NEO NGHỈ NGƠI Ở VÙNG ĐỈNH, CHỜ VƯỢT 1,300 ĐIỂM?

Bên mua đang muốn nghỉ ngơi một chút để cho bên bán nản chí chốt lời, nhằm giảm bớt nguồn cung cho nhịp tăng giá tới. Một phiên giao dịch gần như đi ngang, ít biết động và cân bằng. Ngày thứ 6, thị trường Mỹ sẽ theo dõi dữ liệu việc làm quan trọng NFP, điều sẽ ảnh hưởng đến xác suất cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 9.

NẰM YÊN CHỜ ĐỢI

Dữ liệu việc làm ADP tháng 5 yếu của Mỹ (152,000 việc làm được tạo ra và thấp hơn dự kiến), khiến lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục giảm 4 điểm cơ bản xuống còn 4.28%. Khi chi phí vốn giảm đi, TTCK Mỹ tăng điểm mạnh mẽ với Nasdaq lên đỉnh cao kỷ lục mới.

Đáng chú ý, dữ liệu CME FedWatch cho thấy xác suất FED cắt giảm 0.25% lãi suất trong cuộc họp ngày 18 tháng 9 đã tăng lên gần 71%, cao hơn hẳn so với mức 47% vào tuần trước.

Dữ liệu này sẽ còn biến đổi trước thông tin việc làm quan trọng NFP sẽ được công bố vào thứ 6 ngày 7/6/2024.

Vietnam Bond Yield kỳ hạn 10 năm đi ngang ở mức 2.84% sau khi đã sụt giảm từ mức 3%. Điểm tích cực là tỷ giá tự do giữa USD/VND tiếp tục giảm 20 đồng ở chiều bán ra, xuống còn 25,680. Các giải pháp ổn định tỷ giá và trực tiếp bán vàng của SBV đang giúp thu hẹp đang kể chênh lệch giá vàng, củng cố niềm tin cho nhà đầu tư chứng khoán.

VN-Index đóng cửa đi ngang. VN30 +0.2%, HXN-Index -0.13%. Số cổ phiếu tăng và giảm khá cân bằng trên tát cả các sàn. Thanh khoản cũng duy trì ổn định như phiên giao dịch ngày thứ tư. Một ngày mà mọi thứ đều ít biến động trên nhiều khía cạnh.

Trong một ngày tĩnh lặng như thế, các dấu hiệu kỹ thuật của cổ phiếu không có gì thay đổi. Đó là một sự nghỉ ngơi của thị trường.

VẪN TẬP TRUNG THEO DÕI CÁC CỔ PHIẾU TRONG LEAEDER BOARD

 Không có nhiều thay đổi. ELibook Team vẫn duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong vùng 40%-60% và hiện đang áp sát cận trên với tỷ lệ danh mục mẫu 57%.

Các ngành mà chúng tôi quan tâm bao gồm: TIÊU DÙNG, THÉP, BĐS KCN, NĂNG LƯỢNG..

MCH tiếp tục +6.7% và leo lên đỉnh cao mới, đưa vốn hóa gần chạm mức 6 tỷ đôla. Trong khi đó, MSN sở hữu 72% MCH lại có phiên đi ngang, và vẫn neo giữ ở trên điểm mua 77,300 của mẫu hình Chiếc Cốc Tay Cầm.

Vốn hóa của MSN hiện chỉ quanh 4.7 tỷ đôla, như vậy với 72% của vốn hóa 6 tỷ đôla ở MCH, thì thị trường vẫn chưa định giá ở Win Commerce và nhiều mảng khác của tập đoàn này. Điều này mang tới cơ hội đầu tư giá trị cho MSN. Chúng tôi kiên nhẫn với vị thế này.

Hôm nay, TV2 tiếp tục +3.2% và leo lên đỉnh cao mới. Hiện các CTCK đang có định giá mục tiêu TV2 trên 5 chấm, với kỳ vọng nhà máy Nhiệt Điện Sông Hậu 2 có thể hoàn tất cả thủ tục tài chính để triển khai. Cổ phiếu TV2 đã breakout mẫu hình Chiếc Cốc vào ngày 28/5/2024.

…..

Còn tiếp

Tham gia ELibook Trader để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo: 0977.697.420 (HỖ TRỢ MỞ TÀI KHOẢN CHỨNG KHOÁN VÀ KHÓA HỌC)

Trả lời