Chứng khoán Mỹ hồi phục trước kỳ nghĩ lễ Chiến Sĩ Vong Trận. Dữ liệu lạm phát PCE là tâm điểm tuần tới

Xu hướng tăng giá của thị trường chứng khoán đã chống trả lại phe bán vào thứ sáu ngay cả khi Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones kết thúc tuần giảm điểm. Dữ liệu lạm phát mới và việc phát hành sách Beige Book của Fed là một trong những sự kiện đáng chú ý sắp diễn ra trong tuần Memorial Day (Lễ Kỷ Niệm Chiến Sĩ Vong Trận). Chỉ số tổng hợp Nasdaq đã thoát khỏi sự giảm điểm hôm thứ năm để tăng 1.1% vào thứ Sáu. Điều này cho phép nó đạt mức tăng hàng tuần là 1.4% và đạt mức đóng cửa cao mới. Hiện tại, nó đã tăng trong 5 tuần liên tiếp và tăng gần 13% tính đến năm 2024. Chỉ số thiên về công nghệ cao hơn 4% so với mức trung bình động MA 50 ngày – hơi xa.
S&P 500 kết thúc phiên với mức tăng 0.7% nhưng vẫn đứng vững trong tuần. Nó vượt qua đường  MA 50 ngày và đường trung bình động EMA 21 ngày. Mặc dù chỉ số chuẩn hiện chậm hơn Nasdaq nhưng nó vẫn tăng hơn 11% trong năm.
Số cổ phiếu tăng giá nhiều hơn số cổ phiếu giảm giá với tỷ số hơn 2-1 trên Sàn giao dịch chứng khoán New York và gần 2-1 trên sàn Nasdaq. Khối lượng thấp hơn trên cả hai sàn.
Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng danh nghĩa nhưng về cơ bản không thay đổi trong ngày. Tuy nhiên, nó đã có tuần giảm đầu tiên sau 5 tuần khi giảm 2.3% trong tuần. Intel (INTC) có kết quả tốt nhất vào thứ Sáu trên chỉ số Dow, trong khi Boeing (BA) tận hưởng cú nảy mèo chết khi kết thúc tuần giảm 5.6%. Vốn hóa nhỏ kết thúc tuần giảm điểm mặc dù chỉ số Russell 2000 hôm thứ sáu tăng 1%. Thực tế là nó tìm thấy sự hỗ trợ ở đường trung bình MA 50 ngày là điều đáng khích lệ. Mức tăng trưởng 2.2% của Innovator IBD 50 ETF (FFTY) vào thứ sáu đã nhấn mạnh sự vượt trội của các cổ phiếu tăng trưởng. ETF vượt qua điểm mua 28.35 của mô hình Chiếc Cốc.

Tuần giao dịch ngắn nhưng đáng chú ý về dữ liệu kinh tế

Mặc dù thị trường chứng khoán sẽ đóng cửa vào thứ Hai do nghỉ lễ Chiến Sĩ Vong Trận, đây vẫn là một tuần đáng chú ý về dữ liệu kinh tế.

  • Sách Beige của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), tổng hợp các bằng chứng về tình trạng kinh tế từ 12 chi nhánh của Fed, sẽ được công bố vào thứ tư. Ngoài ra, một số quan chức Fed như Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari và Chủ tịch Fed New York John Williams sẽ có các bài phát biểu công khai. Bên cạnh đó, dữ liệu hàng tồn kho bán lẻ và bán buôn sơ bộ sẽ được công bố vào thứ Năm.

  • Sự kiện quan trọng nhất là việc công bố dữ liệu Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) cho tháng 4 vào thứ sáu. Điều này rất quan trọng do lo ngại lạm phát có thể quay trở lại của các nhà đầu tư. PCE lõi, thước đo lạm phát được Fed ưa thích, dự kiến tăng 2.8% so với cùng kỳ năm ngoái. PCE headline dự kiến tăng 2.7% theo tỷ lệ hàng năm. Một sự giảm mạnh hơn dự kiến sẽ giúp xoa dịu lo ngại về lãi suất.

  • Mặc dù mùa báo cáo lợi nhuận đã qua đỉnh điểm sau kết quả bùng nổ của Nvidia (NVDA), các báo cáo đáng chú ý vẫn đang ở phía trước. Cổ phiếu Dow Jones Salesforce (CRM), nhà bán lẻ quần áo Abercrombie & Fitch (ANF) và chuỗi nhà hàng Cava (CAVA) đều sẽ báo cáo trong tuần tới.

Các nhóm ngành trên thị trường chứng khoán phô diễn sức mạnh

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hầu hết các nhóm ngành trong chỉ số S&P 500 đều đi lên. Ngành công nghệ và dịch vụ truyền thông dẫn đầu thị trường, trong khi ngành chăm sóc sức khỏe là nhóm duy nhất giảm điểm.

Nhìn sâu hơn vào các nhóm ngành theo phân loại của Investor’s Business Daily (IBD), nhà đầu tư có thể hiểu rõ hơn về diễn biến giao dịch trong ngày.

  • Các nhóm dẫn đầu: Cổ phiếu năng lượng mặt trời, năng lượng thay thế và phần cứng máy tính nằm trong số những nhóm ngành có hiệu suất tốt nhất. Nhiều cổ phiếu khai khoáng thiết lập đỉnh mới trong phiên giao dịch thứ sáu.
  • Cổ phiếu khác: Cổ phiếu giày cũng giao dịch tích cực sau báo cáo doanh thu quý ấn tượng của Deckers Outdoor (DECK), công ty mẹ của thương hiệu Ugg.
  • Ngược lại: Ngược với xu hướng tích cực, các công ty phần mềm doanh nghiệp, công ty quản lý chăm sóc sức khỏe, công ty cấp nước và công ty gia công thuê ngoài đều gặp khó khăn trên thị trường chứng khoán hôm nay.

Trả lời