GIẢM NHẸ Ở CẢN 1,250 ĐIỂM

Một phiên giá giảm nhẹ đi kèm thanh khoản giảm là một phiên nghỉ ngơi khá tốt để tiêu hóa lực cung. Mức kháng cự lúc này là 1,250 điểm. Thị trường cần thời gian để đánh giá sức mạnh của bên mua trước điểm kháng cự mạnh này.

GÍA VÀNG LÊN 90 TRIỆU ĐỒNG/LƯỢNG

Việc giá vàng SJC tăng lên 90 triệu đồng/lượng và nâng mức chênh lệch lên 18 triệu đồng/lượng đang để lại hoài nghi về sự thành công của biên pháp đấu thầu vàng. Tất nhiên, hệ quả của nó là sức ép lên tỷ giá.

Tỷ giá tự do hôm nay giảm nhẹ 40 đồng và ở mức 25,730 ở chiều bán ra. Tại Vietcombank, giá chào bán là 25,478 VND đổi 1 USD. Nhìn chung, tỷ giá tự do và chính thức chỉ giảm nhẹ trong vùng 0.1% đến 0.4% so với vùng đỉnh. Đây là rủi ro đang treo lơ lửng, và việc gap vàng chưa được lấp câu chuyện tỷ giá còn khá dài kỳ.

Khối ngoại hôm nay tiếp tục bán ròng khá hơn 1,700 tỷ, trong đó bán ròng 1,200 tỷ ở VHM. Có nhiều quan ngại trong vấn đề nợ nần của hệ sinh thái Vingroup dù ông Vượng cho rằng, “chưa trễ hẹn đồng nợ nào”.

Chỉ số VN-Index giảm nhẹ -0.15%, với sự yếu đi từ cuối phiêu sáng. Chỉ số Vn30 giảm -0.26% và HNX-Index đi ngang. 

Thị trường đang gặp áp lực chốt lời tại 1,250 điểm. Giá giảm đi kèm với thanh khoản giảm là sự nghỉ ngơi khá tốt. Tuy nhiên, cần thêm diễn biến hành động giá tiếp theo để xem khả năng bị kháng cự 1,250 đẩy lùi xuống.

Số cổ phiếu giảm nhỉnh hơn số cổ phiếu tăng theo tỷ lệ 1.2 lần trên sàn HOSE. Nhìn chung thị trường đang tạm tĩnh lại sau chuỗi tăng giá 6 phiên liên tiếp.

Sự yên ắng xảy ra ở nhiều thị trường: tỷ giá, cổ phiếu và cả trái phiếu chính phủ. Vietnam Bond Yield kỳ hạn 10 năm đi ngang 2.8%. Nhà đầu tư đang lưỡng lự về hướng đi tiếp theo.

QUAN SÁT CÁC CỔ PHIẾU LEADER ĐỂ ĐÁNH GIÁ SỨC MẠNH THỊ TRƯỜNG

Trong một ngày thị trường yên tĩnh, các điểm breakout trở nên kém. VHC từng tăng mạnh +6% trong phiên và cố gắng lập New High, nhưng đà tăng bị thu hẹp về mức +2% vào cuối phiên. Điều này cho thấy, năng lượng các điểm breakout chưa mạnh khiến giá cổ phiếu khó tăng kéo dài sau khi rời nền giá.

QNS giảm -1.21% và nằm dưới điểm mua 49,140 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm. REE giảm nhẹ -0.6% hay PTB giảm nhẹ -0.71%. 

Chỉ hiếm hoi PVT tiếp tục +3% sau điểm breakout Chiếc Cốc Tay Cầm vào ngày thứ tư.

Đây chưa phải là thời điểm thích hợp cho các điểm mua breakout và danh sách New High vẫn còn khá hạn chế. Elibook Team vẫn giữ quan điểm thận trọng về thị trường và chờ đợi sự cải thiện trong sức mạnh giá. Đặc biệt là phản ứng tại vùng kháng cự 1,250 điểm. 

Trả lời