[Nhật báo IBD ngày 2/4/2019] Chỉ số Nasdaq tiếp tục tăng. 5 Lý do để kỳ vọng một quý 2 tăng giá

Các cổ phiếu tăng trưởng giúp sàn Nasdaq tăng trưởng mạnh. Như William O’Neil trong cuốn sách “Làm Giàu Từ Chứng Khoán” từng nói: “Các cơ hội tăng trưởng mạnh thường nằm ở sàn Nasdaq”. Chỉ số Nasdaq phiên ngày 2/4/2019, tăng 21 điểm, tương ứng 0.3% và đang đóng cửa ở mức 7848 điểm, chính thức vượt đỉnh ngày 4/10/2018.

Hành động giá của Nasdaq đúng kiểu của một thị trường tăng giá. “Yếu đầu phiên và mạnh vào cuối phiên.” Trong một giờ giao dịch đầu tiên, chỉ số Nasdaq giảm nhẹ nhưng thời gian còn lại của phiên lại tiếp tục tăng mạnh. Đây là hành động giá thường xuất hiện trong thị trường tăng giá.

Các chỉ số khác như S&P500 đóng cửa gần như đi ngang và tiếp tục giữ mức tăng 14% từ đầu năm đến nay. Như đã nói ngày hôm qua, Nhật Báo IBD đánh giá triển vọng thị trường là “Xu Hướng Tăng Được Xác Nhận (Confirmed Uptrend) với lưu ý 6 ngày phân phối trên S&P500 và Nasdaq.

Các cổ phiếu tăng trưởng, được thể hiện qua chỉ số Sector Leaders của Nhật Báo IBD tăng 32% trong 3 tháng đầu năm 2019. Một vài công ty trong lĩnh vực kỹ thuật đang ở gần điểm mua. Cổ phiếu Apple vẫn tiếp tục tiến sát đến điểm pivot.

6 LÝ DO ĐỂ KỲ VỌNG CÁC CỔ PHIẾU TĂNG TRƯỞNG TIẾP TỤC ĐẨY THỊ TRƯỜNG ĐI LÊN

Đầu tiên, Danh sách các cổ phiếu đạt đỉnh 52 tuần đang gấp 6 lần cổ phiếu đạt đáy 52 tuần.

Thứ hai, các lĩnh vực dẫn dắt thuộc về các ngành như phần mềm, dịch vụ kinh doanh, bán lẻ, hàng tiêu dùng, chips và máy tính. Đây là các ngành có tính lan tỏa cao và thường dẫn dắt trong thị trường tăng giá.

Thứ ba: Hy vọng về thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có thể giúp TTCK Trung Quốc Tiếp tục tăng điểm. Bên cạnh đó, các thị trường mới nổi khác như Brazil đang tăng điểm mạnh nhờ Tân Tổng Thống. Ấn Độ sắp bước vào thời kỳ bầu cử.

Thứ tư, Giá dầu vẫn tăng. Điều này sẽ mang tới kỳ vọng lạm phát để chiến đấu chống lại giảm phát.

Thứ năm: Chúng ta chuẩn bị đón mùa báo cáo tài chính quý 1.

Một thống kê thú vị từ năm 1950-2018 rằng, nếu Q1 tăng điểm thì xác xuất 63% thị trường tiếp tục tăng điểm trong quý 2. Trong khi 18/19 lần thống kê cho thấy 9 tháng cuối năm sẽ tăng giá. Ngoại trừ trường hợp năm 1987 là giảm mạnh. Có lẽ thị trường chỉ giảm khi có khủng hoảng mà thôi.

Trả lời