[Nhật báo IBD ngày 4/4/2019] Các chỉ số thị trường phân kỳ khi các cổ phiếu công nghệ bị bán mạnh

Các cổ phiếu công nghệ chịu áp lực bán mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ năm, trong khi chỉ số Dow Jones tăng mạnh. Các cổ phiếu phần mềm (Software), hiện đang là nhóm cổ phiếu tăng giá mạnh nhất trong đợt tăng giá hiện nay, bị bán mạnh- trong đó cổ phiếu dẫn dắt Zscaler (ZS) giảm hơn 11.5%.

Chỉ số Dow Jones tăng 0.6% nhờ lực đẩy từ Boeing(BA) và Disney (DIS), và đóng cửa ở mức đỉnh cao nhất trong ngày. Chỉ số S&P500 chỉ tăng nhẹ 0.2%. Sàn Nasdaq vốn chiếm chủ đạo là cổ phiếu công nghệ nên giảm nhẹ 0.1%. Khối lượng giao dịch trên sàn NYSE và Nasdaq thấp hơn so với phiên ngày thứ 4.

Mặc dù bị bán khá mạnh bởi nhóm phần mềm trong phiên ngày thứ 5, nhưng lĩnh vực công nghệ không phải đã chấm dứt đà tăng. Có lẽ đây chỉ là tín hiệu xoay tua nhóm ngành bên trong lĩnh vực công nghệ.

Chỉ số IBD50, bao gồm 50 cổ phiếu tăng trưởng lớn nhất của NHật Báo IBD giảm 0.7%, mạnh hơn so với thị trường chng cho thấy các cổ phiếu tăng trưởng đang chịu áp lực chốt lời mạnh trong phiên ngày thứ 5.

Ngày phân phối 28/2/2019 được xóa khỏi chỉ số SP500 vì đã 25 phiên giao dịch trôi qua. Tương tự, trên sàn Nasdaq cũng được xóa 2 phiên phân phối. Hiện tại, SP500 có 6 phiên phân phối trong khi Nasdaq có 4 phiên phân phối.

Trong các cổ phiếu dẫn dắt, Lululemon (nhóm ngành bán lẻ) vẫn trụ tốt. Cổ phiếu này tiếp tục tăng giá, sau khi có Gap cách đây vài ngày.

Trả lời