phiếu tăng trưởng đã có động thái tích cực bên dưới bề mặt của thị trường chứng khoán. Nasdaq giảm nhẹ 0.1% với khối lượng giao dịch cao hơn. Nhưng một số lượng lớn các cổ phiếu tăng trưởng trong MarketSurge Growth 250 đã tăng mạnh, bao gồm Modine Manufacturing (MOD).

Các giải pháp làm mát của Modine đang có nhu cầu cao khi các trung tâm dữ liệu sản sinh nhiệt phát triển mạnh trên khắp đất nước. Cổ phiếu Modine đã tăng vọt lên trên mức mua 106.01 đô la của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm, nhưng đóng cửa ngay dưới điểm mua. MOD vẫn đóng cửa gần mức cao nhất trong phiên, tăng 4%.

Sterling Infrastructure (STRL), một thành viên của nhóm xây dựng hạng nặng đang nóng bỏng trong lĩnh vực xây dựng, đã tăng vọt sau nhịp tích lũy 9 tuần. Cổ phiếu tăng gần 16% và vượt qua điểm mua 116.36 đô la. Cổ phiếu đã vượt qua vùng mua 5%, nhưng những động thái bùng nổ như thế này thường có thể thiết lập các điểm mua mới. Hãy chú ý đến giao dịch đi ngang hẹp từ đây. Cổ phiếu cùng nhóm Quanta Services (PWR) đã gia nhập danh sách Leader Board vào thứ Hai.

Diễn biến thị trường chứng khoán hôm nay

Chỉ số S&P 500 tiếp tục chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp, tăng 0.1% với khối lượng giao dịch cao hơn. Russell 2000 dẫn đầu thị trường, nhưng mức tăng 0.8% vào giữa phiên đã giảm xuống còn 0.2% khi đóng cửa. Quỹ ETF Invesco S&P 500 Equal Weight (RSP) đã vượt qua đường trung bình động MA 50 ngày, tăng 0.3%. Trong khi đó, quỹ ETF First Trust Nasdaq 100 Equal Weight (QQEW) chỉ tăng nhẹ và vẫn đang thấp hơn đường MA 50 ngày.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average (DJIA) cũng ghi nhận mức tăng khiêm tốn 0.1%. Đây là một kết quả khá tốt đối với chỉ số blue-chip này bất chấp việc cổ phiếu Walt Disney (DIS) giảm 7%. Cổ phiếu Disney bán tháo sau khi công ty báo cáo doanh thu thấp hơn dự kiến và số người đăng ký dịch vụ streaming Disney+ yếu hơn mong đợi.

Trên sàn Nasdaq, số mã giảm giá nhỉnh hơn số mã tăng. Tỷ lệ giao dịch tích cực là 5-4 trên sàn NYSE. Dầu thô tương lai Tây Texas (WTI) đóng cửa ở mức 78.38 USD/thùng, giảm 0.1%. Giá dầu giảm bớt đà giảm sau thông tin Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết OPEC + có thể tăng sản lượng tại cuộc họp tiếp theo vào đầu tháng 6.

Trong nhóm thăm dò và sản xuất:

  • Diamondback Energy (FANG) tiếp tục giữ vững tại đường trung bình động  MA 10 tuần. Đây là lần kiểm tra đầu tiên mức hỗ trợ cho Diamondback, vốn đã breakout Nền Giá Phẳng một cách thuyết phục vào ngày 15 tháng 2.

Trong nhóm vận tải và đường ống dầu:

  • Western Midstream Partners (WES) đang giao dịch chặt chẽ trên đường trung bình động MA 10 tuần với báo cáo thu nhập dự kiến diễn ra vào thứ tư sau giờ đóng cửa.

Cũng trong lĩnh vực dầu khí:

  • TechnipFMC (FTI) đang tăng trưởng nhanh và sắp hoàn thành vùng nền giá phẳng khi giữ được mức hỗ trợ tại đường trung bình động MA 10 tuần.
Lãi suất giảm khiến người mua quay trở lại thị trường chứng khoán.

Lợi suất Trái phiếu Kho bạc 10 năm giảm lần thứ 7 trong 8 phiên. Tối thứ ba, lợi suất được giao dịch quanh mức 4.45%, giảm gần 4 điểm cơ bản. Lợi suất đã giảm mạnh 17 điểm cơ bản vào tuần trước sau khi báo cáo việc làm tháng 4 thấp hơn dự kiến. Lợi suất trái phiếu 10 năm có vẻ sẽ được kiểm tra trung bình động MA 50 ngày, hiện đang ở mức khoảng 4.39%.

Thị trường chứng khoán vẫn đang vật lộn với việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất bao nhiêu lần trong năm nay. Vào một thời điểm vào thứ ba, CME FedWatch cho thấy khả năng lần cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra tại cuộc họp tháng 9 với tỷ lệ 65%. Có 57% khả năng diễn ra thêm một lần cắt giảm lãi suất nữa sau đó trước cuối năm. Nếu điều đó được duy trì, lãi suất quỹ liên bang sẽ giảm xuống mức từ 4.75% đến 5% so với mức hiện tại là từ 5.25% đến 5.5%.

Cổ phiếu đáng chú ý

Thị trường chứng khoán tiếp tục chứng kiến một số cổ phiếu tăng trưởng vượt trội vào thứ ba, khiến các nhà đầu cơ giá lên cảm thấy khá lạc quan về đà phục hồi mới chớm nở. INhật báo BD đã nâng tỷ trọng đầu tư lên 40% -60% vào thứ sáu sau khi chỉ số Nasdaq Composite tăng 2% với khối lượng giao dịch thấp trong hai phiên thứ sáu liên tiếp.

Tuy nhiên, chỉ số này vẫn chưa xác nhận xu hướng tăng mới với một ngày Bùng Nổ Theo Đà (follow-through day). Thứ ba đánh dấu ngày thứ 12 của nỗ lực phục hồi cho Nasdaq và S&P 500.

Tin tốt là các cổ phiếu tăng trưởng đang hoạt động tốt hơn nhiều. Bên cạnh Sterling Infrastructure, còn có nhiều điểm breakout khác nổi lên.

Sau một tín hiệu đảo chiều tăng giá vào thứ hai, Star Bulk Carriers (SBLK) đã vượt qua điểm mua 25.16, tăng gần 6% với khối lượng giao dịch mạnh. Mặc dù SBLK vẫn nằm trong vùng mua hợp lý 5%, nhưng nó cũng cao hơn 10% so với đường trung bình MA 50 ngày. Một nhịp điều chỉnh giảm nhẹ với khối lượng giao dịch thấp từ đây có thể tạo ra một điểm mua mới. Star Bulk là cổ phiếu trong danh sách IBD Today

Không sao nếu bạn tiến hành một số mua mới, nhưng hãy bắt đầu với khối lượng vị thế nhỏ và chờ đợi phản hồi tích cực. Các khoản mua mới có đang tiến triển hay không? Nếu không, không cần phải quá năng động.

Để tham khảo, danh mục mẫu của Leaderboard được đầu tư khoảng 48%. Trong số 4 khoản bổ sung của chúng tôi kể từ ngày 30 tháng 4, chúng tôi đã có lãi trên ba trong số đó. Chỉ duy nhất một mã đang lỗ nhẹ là Eli Lilly (LLY). Nhưng sau khi tăng 4.3% vào thứ hai và 1.5% vào thứ ba, nó lại được theo dõi khả năng breakout và chỉ cách mức điểm cao nhất chưa đến 3%.

Các điểm breakout gần đây cũng đang được duy trì tốt. Alkami Technology (ALKT) vốn hóa nhỏ đã tăng vọt vào tuần trước sau báo cáo thu nhập. ALKT vẫn nằm trong vùng mua hợp lý 5% sau khi lực cầu tham gia và kéo cổ phiếu này lên khỏi mức  đáy thấp nhất vào thứ Hai.

Trả lời