[Nhịp Đập Thị Trường ngày 1/4/2019] Dữ liệu PMI tích cực của Trung Quốc giúp toàn bộ thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm

Hầu hết các thị trường chứng khoán lớn ở Châu Á đều tăng điểm vào ngày thứ hai sau khi dữ liệu kinh tế của Trung Quốc có sự bất ngờ tích cực. Theo đó chỉ số PMI tháng 3 tăng lên mức 50.5, đánh bại kỳ vọng của giới phân tích là 49.6 và cao hơn so với tháng 2 là 49.2

Trong khi nhiều thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm mạnh trên 1%, thị trường chứng khoán Việt Nam chỉ tăng điểm nhẹ. Theo đó, chỉ số VN-Index tăng 0.74% và đóng cửa ở mức 988.04 điểm. Trong khi chỉ số HNX-Index tăng nhẹ 0.33% và đóng cửa ở mức 107.79 điểm.

Khối lượng trên sàn Hose tăng nhẹ so với phiên cuối tuần trước trong khi khối lượng trên sàn Hà Nội lại giảm so với phiên cuối tuần trước.

Khối lượng giao dịch trên cả hai sàn vẫn dưới mức bình quân 50 phiên. Đây là loại hành động giá cho thấy nỗ lưc hồi phục yếu ớt. (Xem chương 9, sách Làm Giàu Từ Chứng Khoán của William O’Neil”.

Động lực tăng giá phiên ngày hôm nay chủ yếu đến từ VRE, với mức tăng 4.3% và đóng góp 0.7% điểm vào mức tăng của VN-Index.

Triển vọng thị trường vẫn là “Xu Hướng Tăng Có Thể Bị Thay Đổi” (hay đèn vàng) mà chúng tôi đã bật từ ngày 5.3.2019. Điều này yêu cầu các nhà đầu tư nên thực hiện các biện pháp phòng thủ (cắt lỗ sớm và chốt lãi khi đạt tới mục tiêu giá 20%-25% từ điểm mua hợp lý).

CÁC CỔ PHIẾU TĂNG GIÁ MẠNH VỚI KHỐI LƯỢNG ĐỘT BIẾN

Danh sách theo dõi cổ phiếu STOCK ON THE MOVE (CÁC CỔ PHIẾU TĂNG GIÁ MẠNH VỚI KHỐI LƯỢNG ĐỘT BIẾN) hôm nay có 4 mã cổ phiếu cần chú ý: VRE, NTL, HDG và TPB (được bôi vàng).

Các cổ phiếu thuộc nhóm ngành điện, nước tỏ ra rất sôi động như DNA, DNW, GDW, DNW, TWD. Trong danh sách đỉnh 52 tuần, đây là nhóm ngành đang dẫn đầu về số lượng cổ phiếu đạt đỉnh 52 tuần.

Note: Chú ý, chiemtinhtaichinh chỉ quan tâm đến các cổ phiếu có thị giá trên 15,000 và khối lượng giao dịch bình quân mỗi phiên trên 400,000 cổ phiếu.

Tuy nhiên, HDG, VRE và NTL mã cổ phiếu này đều không ở điểm mua hợp lý (điểm pivot) hoặc còn cách quá xa đỉnh 52 tuần như trường hợp của TPB.

NTL vẫn đang vận động trong nền giá phẳng (Flat base). NTL cần điểm phá vỡ trên 20 với khối lượng tăng đột biến.

Cổ phiếu HDG đã mua ở giá 39 vào ngày 27/2/2019 sau khi tạo điểm phá vỡ thoát ra khỏi mẫu hình VCP (Độ Biến Động Thu Hẹp) và chốt lãi vào ngày 20/3/2019 khi đạt đủ mục tiêu tăng giá 20%. Chúng tôi không khuyến khích mở lại mua mới khi thị trường chung đang có dòng trạng thái “XU HƯỚNG TĂNG CÓ THỂ BỊ THAY ĐỔI”.

Chúng tôi không nhìn thấy loại nền giá nào đang hình thành ở VRE và TPB.

Trả lời