Chứng khoán Mỹ kết tuần trái chiều. Chờ dữ liệu CPI tháng 4

Thị trường chứng khoán kết thúc phiên giao dịch thứ sáu với diễn biến trái chiều khi các chỉ số đóng cửa thấp hơn mức cao ban đầu do lo ngại về sức mua yếu của người tiêu dùng. Dữ liệu lạm phát mới nhất và doanh số bán lẻ sắp được công bố.

Chỉ số Nasdaq Composite đóng cửa giảm nhẹ nhưng về cơ bản là đi ngang. Nó ghi nhận mức tăng vững chắc 1.1% theo tuần, đây là tuần tăng thứ ba liên tiếp. Chỉ số thiên về công nghệ này đã vượt lên xa đường trung bình động MA 50 ngày quan trọng và hiện đang tăng 8.9% trong năm.

Chỉ số S&P 500 đã tăng nhẹ 0.2% vào thứ sáu. Tăng trưởng theo tuần của nó là đáng kể hơn, đạt 1.9%, và hiện tại nó đã vượt qua đường trung bình động MA 10 tuần 1.5%. Chỉ số chuẩn này đang dẫn trước Nasdaq nhờ mức tăng 9.5% cho đến nay trong năm 2024.

Số cổ phiếu giảm giá vượt trội so với số cổ phiếu tăng trên cả sàn giao dịch chứng khoán New York và sàn giao dịch Nasdaq vào thứ sáu.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average  (DJIA) kéo dài chuỗi tăng vọt lên 8 ngày khi ghi nhận mức tăng 0.3%. Cổ phiếu blue chip tăng 2.2% theo tuần và tăng 4.8% trong năm. McDonald’s (MCD) dẫn đầu đà tăng ở đây trong khi gã khổng lồ đồ thể thao Nike (NKE) tụt hậu.

Cổ phiếu vốn hóa nhỏ đi sau, với Russell 2000 giảm 0.7%. Mặc dù vậy, nó vẫn kết thúc tuần giao dịch trở lại trên đường MA 50 ngày. Quỹ giao dịch chứng khoán Innovator IBD 50 (FFTY) đóng cửa gần mức thấp nhất trong ngày khi giảm 0.1%.

Trả lời