[Nhật báo IBD] Các cổ phiếu ngành Chips (Bán Dẫn) tiếp tục dẫn dắt thị trường. Tuy nhiên, xem xét kịch bản có pullback (điều chỉnh).

Các cổ phiếu bán dẫn đang là động lực giúp chỉ số Nasdaq bay cao. Lần lượt các cổ phiếu tạo điểm phá vỡ như Broadcom (AVGO), VanEck Vectors Semiconductor ETF, Micron Technology (MU), Intel…

Tuy nhiên, chỉ số Nasdaq cuối phiên chỉ tăng 0.6% cho dù có thời điểm tăng 1.1%. Khối lượng trên sàn Nyse và Nasdaq cao hơn so với ngày thứ ba.

Chú ý hành động giá của SP500 là một ngày phân phối. Chỉ số này chốt ngày tăng nhẹ 0.2% và nằm ở nửa dưới khung giá ngày (có thời điểm tăng 0.6%). Với khối lượng cao hơn ngày hôm trước, SP500 quay trở lại 7 ngày phân phối.

LIỆU CÓ ĐIỀU CHỈNH HAY KHÔNG?

Mặc dù chúng tôi vẫn lạc quan về triển vọng thị trường nhưng sau 5 phiên tăng điểm liên tiếp và đặc biệt khi chỉ số Nasdaq đang tiệm cận ngưỡng tâm lý 8,000 và SP500 sắp chạm 2,900, một điều chỉnh cũng không phải quá ngạc nhiên.

Điều chúng ta nên làm theo dõi đợt điều chỉnh (pullback) này diễn ra như thế nào. Nếu giá giảm với khối lượng thấp, chúng ta tiếp tục an tâm về xu hướng tăng dài hạn. Lưu ý rằng, thị trường vẫn có thể tăng cao hơn với số ngày phân phối cao.

Nhà đầu tư cần tiếp tục theo dõi các cổ phiếu lớn đang ở gần điểm mua như APPLE. Hiện tại, Apple đang ở sát điểm Pivot $197.69

Được biết, Tổng Thống Trump sẽ gặp Phó Thủ Tướng Lưu Hạc vào ngày thứ 5 để thỏa luận về các vấn đề thương mại. Cuộc họp dự kiến diễn ra vào lúc 4:30 p.m ET (thứ năm) ở phòng Bầu Dục. Đây có thể là thông tin quan trọng ảnh hưởng đến thị trường vào lúc này.

Trả lời