Nasdaq, SP500 tiếp tục neo ở đỉnh cao nhưng các cổ phiếu vốn hóa nhỏ, cổ phiếu tăng trưởng chịu nhiều áp lực

Các chỉ số chứng khoán chính đóng cửa gần mức đỉnh cao nhất mọi thời đại trong phiên thứ ba liên tiếp vào ngày thứ Ba. Nhưng các cổ phiếu vốn hóa nhỏ lại chịu thêm một đòn tơi tả nữa, và một số cổ phiếu tăng trưởng được xếp hạng cao cũng đang gặp khó khăn.

Sau nhịp đảo chiều giảm điểm của phiên thứ hai, chỉ số Russell 2000 của các công ty vốn hóa nhỏ giảm 1.3% và đóng cửa dưới đường trung bình động MA 50 ngày lần thứ hai trong 5 phiên. Cổ phiếu vốn hóa nhỏ có xu hướng tụt hậu trong môi trường lãi suất cao hơn, nhưng việc tỷ suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm mạnh trong tuần này không giúp ích được nhiều cho chúng.

Nhà đầu tư đổ tiền vào trái phiếu trong những ngày gần đây do lo ngại nền kinh tế Mỹ có thể sẽ giảm tốc.

Cổ phiếu xây dựng nhà ở cũng có xu hướng tăng khi lãi suất giảm, nhưng nhóm này đã giảm 1.2% vào thứ ba. Một số nhà xây dựng nhà ở hoạt động hiệu quả nhất đang giao dịch dưới đường trung bình động MA 50 ngày, bao gồm Toll Brothers (TOL), PulteGroup (PHM) và Lennar (LEN). Chỉ vài tuần trước, Toll, Pulte và các nhà xây dựng nhà ở khác đã có điểm breakout từ nền giá.

Diễn Biến Thị trường Chứng Khoán Hôm Nay

Chỉ số Dow Jones Industrial Average (DJIA) dẫn đầu thị trường, tăng gần 0.4%. Chỉ số Nasdaq tổng hợp và S&P 500 tăng nhẹ dưới 0.2%. Khối lượng giao dịch giảm trên cả hai sàn giao dịch chính. Mặc dù có mức tăng khiêm tốn, nhưng tỷ lệ A/D (số cổ phiếu tăng/số cổ phiếu giảm) trên sàn Nasdaq và NYSE gần như là 2 giảm – 1 tăng.

Ngay sau khi thị trường chứng khoán đóng cửa, lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm được giao dịch quanh mức 4.33%, giảm khoảng 7 điểm cơ bản. Nhu cầu trái phiếu của các nhà đầu tư đã đẩy lợi suất giảm trong bốn phiên giao dịch vừa qua. Theo dữ liệu thị trường của Dow Jones, đây là lần giảm lợi suất bốn ngày lớn nhất kể từ cuối tháng 1 – 1 tháng 2.

Sáng thứ Ba, báo cáo JOLTs của Bộ Lao động, theo dõi sự thay đổi hàng tháng về số lượng việc làm được tuyển dụng, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng. Dữ liệu mới này làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giảm lãi suất lần đầu tiên tại cuộc họp tháng 9. Vào một thời điểm trong ngày thứ Ba, các nhà giao dịch đặt cược tỷ lệ khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 ở mức 67%.

Đây vẫn là một tuần bận rộn đối với dữ liệu việc làm, với báo cáo việc làm mới nhất từ ADP dự kiến công bố vào thứ tư lúc 8:15 sáng theo giờ ET. Tổng số tiền lương tư nhân trong tháng 5 dự kiến đạt 173,000, giảm so với mức 192,000 của tháng 4.

Báo cáo việc làm tháng 5 từ Bộ Lao Động dự kiến công bố vào thứ sáu. Tổng số tiền lương phi nông nghiệp dự kiến tăng lên 195.000, so với 175.000 của tháng 4.

Những Mã Cổ Phiếu Nổi Bật trên Thị Trường Chứng Khoán Hôm Nay

Suy yếu ở các cổ phiếu tăng trưởng được xếp hạng cao: Điển hình nhất là Quỹ ETF theo chỉ số Innovator IBD 50 (FFTY), giảm 1.1%. Quỹ này đã giảm điểm trong 6 phiên liên tiếp và đóng cửa ngay trên đường trung bình động MA 50 ngày.

Powell Industries (POWL): Công ty cung cấp hệ thống phân phối và điều khiển điện thuộc rổ chỉ số IBD 50 giảm mạnh trong 3 phiên liên tiếp nhưng vẫn giữ được hỗ trợ tại đường MA 50 ngày. Powell nằm trong nhóm các cổ phiếu trung tâm dữ liệu phụ trợ giảm mạnh. Các mã khác bao gồm Vertiv (VRT), Modine Manufacturing (MOD) và NVent Electric (NVT).

Khai thác mỏ, than và năng lượng: Nhóm cổ phiếu này hoạt động kém hiệu quả. Nhóm khai thác quặng kim loại là một trong những nhóm hoạt động tồi tệ nhất trong ngày, giảm 4.1%. Trong nhóm, Southern Copper (SCCO) giảm xuống dưới đường MA 50 ngày, giảm gần 5% với khối lượng giao dịch lớn. Các mã khác hoạt động tốt trong nhóm như Teck Resources (TECK) và Freeport-McMoRan (FCX) cũng có diễn biến tương tự.

Vàng: Cổ phiếu vàng như Agnico Eagle Mines (AEM) và Wheaton Precious Metals (WPM) cũng giảm mạnh khi cả hai mã đều đang kiểm tra đường MA 50 ngày.

Tidewater (TDW): Cổ phiếu dẫn đầu trước đây trong lĩnh vực dầu khí và khí đốt, được theo dõi trong nhóm dịch vụ hiện trường, tiếp tục giảm với khối lượng giao dịch lớn sau khi xuyên thủng đường MA 50 ngày vào thứ Hai. Nhóm dịch vụ hiện trường cũng là một trong những nhóm hoạt động tồi tệ nhất trong ngày, giảm gần 3% sau khi giảm 4.6% vào thứ Hai.

Bitcoin Giữ Vững

Trong khi dòng tiền đang xoay vòng ra khỏi một số cổ phiếu hàng đầu, Bitcoin vẫn giữ vững. Tiền điện tử này đang được giao dịch trên 70,000 đô la, với một vài mã liên quan đến Bitcoin có thiết lập kỹ thuật tốt.

  • Sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase (COIN): Đang hình thành Chiếc Cốc Tay Cầm
  • MicroStrategy (MSTR): Công ty sở hữu hơn 200,000 Bitcoin, đang hình thành mô hình Chiếc Cốc Tay Cầm với điểm mua 1,740.
  • Quỹ tín thác Bitcoin iShares (IBIT): Mô hình Chiếc Cốc Tay Cầm của quỹ này cho thấy điểm mua là 40.67.

Hiện tại, việc tìm kiếm các cổ phiếu mới để mua không dễ dàng, nhưng Novo Nordisk (NVO), một thành viên của Leader Board, đã breakout mô hình Chiếc Cốc Tay Cầm với khối lượng giao dịch lớn. Cổ phiếu này vẫn đang trong vùng mua hợp lý 5% tính từ điểm mua 137.22. Tuy nhiên, đây là các nền giá cuối nên khá rủi ro.

Dutch Bros (BROS) có thể sẽ cố gắng lấy lại điểm mua 36.17  sau khi tìm thấy hỗ trợ tại đường trung bình động EMA 21 ngày. Nhưng mức đỉnh của chuỗi cửa hàng cà phê này vào thứ năm vẫn là một mức kháng cự tiềm năng cần theo dõi.

Trả lời