Thị trường chứng khoán Mỹ bắt đầu tháng 6 với trạng thái trái chiều

Sự phục hồi vào cuối buổi chiều đã đẩy Nasdaq tăng lên mức kha khá và đóng cửa ở nửa trên của biên độ giá trong ngày. Nhưng một số lĩnh vực khác lại bị ảnh hưởng nặng nề. Chỉ số Nasdaq Composite tăng gần 0.6%. Ở mức cao nhất của phiên, chỉ số này chỉ cách mốc 17,000 điểm chưa đến 91 điểm. Invesco QQQ Trust (QQQ), theo dõi chỉ số Nasdaq 100, tăng 0.5%.

Tổng khối lượng giao dịch giảm trên cả hai sàn giao dịch chính.

Diễn Biến Thị trường Chứng Khoán Ngày Hôm Nay

Chỉ số S&P 500 trong phiên giao dịch thứ hai có diễn biến khá giống trò chơi yo-yo lên xuống.

Mức tăng ban đầu đã chuyển thành giảm hơn 0.8%. Nhưng lực cầu quay trở lại vào khoảng 1:15 chiều giờ miền Đông và đưa chỉ số đại diện cho các công ty vốn hóa lớn này lên mức tăng 0.1% vào cuối ngày. Đây là phiên thứ hai liên tiếp, cả Nasdaq và S&P 500 đều xóa được khoản lỗ trong ngày để đóng cửa tăng điểm. Trong bối cảnh xu hướng tăng của thị trường chứng khoán được xác nhận, hành động này thực sự là tín hiệu tích cực.

Chỉ số Dow Jones Industrial Average đã kết thúc chuỗi ba phiên giảm điểm vào thứ sáu với mức tăng vững chắc 1.5%. Vì vậy, mức giảm 0.3% xuống 38.571 điểm của phiên thứ hai cũng có thể được coi là nhẹ. Tuy nhiên, chỉ số Dow Jones cũng đóng cửa dưới đường trung bình động MA 50 ngày trong phiên thứ năm liên tiếp.

Thông thường, bạn sẽ muốn thấy một loạt các chỉ số thị trường chứng khoán giao dịch trên đường 50 ngày của chúng, thay vì dưới chúng.

Theo Dõi Tình Hình Kinh Tế

Tuy nhiên, các nhà đầu tư dường như cũng phản ứng tiêu cực trước một dấu hiệu mới về sự suy yếu của nền kinh tế. Báo cáo khảo sát sản xuất của ISM, được công bố vào lúc 10 giờ sáng theo giờ miền Đông, đạt mức 48.7 cho tháng 5. Chỉ số dưới 50 cho thấy sự thu hẹp trong các nhà máy của quốc gia.

Theo Econoday, Phố Wall dự kiến ISM sẽ tăng lên 49.8 so với mức 49.2 của tháng 4. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm 11 điểm cơ bản xuống 4.40%. Vì vậy, không có gì lạ khi một số ngành công nghiệp trong thị trường chứng khoán suy yếu.

Chỉ số trung bình vận tải Dow Jones giảm gần 1.1% xuống 15,074 điểm. Điều này tương đương với mức giảm 7% trong quý 2. Các công ty vận tải đường bộ và vận chuyển biển đã hoạt động kém hiệu quả trong những tháng gần đây.

Một ví dụ điển hình: Old Dominion Freight (ODFL). Sau khi giảm 11% với khối lượng giao dịch lớn vào ngày 24 tháng 4, công ty vận tải hàng lẻ này thực sự là kẻ tụt hậu trên thị trường chứng khoán. Thu nhập của Old Dominion tăng 4% trong quý đầu tiên lên 1.34 đô la một cổ phiếu đi kèm với mức tăng 1% doanh thu lên 1.46 tỷ đô la. Đó không phải là loại tỷ lệ tăng trưởng cao mà bạn tìm kiếm ở một cổ phiếu hàng đầu.

Cổ Phiếu Vốn Hóa Nhỏ Tụt Hậu Vào Thứ Hai

Cổ phiếu vốn hóa nhỏ (Small Caps) tiếp tục hoạt động kém hiệu quả trong năm 2024. Chỉ số Russell 2000 giảm 0.5%. Cổ phiếu vốn hóa trung bình (Mid Caps) thậm chí còn tệ hơn. Quỹ ETF SPDR S&P Mid Cap 400 (MDY) giảm 0.8%

Theo MarketSurge, ở mức 541.58 điểm, quỹ này vẫn cho thấy mức tăng vững chắc 18.2% trong 12 tháng qua. Tuy nhiên, con số này thua kém so với mức tăng 23.3% của SPDR S&P 500 (SPY). Nhưng, một phiên bản tỷ trọng theo vốn hóa của S&P 500, Quỹ ETF Invesco S&P Equal Weight (RSP), chỉ tăng 14.7% trong cùng khung thời gian. QQQ Nasdaq 100 ETF vẫn giữ vị trí dẫn đầu trong số các chỉ số này, với mức tăng 27.8%.

Ngành Dầu Khí Cũng Giằng Co

Giữa quyết định kéo dài thời gian cắt giảm sản lượng của OPEC+ vào cuối tuần trước, các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán rõ ràng nhận thấy tin tức này là tiêu cực. Tại sao? Nó cho thấy các nhà xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới, ngoại trừ Mỹ, đang cảm thấy ít tin tưởng hơn về nền kinh tế toàn cầu.

Cuối cùng, thị trường chứng khoán cung cấp phản hồi vô giá về sức khỏe tài chính của một số công ty, ngành và lĩnh vực trong nhiều tháng tới.

Hãy xem xét sự sụt giảm mạnh về khối lượng giao dịch lớn của Tidewater (TDW), Oceaneering International (OII), Diamondback Energy (FANG) và EOG Resources (EOG).

Cổ phiếu Tidewater thuộc nhóm ngành dịch vụ mỏ dầu khí của IBD, giảm 6.7% xuống 96,39 với khối lượng giao dịch tăng vọt cao hơn 48% so với mức thanh khoản bình quân. Cổ phiếu dẫn đầu thị trường chứng khoán midcap này vừa ghi nhận mức giảm điểm trong ngày lớn nhất kể từ lần breakout qua 77.53 vào ngày 1 tháng 3.

Đó là tín hiệu bán.

Một quy tắc bán khác do Tidewater kích hoạt? Cổ phiếu giảm mạnh xuống dưới đường MA 50 ngày lần đầu tiên kể từ khi vượt đỉnh.

Trả lời