[EIB] Mẫu hình “Chiếc Cốc Phù Thủy” và hiện tượng Dellphic Buy

*Bài viết nhằm mục đích hướng dẫn ứng dụng các chiến lược giao dịch tại cuốn sách The New Trading For A Living- Phương pháp mới để giao dịch kiếm sống (mua tại đây) của tác giả Alexander Elder & cuốn sách “Cách Tư Duy và Giao Dịch của Nhà Vô Địch Đầu Tư Chứng Khoán”  Trader không được khuyến nghị tuân theo các chiến lược giao dịch ở đây. Trader phải chịu trách nhiệm về thành quả giao dịch của mình. Ngườii viết không chịu bất cứ trách nhiệm nào về bất cứ tổn thất liên quan đến quan điểm được đề cập dưới đây.

*Cuốn sách “Các Tư Duy và Giao Dịch của Nhà Vô Địch Đầu Tư Chứng Khoán- Những bí mật và quy tắc giao dịch của một phù thủy chứng khoán (Think & Trade Like A Champion)” sẽ được phát hành vào đầu tháng 2.2018. Đặt mua tại đây.

Trước hết, hệ thống đa khung thời gian (Triple Screen System) và Hệ Thống Đẩy (Impulse System) của Alexander Elder trong cuốn sách “Phương Pháp Mới Để Giao Dịch Kiếm Sống” được sử dụng

+ MACD Histogram Rise

+ MA20 tuần đang phăng nằm ngang.

==> Nếu tuần tới tăng điểm, MA20 sẽ vòng lên và chúng ta có hệ thống Đẩy chuyển sang màu Green. Hiện tại chúng ta có thể dụng hệ thống Đa Khung Thời GIan

+ ADX tăng và nằm trên -DMI trong khi +DMI nằm phía trên cho thấy lực tăng bắt đầu hình thành

+ Mẫu hình “Cốc -Tay Cầm” mà các phù thủy tài chính như Mark Minervini, William O’Neil thường hay sử dụng đã bắt đầu hình thành. Khối lượng giao dịch đang tăng mạnh ở phần tay cầm. Chúng ta chờ đợi cú breakout trong tuần tới. Tôi gọi đây là Chiếc Cốc Phù Thủy cho dễ nhớ.

Trên đồ thị Daily

+ Mẫu hình Dellphic Buy xuất hiện. Có một câu chuyện khá thú vị với EIB trong hai phiên giao dịch cuối tuần. Vào phiên giao dịch ngày 4.1.2017, EIB bị lệnh lớn hơn 1.2 triệu với giá gần sàn chất ra bán khiến cổ phiếu giảm mạnh. Giá giảm dưới cả MA50 ngày và chạm vào MA120 ngày, MA200 ngày đang nằm sát bên dưới. Mẫu hình Dellphic Buy bị vi phạm. Nhưng theo tôi được biết, thực ra đây là hành động bán vẽ chart của lái. Lái bán tay này cho tay kia (thực chất là một) (với mục đích gì thì hỏi ổng). Ngày 5.1.2017, giá tăng trần trở lại và nằm trên MA20 ngày. Mẫu hình Dellphic Buy vẫn được giữ nguyên giá trị. Đối với nhưng ai theo dõi EIB thì biết cổ phiếu này thường hay bị “úp sọt” cuối phiên là chuyện thường.

+ Tương ứng với kịch bản mô hình “Chiếc Cốc Phù Thủy”, đây được gọi là sóng 3 của Elliottwave. Mục tiêu giá là 15.7. Stoploss đặt dưới đáy sóng 2, tức khoảng 11.9.

Thông số giao dịch

Trader có thể đặt cược với rủi ro bằng 1.5% tổng tài khoản. Giá mua 12.9-13.4. Mục tiêu giá 15.7 và Stoploss 11.9.


[Update ngày 10.1.2018]

Trong bài viết trước, tôi đã hướng dẫn anh/chị mua EIB theo mẫu hình Dellphic Buy (xem lại dưới đây). Với giá mua 12.5 tôi hiện tại được gần 17% đối với EIB ở mức giá 14.7. Mục tiêu giá của tôi là 15.6. Tuy nhiên, Chương 9 sách Phù Thủy Chứng Khoán của Mark Minervini đề nghị xem xét tỷ lệ lợi nhuận/rủi ro để chốt lãi.
Lợi  nhuân còn lại dự kiến khoảng 6% trong khi stoploss mới là ở 13.5 tương ứng là 8.16%. Tỷ lệ lợi nhuận rủi ro là 6%/8% (dưới 1)…Đây là tỷ số không còn hấp dẫn.
Có hai cách để xử lý theo phương án của phù thủy:
1. Chốt hết toàn bộ tại 14.7% nếu như nó đã cao hơn mức lãi trung bình của bạn.
2. Chốt 1/2 số lượng cổ phiếu EIB đang nắm. Như vậy bạn khóa được 17% lợi nhuận cho một nửa số cổ phiếu. Số còn lại để tiếp tục tìm kiếm lợi nhuận cao hơn. Điểm Stoploss nên di chuyển lên chặn ở 13.5, Tức lãi 8% so với giá mua. Trong trường hợp bạn đóng lệnh tại điểm stoploss bạn vẫn lãi khoảng 12% cho toàn bộ vị thế.

http://www.elibook.vn/san-pham/ngay-doi-no-pay-back-time-1-new-york-times-best-seller/

Trả lời