[Nhịp đập thị trường 3/5/2019] VN-Index lại thêm ngày phân phối. ANV tiến sát điểm pivot.

Phiên ngày 3/5/2019 đã là ngày thứ 7 kể từ đáy ngày 22/4/2019 (phiên này được đánh dấu là ngày số 1 vì giá đóng cửa nằm gần mức cao nhất trong ngày), nhưng VN-Index KHÔNG CÓ NGÀY BÙNG NỔ THEO ĐÀ. Trong hướng dẫn của William O’Neil trong cuốn sách “Làm Giàu Từ Chứng Khoán“, ngày bùng nổ theo đà nên xuất hiện ở ngày thứ 4-thứ 7 từ một đáy. Khả năng xuất hiện sau ngày 7 là có nhưng thấp.

Thay vào đó, VN-Index tiếp tục có phiên phân phối khi giá giảm 0.4% và đóng cửa ở mức 974.14, đi kèm với khối lượng cao hơn phiên hôm trước. Điều này xác nhận triển vọng thị trường vẫn là “THỊ TRƯỜNG ĐANG Ở TRONG XU HƯỚNG GIẢM”.

Mô hình sóng Elliott cho VN-Index cho thấy kịch bản sóng tam giác đang diễn ra ở sóng (2). Hiện tại VN-Index đã xong sóng c và đang chuyển sang sóng giảm d.

Ngược lại với TTCK Mỹ, triển vọng thị trường chứng khoán Việt Nam yếu hơn hẳn. Tôi không ngạc nhiên nếu TTCK Việt Nam bị bán tháo mạnh trong khi TTCK Mỹ chỉ điều chỉnh 5%-8%.

Mức giá hỗ trợ đầu tiên tôi nghĩ đến cho VN-Index trong kịch bản điều chỉnh bình thường khoảng 5% là 920 điểm. Nhưng với kênh giá đang hình thành và phân kỳ ẩn giữa giá với RSI (xem lại các bài viết trước), rủi ro điều chỉnh sâu về 850 hoặc sâu hơn thế vẫn còn khá lớn.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 3/5/2019 là ANV, mã cổ phiếu đang nằm trong danh sách theo dõi cảnh báo mua mà tôi đề cập trong các bản tin trước. Theo đó, ANV đang tiến sát điểm pivot 27.3. Chúng ta cần giá breakout vượt lên trên điểm pivot để hình thành tín hiệu mua (đi kèm với thị trường chung có ngày Bùng Nổ Theo Đà). ANV đang có mẫu hình VCP (Độ Biến Động Thu Hẹp) của phù thủy Mark Minervini.

Cổ phiếu HVH đã test thành công điểm pivot và tăng giá. Như đề cập trong bản tin trước, HVH thỏa mãn các tiêu chí đầu tư của tôi, ngoại trừ xu hướng thị trường chung đang giảm giá.

Trong lúc đặt cược chính vào khả năng thị trường chung điều chỉnh, tôi vẫn đang tìm kiếm các mã cổ phiếu sẵn sàng cho cơ hội mua vào. Đối với thị trường chung, tôi cần lưu ý Ngày Bùng Nổ Theo Đà vẫn có thể xuất hiện sau ngày 7 nhưng xác suất thấp và sóng tam giác vẫn có thể biến đổi linh hoạt theo kịch bản tăng giá như sau (xác suất thấp):

Trả lời