Nếu nhìn vào sóng chéo của GBP/USD, không cần phải lo ngại “No-Deal Brexit”

Lần đầu tiên trong 1 năm qua, Cable (tên gọi của GBP/USD) phá thủng đáy 1.29 khi triển vọng “No-deal Brexit” đang lớn dần. Theo đó, người đàm phán của EU tháng trước đã bác những đề xuất của Thủ Tướng Theresa May về những hiệp định thương mại mới. Hôm thứ 6 tuần trước, đồng bảng anh rơi mạnh khi Thống Đốc BOE là Mark Carney nói rằng khả năng Vương Quốc ANh rời EU mà không đạt được thỏa thuận nào với Brussels là “rất cao (uncomfortably high)”.

Ngày thứ hai, văn phòng thủ tướng May lặp lại thông điệp, khả năng cao sẽ không có thỏa thuận. Bình luận của họ là: “No deal is better than a bad deal (thà không có một thỏa thuận nào còn hơn phải chấp nhận những điều khoản tồi tệ)”

Câu hỏi lúc này là, điều gì xảy ra nếu Anh Quốc và EU không có thỏa thuận nào (no-dea brexit)?

Vương Quốc Anh là một thành viên của WTO nên hàng rào thuế quan và các quy định thương mại với EU sẽ diễn ra theo luật của WTO.

Theo quy định của WTO, Anh Quốc và EU không thể cung cấp một mức hàng rào thuế quan nào thấp hơn, trừ khi được sự cho phép cuarr tất cả các thành viên khác trong WTO.

Hàng rào thuế quan của EU là 5%, nhưng một số mặt hàng xuất khẩu của Anh Quốc như xe hơi phải đối mặt với mức thuế suất 10%.

Các nhà kinh tế nói rằng, Vương Quốc Anh sẽ gặp phải nhiều rào cản để giao thương với EU hơn so với trước đây.

Nhiều công ty tài chính của Anh sẽ phải chịu nhiều hạn chế hơn so với trước đây.

Tác động đối với nền kinh tế Anh sẽ trở nên xấu hơn nếu đầu tư cho hoạt động kinh doanh giảm, việc giảm nhập cư sẽ gây ra tình trạng thiếu lao động, tăng trưởng năng suất lao động thấp.

Tuy nhiên, cũng có một số tác động tích cực của việc Brexit. Theo luật WTO, Anh sẽ dễ dàng đàm phán thương mại với các quốc gia tăng trưởng nhanh và các vùng bên ngoài Euro.

Mô hình sóng chéo (Diagonal) đang xuất hiện.

Mặc dù thông tin đang tiêu cực nhưng nên nhớ rằng, giá là người lãnh đạo của nhà giao dịch. Thường khi tạo đáy, đó là lúc các thông tin xấu xuất hiện liên tục. Trên đồ thị giá, tôi nhìn thấy GBP/USD đang được hỗ trợ bởi mô hình sóng chéo (Diagonal). Cách thức giao dịch theo mẫu hình sóng chéo được đề cập trong cuốn sách “HƯỚNG DẪN GIAO DỊCH THEO SÓNG ELLIOTT”.

Nguồn tin: Reuters.

Hướng Dẫn Giao Dịch Theo Sóng Elliott + Tặng kèm phần mềm Dynamic Trader 4 qua zalo

Trả lời