Dow Jones đảo chiều giảm mạnh hơn 600 điểm bất chấp lợi nhuận tích cực của Nvidia

Mọi ánh nhìn trên Phố Wall đều đổ dồn vào báo cáo thu nhập của Nvidia (NVDA) vào cuối ngày thứ tư. Và một lần nữa, gã khổng lồ trí tuệ nhân tạo (AI) này không làm mọi người thất vọng. Báo cáo thu nhập tích cực đã châm ngòi cho một đợt tăng điểm vào thứ năm, trước khi các chỉ số chứng khoán chính giảm xuống do áp lực bán, ngay cả khi cổ phiếu Nvidia tăng vọt lên mức đỉnh cao kỷ lục và vượt qua mốc 1,000 đô la. Chỉ số Dow Jones Industrial Average giảm 1.5% – đây là ngày tồi tệ nhất kể từ ngày 22 tháng 3 năm 2023. Chỉ số S&P 500 giảm 0.7%. Chỉ số Nasdaq Composite, vốn đã tăng tới 1.2%, đã đảo ngược giảm 0.4%. Và chỉ số Russell 2000 vốn hóa nhỏ giảm 1.6%.

Sau phiên giảm điểm ngày thứ năm, S&P 500 đã tăng 10.4% từ đầu năm đến nay. Đây là thành tích tốt nhất trong 100 ngày giao dịch đầu tiên của một năm bầu cử theo ghi nhận (dựa trên dữ liệu có sẵn từ năm 1928), theo Dow Jones Market Data.

Khối lượng giao dịch tăng trên Nasdaq và Sàn giao dịch Chứng khoán New York so với phiên giao dịch thứ tư. Khối lượng giao dịch cao hơn của thứ năm cho thấy cả Nasdaq và S&P 500 đều có thêm các ngày phân phối. Điều đó làm cho tổng số ngày phân phối trên Nasdaq là hai, trong khi S&P 500 có ba ngày bán ra của các nhà đầu tư tổ chức.

Độ rộng thị trường kém, với số lượng mã giảm giá vượt số lượng mã tăng giá khoảng 7-2 trên Nasdaq và 4-1 trên NYSE.

Biến động trong chỉ số Dow Jones: Boeing, Intel

Trong chỉ số Dow Jones, Boeing (BA) và Intel (INTC) là những mã giảm mạnh nhất phiên thứ Năm. Cổ phiếu Boeing lao dốc 7.6% xuống dưới đường MA 50 ngày. Cổ phiếu Intel giảm hơn 4%, gần chạm mức đáy gần đây và giảm hơn 40% so với đỉnh 52 tuần.

Trong số Magnificent Seven, Nvidia (NVDA) tăng vọt hơn 9% để đạt mức cao nhất mọi thời đại sau khi gã khổng lồ AI vượt qua mục tiêu của Phố Wall cho quý đầu tiên của năm tài chính, và đưa ra dự báo cao hơn cho giai đoạn hiện tại. Công ty cũng tuyên bố chia tách cổ phiếu theo tỷ lệ 1 thành 10 cổ phiếu. Nvidia là một cổ phiếu nằm trong Leader Board của IBD.

Quỹ ETF Innovator IBD 50 (FFTY) giảm 0.1% sau khi chỉ thiếu chút đỉnh 52 tuần. Trong rổ IBD 50, Novo Nordisk (NVO) đang tiến gần đến điểm mua 138,28 trong mô hình tách tách.

Thị trường Chứng khoán Hiện tại: Cần Làm Gì?

Sau phiên giảm điểm của thứ năm, Nhật Báo IBD đã giảm tỷ trọng cổ phiếu xuống vùng khoảng 60% – 80% bất chấp xu hướng tăng  được Chart SChool của IBD xác định trong thị trường hiện tại.

Điều đáng lo ngại nhất là hành động giảm giá trên S&P 500 và Nasdaq. Cả hai chỉ số đều đảo chiều giảm từ các đỉnh cao mới. Cả hai đều tạo ra các ngày outside day cho thấy phạm vi giá của thứ năm bao trùm toàn bộ vài phiên trước đó. Điều đó đòi hỏi sự thận trọng hơn.

Nhà đầu tư có thể giảm tỷ trọng bằng cách bán các cổ phiếu đã kích hoạt tín hiệu bán hoặc đã từ bỏ các vùng hỗ trợ quan trọng.

Trong khi đó, Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones (DJIA) đã giảm xuống gần đường MA 50 ngày và đóng cửa dưới đường trung bình động EMA 21 ngày. Quỹ ETF Invesco S&P 500 Equal Weight (RSP), giúp giảm thiểu sức mạnh của Nvidia và các cổ phiếu lớn khác, đã giảm 1.4%.

Đáng chú ý, cả ETF S&P theo giá trị tài sản ròng và First Trust Nasdaq 100 Equal Weight (QQEW) đều không đạt được mức cao mới trong các phiên gần đây, đây là sự phân kỳ đáng để theo dõi.

Hãy nhớ rằng sự tập trung của các ngày phân phối (distribution day) trong vài ngày là điều đặc biệt đáng lo ngại. Vì vậy, hãy theo dõi sát diễn biến của phiên thứ sáu để xem liệu tình trạng bán tháo mạnh có tiếp diễn hay không.

Trong một dấu hiệu của môi trường thị trường yếu hơn ngày nay, chỉ có một vài điểm breakout mới. Một là Nvidia và mã còn lại, Cintas (CTAS), chỉ vượt qua điểm mua 704.84 một cách chật vật. Mặc dù các nhà đầu tư cần thận trọng hơn, hãy nhớ rằng các cổ phiếu có đường sức mạnh giá tương đối (RS Line) mạnh có thể trở thành dẫn dắt thị trường, nếu chúng chưa phải là vậy.

Cổ phiếu dẫn đầu thị trường đáng chú ý

Monday.com (MNDY), Netflix (NFLX) và Powell Industries (POWL) là những cổ phiếu đáng chú ý khi chúng đang giao dịch gần hoặc tại vùng mua.

Theo IBD MarketSurge, Monday.com đang vượt qua điểm mua 239 của mô hình Chiếc Cốc Tay Cầm với mức tăng vững chắc trong tuần này.

Gã khổng lồ phát trực tuyến Netflix giảm 0.8% vào thứ Năm, đóng cửa ngay dưới điểm mua 639 của mô hình Chiếc Cốc.

Powell Industries, cổ phiếu của ngày của IBD vào thứ Tư, đã quay trở lại điểm mua 183.49 của mô hình Chiếc Cốc Tay Cầm, sau khi giảm 5.3% vào thứ Năm. Powell, nhà cung cấp hệ thống phân phối và điều khiển điện, đang tận hưởng giai đoạn nhu cầu tăng vọt.

Trả lời